Khám phá chợ cá Jagalchi – Khu chợ hải sản lớn nhất Busan

29

không chỉ đơn thuần là nơi mua bán hải sản, mà còn là một biểu tượng văn hóa của thành phố Busan. Được thành lập từ những năm 1920, khu chợ đã dần phát triển và trở thành điểm đến hấp dẫn cho cả du khách trong và ngoài nước.

Không khí náo nhiệt của người mua người bán và hương vị hấp dẫn của những món hải sản tươi ngon chính là điểm nổi bật của khu chợ này. Hãy cùng So Sánh Tour khám phá chi tiết về chợ Jagalchi trong bài viết sau đây!

chợ cá Jagalchi

Khám phá khu chợ hải sản lớn nhất Busan. @Miss Tam Chiak

Giới thiệu chung về chợ cá Jagalchi

Jagalchi là một trong những điểm đến đáng chú ý tại thành phố Busan, nơi thu hút hàng triệu du khách quốc tế ghé thăm hàng năm. Được thành lập từ thế kỉ 19, Jagalchi đã phát triển thành khu chợ hải sản lớn nhất Hàn Quốc với nhiều quầy hàng đa dạng. Chợ cá này nằm ngay cạnh cảng Nampo, nên hải sản ở đây luôn được đánh bắt mới mỗi ngày.

Nếu có thể thì bạn hãy ghé thăm nơi này vào lúc sáng sớm, vì đây là thời điểm chợ hoạt động sôi nổi nhất. Tại đây, du khách không chỉ được thưởng thức những món hải sản tươi ngon mà có thể khám phá cuộc sống hàng ngày và văn hóa của người dân địa phương.

chợ cá ở Busan

Jagalchi là một trong những điểm đến đáng chú ý tại thành phố Busan. @Crisp of Life

Những trải nghiệm thú vị tại chợ cá Jagalchi

Khám phá hai phần riêng biệt của chợ Jagalchi

Khu chợ bên ngoài sẽ rộng lớn hơn với không khí mua bán vô cùng náo nhiệt. Bạn sẽ thấy những loại hải sản tươi ngon vừa được đánh bắt từ biển cả và vẫn còn mang theo mùi của biển cả. Những người phụ nữ trung niên với đôi bàn tay thoăn thoắt sẽ giúp bạn lựa chọn loại hải sản tươi nhất và làm sạch chúng ngay tại chỗ.

Phía bên trong chợ còn có một tòa nhà 2 tầng khá khang trang. Ở tầng 1 là các quầy bán hải sản với hệ thống bể cá lớn giúp giữ cho cá luôn tươi ngon. Còn ở trên tầng 2 là khu nhà hàng nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc trưng của vùng biển Namhae.

nhà hàng ở chợ Jagalchi

Khu vực nhà hàng ở chợ Jagalchi. @Expedia

Thưởng thức hải sản tươi ngon

Một trong những trải nghiệm không thể thiếu tại chợ Jagalchi chính là nếm thử Sashimi, một món gỏi được làm từ các loại hải sản tươi sống. Bạn có thể trực tiếp chọn mua những con cá, tôm, mực,… tươi nhất ở dưới các quầy hàng và nhờ các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến thành các món ăn tươi ngon.

Theo , hầu như quầy nào cũng có bán Sashimi với giao động từ 10.000 – 40.000 Won/ phần. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức các món ăn khác như cua hoàng đế hấp, sò nướng, canh kim chi hải sản,…

Món Sashimi

Sashimi là một món gỏi được làm từ các loại hải sản tươi sống. @Living + Nomads

Đi dạo xung quanh khu vực cảng Nampo

Sau khi khám phá chợ Jagalchi, bạn có thể tản bộ xung quanh khu vực cảng Nampo để cảm nhận về cuộc sống của người dân nơi đây. Đứng bên bến cảng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng biển cả mênh mông với những con thuyền đánh bắt xa bờ. Đừng quên chụp cùng bạn bè và người thân chụp những bức ảnh check-in tuyệt đẹp tại cảng Nampo nhé!

cảng Nampo

Chợ cá nằm ngay cạnh cảng Nampo. @Kayak

Cách di chuyển đến chợ Jagalchi

Nếu di chuyển từ Việt Nam thì bạn cần đặt trước vé máy bay đi Busan và xuất phát từ sân bay Nội Bay hoặc Tân Sơn Nhất. Sau đó, bạn có thể sử dụng dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour để di chuyển vào trung tâm thành phố Busan. Từ khu vực trung tâm, bạn có thể đến chợ cá Jagalchi bằng 2 cách sau:

Địa điểm lưu trú gần chợ Jagalchi

Ngoài chợ cá, bạn có thể ghé thăm các địa điểm du lịch Busan khác như quảng trường BIFF, làng văn hóa Gamcheon hay những bãi biển lân cận. Vì vậy, việc tìm kiếm một khách sạn Busan là vô cùng cần thiết cho chuyến du lịch của bạn.

Dưới đây là một số mà bạn có thể tham khảo:

Sunset Business Hotel

Sunset Business Hotel

Sunset Business Hotel mang đến không gian nghỉ dưỡng ấm cúng. @Busan hotels & apartments

Sunset Business Hotel mang đến không gian nghỉ dưỡng ấm cúng và tầm nhìn đẹp ra biển Haeundae. Khách sạn có nhiều hạng phòng, từ phòng đơn truyền thống đến phòng Suite Executive sang trọng, nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng khác nhau của từng du khách.

ibis Ambassador Busan City Centre

ibis Ambassador Busan City Centre

ibis Ambassador Busan City Centre với thiết kế hiện đại. @Expedia

Ibis Ambassador Busan City Centre tọa lạc ở vị trí trung tâm của thành phố Busan, giúp bạn dễ dàng di chuyển đến chợ cá Jagalchi và nhiều điểm tham quan nổi tiếng khác. Từ khách sạn, bạn cũng có thể đi bộ đến các quán ăn, cửa hàng và trung tâm mua sắm của Busan.

Forêt Premier Nampo

Forêt Premier Nampo

Forêt Premier Nampo là khách sạn gần chợ cá Jagalchi. @Expedia

Forêt Premier Nampo nằm ở vị trí trung tâm của khu vực Nampo, chỉ cách chợ cá khoảng vài phút đi bộ. Khách sạn Busan này mang phong cách thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế với tông màu trắng và nâu chủ đạo. Cách bố trí nội thất hợp lý cũng khiến cho căn phòng rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Lotte Hotel Busan

Lotte Hotel Busan

Lotte Hotel Busan là một khách sạn 5 sao sang trọng. @lotte hotel

Lotte Hotel Busan là một khách sạn 5 sao sang trọng tại Busan, mang đến trải nghiệm lưu trú đẳng cấp và tiện nghi cho du khách. Không chỉ có vị trí đẹp ngay sát bờ biển, nơi đây còn cung cấp nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng như hồ bơi, spa, phòng gym, nhà hàng,…

Chợ cá Jagalchi là điểm đến hấp dẫn trong hành trình khám phá Busan của bạn, nơi bạn có thể đắm chìm trong hương vị của biển cả và tận hưởng những món ăn độc đáo. Hy vọng rằng bài viết trên hữu ích cho hành trình khám phá Hàn Quốc của bạn và đừng quên đặt trước vé máy bay và phòng khách sạn trên So Sánh Tour để “săn” được mức giá ưu đãi nhất!