Gợi ý lịch trình du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm cho người đi lần đầu

39

Với vẻ đẹp nên thơ và hữu tình, thành phố biển Quy Nhơn chưa bao giờ làm các tín đồ “xê dịch” phải thất vọng. Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp như mơ, vùng đất này còn làm say lòng du khách bằng các tọa độ tham quan hấp dẫn, những món ăn ngon và sự thân thiện, hiếu khách của người dân bản địa.

Nếu chỉ có 4 ngày 3 đêm tại thành phố biển Quy Nhơn thì bạn sẽ đi đâu và làm gì? Trong bài viết sau đây, sẽ gợi ý cho bạn lịch trình đêm siêu chi tiết.

Du lịch quy nhơn 4 ngày 3 đêm

Gợi ý lịch trình chi tiết cho chuyến du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm. @_im.rot_

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm

Cũng như các tỉnh thành ven biển của vùng duyên hải nam trung bộ, khí hậu Quy Nhơn được phân hoá thành 2 mùa rõ rệt là mùa nắng và mùa mưa. Mùa nắng kéo dài từ tháng 2 – tháng 9, mùa mưa từ tháng 10 – tháng 2 năm sau.

Khám phá thành phố biển Quy Nhơn

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để khám phá thành phố biển Quy Nhơn. @hnbnx05

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn bắt đầu chuyến của mình là từ tháng 2 – tháng 9. Lúc này, trời nắng đẹp, ít mưa và không có bão, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Ngoài ra, đến Quy Nhơn vào mùa hè du khách còn có dịp tham gia các lễ hội đặc sắc như: Lễ hội Quốc tế Võ cổ truyền, Lễ hội đua thuyền, Lễ hội cúng Cá Ông…

Phương tiện và cách di chuyển

Di chuyển đến Quy Nhơn

Du khách ở 2 đầu đất nước có thể đến Quy Nhơn bằng các chuyến bay nội địa. Thời gian bay trung bình từ Hà Nội và Sài Gòn đến Quy Nhơn là khoảng 1 tiếng, điểm hạ cánh là sân bay Phù Cát. Truy cập So Sánh Tour để đặt vé máy bay đi Quy Nhơn giá tốt, chọn hạng vé và thanh toán qua ứng dụng.

Vé máy bay Hà Nội Quy Nhơn: giá chỉ từ 980.000 VND/ chiều

Vé máy bay Sài Gòn Quy Nhơn: giá chỉ từ 660.000 VND/ chiều

vé máy bay đi Quy Nhơn

Đặt vé máy bay đi Quy Nhơn giá tốt tại So Sánh Tour. @vietjetair

Tàu hoả là phương tiện giá rẻ, phù hợp cho các chuyến . Điểm dừng là ga Diêu Trì, cách trung tâm thành phố tầm 15km. Đi tàu từ Sài Gòn đến Quy Nhơn mất khoảng 10 tiếng, đi từ Hà Nội sẽ mất hơn 20 tiếng, vì thế bạn nên chọn các chuyến tàu đêm để tiết kiệm thời gian.

Vé xe khách đi từ bến xe miền Đông Sài Gòn đến bến xe Quy Nhơn có giá dao động từ 240.000 – 345.000 VND/ lượt. Vé xe khách từ Hà Nội đến Quy Nhơn sẽ có giá cao hơn, từ 600.000 VND/ lượt.

Di chuyển tại Quy Nhơn

Xe máy và ô tô là 2 loại phương tiện phổ biến giúp bạn khám phá thành phố Quy Nhơn xinh đẹp. Ở Quy Nhơn có khá nhiều địa điểm cho thuê xe máy, giá từ 100.000 VND/ ngày.

