Ghé thăm khu du lịch Bạch Hạc Bến Gót nổi tiếng tại vùng đất Tổ

44

Một lần đến Phú Thọ là một lần chúng ta được mở rộng tầm mắt về hình ảnh văn hóa linh thiêng của cội nguồn dân tộc Việt Nam. Không chỉ nổi tiếng với khu di tích lịch sử Đền Hùng và các lễ hội truyền thống đặc sắc, Phú Thọ còn được biết đến với cảnh vật thiên nhiên đầy thơ mộng trong đó không thể không nhắc đến . Bài viết hôm nay hãy cùng So Sánh Tour khám phá khu du lịch thiên nhiên xinh đẹp này nhé!

Khu du lịch Bạch Hạc Bến Gót ở đâu?

Địa chỉ tọa lạc: Nằm tại Ngã ba Hạc thuộc 2 phường Bạch Hạc Bến Gót, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ

Nếu đã một lần đặt chân về đất tổ Phú Thọ, địa điểm mà bạn nên ghé qua để tham quan và trải nghiệm cảnh vật đẹp của vùng đất này chính là . Không chỉ là điểm du lịch với khung cảnh thơ mộng và tuyệt đẹp, Bạch Hạc Bến Gót còn có các di tích lịch sử, văn hóa gắn liền với thời đại vua Hùng dựng nước, giữ nước. Và nơi đây còn hấp dẫn rất nhiều du khách bởi nhiều hoạt động thể thao, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng…

Khu du lịch Bạch Hạc Bến Gót

Đền Tam Giang trong nổi tiếng tại khu du lịch Bạch Hạc Bến Gót. @Sưu tầm

Khu du lịch có diện tích khoảng 100 ha, chia làm 2 bờ Bắc và Nam của sông Lô, với phía Bắc là phường Bến Gót và phía Nam là phương Bạch Hạc. Bên cạnh các hoạt động giải trí, khu du lịch còn có rất nhiều hoạt động lễ hội truyền thống mang đậm nét văn hóa dân tộc, gắn liền với nền văn minh lúa nước và nền văn minh sông Hồng. thuộc phủ Tam Đới nên lưu giữ rất nhiều di tích lịch sử văn hóa, quá trình dựng và giữ nước của ông cha ta xưa.

Sự tích về Bạch Hạc – Bến Gót

Khi đến với khu du lịch Bạch Hạc – Bến Gót bạn sẽ được nghe kể về một truyền thuyết ly kỳ được nhiều người truyền tụng. Tương truyền rằng, đây là nơi mà Lạc Long Quân đã lập đàn tế trời, tiên ông từ trên trời bay xuống ngồi ở tảng đá và phân định, đặt tên anh em cho 100 người con do Âu Cơ sinh ra.

Khu du lịch Bạch Hạc Bến Gót

Bạch Hạc – Bến Gót là khu vực giao lưu của 3 con sông lớn. @VnExpress

Sau đó, khu vực này đã phát triển mạnh mẽ bằng việc kinh doanh buôn bán, vì thế mới gọi là Bến Gót. Bên cạnh đó, khu vực này còn có thêm các di tích thờ cúng các vị anh hùng có công với đất nước như đình Bạch Hạc còn được gọi là đình thôn Việt Trì, là nơi thờ cúng những vị vua Hùng; đền Lang Đài thờ Sơn Tinh và Thủy Tinh; miếu Hà Thần thì thờ thần Sông đã giúp vua Trần Minh Tông trong việc đánh đuổi Mạn Đà.

Di chuyển đến khu du lịch Bạch Hạc Bến Gót ở Phú Thọ bằng cách nào?

