Bật mí du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất cho team mê “xê dịch”

43

Mộc Châu là điểm đến du lịch Tây Bắc hấp dẫn cho nhiều người với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ quanh năm và nhiều nét văn hoá đa dạng. Vậy và lý tưởng nhất? Đây là vấn đề được rất nhiều các bạn đam mê “xê dịch” tìm hiểu. Hãy cùng So Sánh Tour giải đáp trong bài viết này nhé.

Một thoáng về Một Châu

Mộc Châu là một huyện của tỉnh Sơn La, nằm cách thành phố Sơn La khoảng 120km và cách trung tâm Hà Nội khoảng 180km. Mộc Châu đã gây ấn tượng mạnh với sự đa dạng văn hoá khi đây là nơi sinh sống của 12 dân tộc thiểu số. Cộng với việc sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp với những cao nguyên rộng lớn, các cánh đồng bao la, đồi chè bát ngát và nguồn không khí mát lạnh bất tận đã giúp Mộc Châu trở thành điểm đến khó cưỡng cho nhiều người. Vậy ?

du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp

Mộc Châu mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng hấp dẫn du khách.@vhttdl.sonla.gov.vn

Du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất? Khám phá vẻ đẹp của từng mùa

Mộc Châu thuộc vùng cao nguyên Bắc Bộ với khí hậu ôn hoà, mát mẻ quanh năm. Nhiệt độ trung bình khoảng từ 18-20 độ C, lượng mưa trung bình năm khoảng 1500-1600mm và độ ẩm không khí trung bình là 85%. Mộc Châu có đủ 4 mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông, mỗi mùa đều có những vẻ đẹp riêng. Chính vì thế bạn có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào trong năm. Cùng tìm hiểu về từng thời gian cụ thể để biết nhé.

Mùa xuân

? Cùng khám phá mùa xuân nào. Mùa xuân của Mộc Châu thường sẽ kéo dài từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm, lúc này không khí rất mát mẻ và hơi se lạnh. Đây là thời gian mà những đồi chè đang bắt đầu đâm chồi non xanh, cùng với đó là nhiều loài hoa thi nhau đua nở tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp.

du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp

Khung cảnh mùa xuân Mộc Châu xinh đẹp.@Sưu tầm

Từ tháng 1 đến tháng 2 là thời điểm hoa đào tại Mộc Châu khoe sắc hồng trên các cánh rừng bạt ngàn. Cùng lúc này hoa mận cũng nở rộ theo tạo nên màu trắng tinh khôi nổi bật cho cả một vùng. Đến khoảng tháng 3-4, sẽ là lúc hoa ban xuất hiện do lúc này trời đã ấm áp hơn. Vào mùa xuân, du khách sẽ còn có cơ hội tham gia lễ hội Hết Chá của người Thái được tổ chức vào 23-28 tháng 3.

Mùa hè

Nhiệt độ tại Mộc Châu lúc này đã bắt đầu tăng lên so với mùa xuân, dao động từ 28 – 32 độ C. Mùa hè Mộc Châu sẽ kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8, đây là thời gian nhộn nhịp do có lễ hội Hái mận sẽ diễn ra tại thung lũng mận Nà Ka và thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước. Mùa hè là thời điểm lý tưởng đến thăm đồi chè trái tim để ngắm nhìn khung cảnh xanh mướt.

du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp

Những chồi chè Mộc Châu xanh ngắt bạt ngàn.@vnexpress.net

Bên cạnh đó bạn có thể ghé qua nhiều địa danh khác như thác Chiềng Khoa, với địa hình đặc biệt gồm 7 tầng thác, mỗi tầng đều có nước chảy thành hồ với màu nước xanh tuyệt đẹp. Thác Chiềng Khoa là điểm đến tránh nóng và check-in hấp dẫn được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn. Bạn thấy mùa hè của Mộc Châu có đáng để trải nghiệm hay không?

Mùa thu

Mùa thu thật sự là một lựa chọn hợp lý cho những ai có ý định ghé thăm vùng đất Mộc Châu. Kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11, mùa thu Mộc Châu mang đến một bức tranh đầy đủ sắc màu với khí hậu se se lạnh mát mẻ. Nắng đã không còn nhiều như mùa hè, thay vào đó là sự trong lành yên ả. Mùa thu cũng là thời điểm trăm hoa đua nở với hoa dã quỳ vàng, hoa tam giác mạch, hoa cải trắng, hoa xuyến chi cùng nhau bung sắc.

du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp

Hoa tam giác mạch nở rộ tại Mộc Châu khiến nhiều người phải trầm trồ.@Sưu tầm

Những vườn hồng tại Mộc Châu cũng bắt đầu bước vào lúc thu hoạch với sắc cam nổi bật, các thửa ruộng bậc thang với màu vàng lúa chín càng giúp tăng điểm nhấn cho bức tranh mùa thu thêm phần sắc màu. Ngoài ra, ngày Tết độc lập của người Mông sẽ được tổ chức vào ngày 2/9, sẽ có có nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật diễn ra để thể hiện tình yêu thương với quê hương đất nước.

Mùa đông

Mùa đông Mộc Châu sẽ kéo dài từ tháng 12 đến hết tháng 1 hàng năm. Lúc này các cánh đồng hoa cải trắng vẫn phủ kín các sườn đồi cực kỳ ấn tượng. Để ngắm nhìn hay chụp ảnh với khung cảnh hoa cải Mộc Châu, bạn có thể để bản Pa Phách, nơi được mệnh danh là thiên đường của hoa cải trắng. Thời gian này còn có thể chụp ảnh với hoa mận, hoa đào vào tháng 12 nữa nha.

du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp

Thiên đường hoa cải trắng tại bản Pa Phách, Mộc Châu.@tapchicongthuong.vn

Ngoài bản Pa Phách, bạn có thể di chuyển đến các khu vực như thị trấn nông trường Mộc Châu, bản Lùn, đường vào thác Dải Yếm, thung lũng Nà Ka, rừng thông Bản Áng,… để chiêm ngưỡng hoa cải. Mộc Châu quả đúng là được thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều loài hoa xinh đẹp, mùa đông xứng đáng là thời gian tuyệt vời để khám phá và chiêm ngưỡng vùng đất trời phú này.

? Mỗi mùa của Mộc Châu đều có những vẻ đẹp đặc trưng riêng, để xác định thời gian phù hợp sẽ còn tuỳ vào sở thích của bạn. Đây cũng là một lợi thế du lịch, khi mà các bạn không cần phải quá phụ thuộc vào yếu tố thời tiết. Giờ thì cùng lên đường và khám phá Mộc Châu thôi nào.

Để giúp bạn có chuyến du lịch tiết kiệm và trọn vẹn nhất, So Sánh Tour đang mang đến rất nhiều các ưu đãi khi đặt vé máy bay, vé vui chơi giải tríkhách sạn Mộc Châu. Hãy nhanh tay mở ngay ứng dụng của So Sánh Tour và đặt ngay các tấm vé du lịch thôi nào, vùng đất Mộc Châu xinh đẹp đang vẫy gọi rồi các bạn ơi.