Du lịch Quy Nhơn

Xe máy là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn. @yenlee.vivu

Các đoàn đông thành viên có thể cân nhắc thuê một chiếc xe ô tô tự lái để phục vụ cho chuyến . Xe ô tô 4 chỗ và 7 chỗ có giá thuê khá phải chăng, từ 500.000 – 600.000 VND/ ngày

Địa điểm lưu trú tại Quy Nhơn

Là thành phố phát triển về du lịch, du khách sẽ có rất nhiều lựa chọn lưu trú khi đến với Quy Nhơn. Nếu muốn có một chuyến nghỉ dưỡng chất lượng cao, bạn có thể chọn các khu resort, khách sạn hạng sang như FLC Quy Nhơn hay Avani, giá phòng từ 2.000.000 VND/ đêm. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể lưu trú tại các khách sạn và homestay thuộc khu vực trung tâm thành phố để tiện cho việc di chuyển, giá phòng dao động từ 300.000 – 800.000 VND/ đêm.

khách sạn Quy Nhơn

Đặt phòng khách sạn qua So Sánh Tour để có mức giá tốt nhất. @flcluxuryresortquynhon

Truy cập So Sánh Tour để tìm kiếm phòng khách sạn Quy Nhơn giá tốt, đặt phòng trước và thanh toán dễ dàng qua ứng dụng.

Gợi ý lịch trình du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm

Ngày 1: Hầm Hô – Hòn Khô – Surf Bar

Hầm Hô là một khu du lịch sinh thái, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 50km. Đến với Hầm Hô, du khách sẽ được đắm mình trong một khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ và kỳ bí, với các toạ độ tham quan nổi tiếng như: Đà Thành, Bàn Cờ Tiên, Hòn Chuông, Hòn Bóng… Ngoài ngắm cảnh, bạn còn có dịp tham gia vào các trò chơi thú vị như chèo thuyền kayak hay câu cá. Giá vé khu du lịch Hầm Hô chỉ từ 10.000 – 30.000 VND/ người.

Check-in Hầm Hô

Tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và chụp hình “sống ảo" tại Hầm Hô. @imanhken

Địa điểm tiếp theo trong ngày đầu tiên là Hòn Khô – một hòn đảo hoang sơ và bí ẩn. Hòn Khô gây ấn tượng với du khách bằng những bãi đá nhấp nhô, bãi cát trắng mịn trải dài cùng những rạn san hô đầy màu sắc. Không chỉ là điểm đến cho những chuyến nghỉ ngơi và thư giãn, nơi đây còn là một trong những background “sống ảo” hot nhất tại Quy Nhơn.

Du lịch Hòn Khô

Trải nghiệm chèo thuyền kayak tại Hòn Khô. @autumnnguyen1910

Hãy kết thúc một ngày trải nghiệm của bạn bằng một loại thức uống yêu thích và không khí sôi động tại Surf Bar. Đây là quán bar có khoảng view đẹp nhất tại Quy Nhơn, là toạ độ lý tưởng cho bạn ngắm thành phố về đêm.

Ngày 2: Tháp Đôi – Chợ cá Hàm Tử – Ghềnh Ráng – Bãi Hoàng Hậu – Kỳ Co – Eo Gió

Bạn nên dành ngày thứ 2 ở Quy Nhơn để khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng nằm gần nhau như: Ghềnh Ráng, Bãi Hoàng Hậu, Tháp Đôi, Chợ cá Hàm Tử… Ghềnh Ráng là tác phẩm thiên tạo với quần thể sơn thạch nhấp nhô tạo thành gành, thành rạng. Đến Ghềnh Ráng, du khách nhất định phải ghé thăm bãi tắm độc đáo mang tên Hoàng Hậu. Bãi Hoàng Hậu còn được gọi là Bãi Trứng, nổi bật với những phiến đá to tròn, láng mịn, trông xa xa hệt như những quả trứng chim khổng lồ.

Bãi Hoàng Hậu

Mặt biển xanh trong cùng bãi đá độc đáo của Bãi Hoàng Hậu. @nhimsbaybis

Hành trình không thể bỏ qua 2 cái tên nổi tiếng – Kỳ Co và Eo Gió. Kỳ Co và Eo Gió thường được ví von như tuyệt tác của tạo hoá, làm du khách say lòng bằng vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ. Đến với nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh biển trời rộng lớn, thả mình vào làn nước trong xanh, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào.

Eo Gió Quy Nhơn

Eo Gió – “viên ngọc quý" của thành phố biển Quy Nhơn. @jennyan1117

Ngày 3: Khu dã ngoại Trung Lương – Cù Lao Xanh – chùa Linh Phong

Khu du lịch Trung Lương là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn nhờ phong cảnh đẹp và đa dạng hoạt động vui chơi. Khu du lịch này được ví như “đảo Jeju của Việt Nam”, sở hữu bãi biển trong xanh, bờ cát dài cùng những rạn san hô đẹp mê ly. Du khách có thể đến đây để cắm trại, đốt lửa trại và tổ chức tiệc nướng ngay trên bờ biển.