Hiện nay, tỉnh Phú Thọ chưa có sân bay chuyên chở nên nếu các bạn đang ở khu vực miền Trung và Nam bộ thì bạn có thể đặt vé máy bay đi Hà Nội rồi di chuyển đến cách trung tâm Thủ đô khoảng 95km bằng xe máy hoặc ô tô. Với Siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống So Sánh Tour bạn sẽ đặt vé máy bay nhanh chóng và cực đơn giản, cùng rất nhiều lựa chọn như vé máy bay Sài Gòn Hà Nội (khoảng 1.288.201 VND), vé máy bay Cần Thơ Hà Nội (khoảng 1.190.001 VND), vé máy bay Đà Nẵng Hà Nội (khoảng 715.241 VND)…

Khu du lịch Bạch Hạc Bến Gót

Ngắm nhìn con sông Lô rộng lớn bên khu du lịch. @Sưu tầm

Một số thông tin về khu du lịch Bạch Hạc Bến Gót

Đặc trưng của khu du lịch với cảnh sắc thơ mộng

tại Phú Thọ sở hữu những cảnh đẹp nổi bật của vùng trung du Bắc Bộ với cảnh sắc tuyệt đẹp của sông nước và núi đồi. Nằm ở khu vực ngã ba Bạch Hạc, nơi giao thoa của sông Đa, sông Thao, sông Lô nên đã tạo nên những dòng chảy trong, đục. Đến đây bạn sẽ cảm nhận như được gột rửa mọi phiền não của cuộc sống để hòa mình với thiên nhiên.

Khu du lịch Bạch Hạc Bến Gót

Khung cảnh xinh đẹp của cảnh sắc đôi bờ. @Sưu tầm

Tại khu du lịch, nếu vươn mắt ra xa, thì bên trái bạn có thể nhìn thấy Tam Đảo, còn bên phải ngắm được Ba Vì. Hai bên bờ sông là những làng mạc, ruộng vườn… của người dân địa phương. Tất cả mang đến cảm giác mộc mạc, bình dị mà nhộn nhịp tạo nên khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp.

Hoạt động vui chơi, giải trí

Không chỉ được ngắm nhìn núi non hùng vĩ, sông nước hữu tình, đến bạn còn được tham gia những trò chơi giải trí cùng với tham quan nhà vườn xung quanh, tổ chức các hoạt động picnic, cắm trại, câu cá… Tại đây, các hoạt động được tổ chức theo một hướng nhất định để khách tham quan vừa có thể tham quan và vui chơi từ cổng chính đến khu lầu tưởng niệm.

Lầu Bạch Hạc cổ kính

Điểm đến nổi bật nhất của có thể nói đó chính là Lầu Bạch Hạc. Là địa điểm cuối cùng của tuyến du lịch tại khu du lịch, lầu Bạch Hạc nhiều du khách quan tâm và đặc biệt chú ý. Với cách xây dựng theo hướng vươn lên cao vừa tượng trưng cho một đàn tế trời (theo truyền thuyết Lạc Long Quân tế trời), vừa là nơi du khách có thể ngắm nhìn tổng quan cảnh đẹp phía xa.

Khu du lịch Bạch Hạc Bến Gót

Sự cổ kính thu hút nhiều nhiều du khách. @Sưu tầm

Dưới tầng của lầu Bạch Hạc, bạn sẽ bắt gặp bia tưởng niệm của 100 người con của Lạc Long Quân và Âu Cơ. Đây cũng chính là di tích lịch sử văn hóa được du khách tìm về để có cơ hội ngắm nhìn và hiểu rõ hơn về nguồn gốc cội nguồn của dân tộc Việt Nam. Cạnh đó là bóng dáng của hòn đá tiên ông giáng trần ngồi trên đó theo lời kể của người dân địa phương. Hòn đá còn là tượng trưng của cội nguồn, sự hưng thịnh, đoàn kết và đùm bọc của các dân tộc Việt Nam.

Nói tóm lại, được xem là địa điểm du lịch mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua khi đã đặt chân đến Phú Thọ. Với So Sánh Tour bạn sẽ dễ dàng trong việc đặt vé máy bay, phòng khách sạn, vé tham quan, vé vui chơi giải trí, tour du lịch và tận hưởng cuộc hành trình về vùng đất tổ một cách hoàn hảo nhất đấy!