Khu du lịch Trung Lương

Khu du lịch Trung Lương đẹp tựa hòn đảo Jeju xứ Hàn. @n.bella94

Cù Lao Xanh cũng là một địa điểm lý tưởng để tổ chức các buổi picnic. Ngoài khung cảnh đẹp như mơ, Cù Lao Xanh còn nổi tiếng với loại hải sản tươi ngon và nghệ thuật chế biến độc đáo của người dân địa phương. Khép lại ngày thứ 3 ở Quy Nhơn, bạn hãy dành thời gian ghé qua chùa Linh Phong để chiêm ngưỡng bức tượng Phật cao nhất Đông Nam Á.

Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Biển trời Cù Lao Xanh đẹp đến ngỡ ngàng. @tr.pbee

Ngày 4: Đồi cát Phương Mai – Chợ Quy Nhơn

Theo , du khách nên dành ngày cuối cùng để khám phá Đồi cát Phương Mai. Đồi cát nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km, ở độ cao 100m so với mực nước biển.

Đồi cát Phương Mai

Khung cảnh bốn bề cát phủ cực kỳ ấn tượng của đồi cát Phương Mai. @thanhhbe

Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những triền cát bao la, vân cát uốn lượn nối đuôi nhau kéo dài cả cây số. Ngoài chụp hình check – in, bạn đừng quên tham gia vào trải nghiệm siêu vui mang tên trượt cát. Nếu còn thời gian, bạn có thể ghé qua chợ Quy Nhơn để mua quà cho người thân và bạn bè.

Các món ngon nên thử khi đi du lịch Quy Nhơn

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá nằm trong TOP món ngon phải thử khi đến với thành phố Quy Nhơn. Phần nước dùng được ninh từ xương heo và xương cá, cho vị ngọt thanh tự nhiên. Sợi bánh canh dai dai, ăn kèm với các loại topping như chả cá, chả cua, tôm tươi… Nếu muốn thưởng thức bánh canh chả cá ngon bạn hãy đến quán Bà O ở 384 Bạch Đằng hoặc quán Tư Ù ở 16 Ngọc Hân Công Chúa.

Bánh canh chả cá

Sợi bánh canh dai kết hợp cùng nước dùng thanh ngọt tạo nên hương vị độc đáo. @vynhan2001

Bánh hỏi lòng heo

, du khách nhớ dành ra một chút thời gian để thưởng thức đặc sản bánh hỏi lòng heo. Một phần bánh hỏi lòng heo sẽ có bánh hỏi, cháo, lòng heo, rau sống, bánh tráng và nước chấm ăn kèm. Một phần đầy đủ và chất lượng chỉ có giá từ 20.000 – 25.000 VND.

Bánh hỏi lòng heo

Đặc sản bánh hỏi lòng heo Quy Nhơn. @quynhvientran

Bún cá Quy Nhơn

Bún cá Quy Nhơn “gây thương nhớ” cho du khách bốn phương bằng hương vị thơm ngon và lạ miệng. Nước dùng được nấu từ xương cá, cà chua và thơm nên ngọt thanh vô cùng. Phần chả cá được quết bằng tay nên khi ăn bạn cảm nhận sự được độ dai giòn, nêm nếm gia vị vừa phải không làm mất đi vị ngọt tự nhiên của cá. Các quán bún cá ngon cho bạn tham khảo: Phượng Tèo – 211 Nguyễn Huệ, Ngọc Liên – 379 Nguyễn Huệ, Cô Hạnh – 126 Trần Hưng Đạo…

Bún cá Quy Nhơn

Bún cá Quy Nhơn khiến du khách mê mẩn bởi hương vị thơm ngon. @sammthanhh

Với khung cảnh đẹp như mơ cùng những trải nghiệm hấp dẫn, Quy Nhơn xứng đáng là cái tên nằm trong TOP đầu địa điểm du lịch nên thử. Hy vọng rằng những thông tin có trong bài viết sẽ hữu ích cho chuyến của bạn.

Đừng quên đặt vé máy bay, phòng khách sạn, vé và tour du lịch tại để nhận về những ưu đãi hấp dẫn nhé!