Du lịch Cao Bằng 3 ngày 2 đêm: Đi đâu, ăn gì, chơi gì?

59

Nằm cách thủ đô Hà Nội hơn 300km, Cao Bằng được ví như “viên ngọc xanh” của núi rừng Đông Bắc. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên suối thác hùng vĩ, những cung đường đèo cheo leo, những dãy núi đá trùng điệp. Đặc biệt, Cao Bằng còn các di tích gắn liền với những sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước ta.

Nếu chỉ có một khoảng thời gian ngắn ngủi tại vùng đất này thì bạn sẽ đi đâu và làm gì? Hãy để gợi ý cho bạn lịch trình chi tiết nhất.

Du lịch cao bằng 3 ngày 2 đêm

Gợi ý lịch trình du lịch Cao Bằng 3 ngày 2 đêm cho người đi lần đầu. @liu.an21

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

Cao Bằng là một tỉnh miền núi phía Đông Bắc, khí hậu được phân hoá thành 2 mùa khá rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa kéo dài từ tháng 4 – tháng 9, mùa khô từ tháng 10 – tháng 3 năm sau. Thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu chuyến của mình là từ tháng 8 – tháng 9. Lúc này, không khí mát mẻ và dễ chịu, ít mưa nên rất phù hợp để bạn khám phá vẻ đẹp của núi rừng.

du lịch Cao Bằng

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Cao Bằng là từ tháng 8 – tháng 9. @tieukhanh.02

Nếu yêu thích các mùa hoa, du khách có thể đi du lịch vào tầm khoảng tháng 11 – tháng 12. Đây là thời điểm hoa tam giác mạch và dã quỳ nở rộ, sắc trắng, sắc vàng phủ kín các cảnh rừng bạt ngàn. Tháng 3 là mùa hoa mơ và hoa mận, mùa xuân sơn cước đẹp đến ngỡ ngàng, tha hồ cho bạn check – in “sống ảo”. Một trải nghiệm thú vị không kém nữa chính là đi săn băng tuyết vào mùa đông.

Phương tiện và cách di chuyển đến Cao Bằng

Máy bay

Du khách ở tỉnh xa muốn ghé thăm thành phố Cao Bằng cần đáp chuyến bay đến Hà Nội trước, sau đó lựa chọn các phương tiện khác để di chuyển tiếp. Bạn có thể đặt vé máy bay đi Hà Nội thông qua So Sánh Tour để có mức giá tốt nhất, chọn hạng vé và thanh toán dễ dàng ngay trên ứng dụng.

Vé máy bay Sài Gòn đi Hà Nội: giá chỉ từ 1.200.000 VND/ chiều

Vé máy bay Đà Nẵng đi Hà Nội: giá chỉ từ 780.000 VND/ chiều

vé máy bay đi Hà Nội

Đặt vé máy bay đi Hà Nội giá tốt tại So Sánh Tour. @VietnamAirlines

Xe khách

Xe khách là phương tiện di chuyển giá rẻ, phù hợp cho các chuyến . Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Cao Bằng khoảng 8 – 9 tiếng, giá vé từ 170.000 – 300.000 VND/ lượt. Các nhà xe cho bạn tham khảo có: Hiệp Giang, Kim Giang, Bốn Hai, Thanh Ly, Thiện Vân Limousine…

Ô tô và xe máy

Nếu muốn chủ động lịch trình, bạn có thể chọn ô tô và xe máy làm phương tiện di chuyển. Tuy nhiên, vì đoạn đường khá xa nên du khách cần kiểm tra xe thật kỹ trước khi lên đường.

Kinh nghiệm du lịch Cao Bằng

Cao Bằng là toạ độ yêu thích của dân “phượt" xe máy. @_im.rot_

Với ô tô, bạn di chuyển theo hướng cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, men theo Quốc lộ 14 để đến Cao Bằng. Nếu đi xe máy, bạn hãy chạy theo hướng cầu Thanh Trì, rẽ vào cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Từ cao tốc Thái Nguyên – Chợ Mới, bạn tiếp tục đi theo hướng đến Bắc Kạn, men theo Quốc lộ 3 về Phủ Thông – Ngân Sơn – Cao Bằng.

3. Phương tiện và cách di chuyển tại Cao Bằng

Để thuận tiện cho hành trình , du khách nên thuê xe một chiếc xe máy. Giá thuê xe máy ở đây khá rẻ, chỉ từ 180.000 VND/ ngày với đầy đủ mũ bảo hiểm, áo mưa, gác baga và dây buộc. Địa chỉ thuê xe máy uy tín cho bạn tham khảo: Cốm Homestay – đường 3/10, Sông Bằng.

khám phá Cao Bằng

Du khách nên thuê một chiếc xe máy để khám phá Cao Bằng. @hahien_doy

4. Địa điểm lưu trú tại Cao Bằng

Du khách đến Cao Bằng du lịch không cần quá lo lắng về địa điểm lưu trú vì hệ thống khách sạn, nhà nghỉ ở đây khá đa dạng. Tuy không có nhiều khu nghỉ dưỡng hạng sang nhưng chất lượng của các khách sạn từ 2 – 3 sao ở Cao Bằng luôn được khách hàng đánh giá cao. Trung bình, giá phòng khách sạn sẽ dao động từ 400.000 – 900.000 VND/ đêm.

khách sạn Cao Bằng

Homestay là loại hình lưu trú được nhiều bạn trẻ lựa chọn. @classicque.homestay.caobang

Nếu có muốn những trải nghiệm chân thực về đời sống của người dân bản địa, du khách có thể lưu trú trong các căn homestay với giá chỉ từ 120.000 – 200.000 VND/ đêm. Truy cập So Sánh Tour để tìm kiếm khách sạn Cao Bằng giá rẻ, chọn loại phòng và thanh toán qua ứng dụng. Để có được mức giá tốt nhất, bạn nên đặt phòng trước ngày đi ít nhất 1 tháng.

5. Gợi ý lịch trình du lịch Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Thác Bản Giốc – Động Ngườm Ngao – Núi Mắt Thần

Theo , điểm đến đầu tiên trong lịch trình nên là Thác Bản Giốc – một trong những con thác đẹp nhất Đông Nam Á. Nằm giữa biên giới Việt Nam – Trung Quốc, Thác Bản Giốc đẹp tựa như một dải lụa trắng tinh khôi, vắt mình qua núi rừng Cao Bằng hùng vĩ trước khi đổ xuống dòng sông Quây Sơn. Ngoài chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp như mơ, du khách đến Thác Bản Giốc còn có dịp thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương và tham gia Lễ hội mùa thu (đầu tháng 10).

Check-in Thác Bản Giốc

Diện trang phục truyền thống và check – in cùng Thác Bản Giốc. @hientran3107

Khám phá xong Thác Bản Giốc, bạn hãy di chuyển qua Động Ngườm Ngao, cách thác chỉ khoảng 3km. Hang động có chiều dài hơn 2.000m, gồm 3 cửa là Ngườm Ngao, Ngườm Lồm và Bản Thuôn. Đi sâu vào hang động, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp huyền bí của những khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng. Với vẻ đẹp trời ban, Động Ngườm Ngao luôn nằm trong TOP toạ độ check – in hot nhất tại Cao Bằng.

hang động Ngườm Ngao

Khám phá hang động Ngườm Ngao kỳ bí. @allie_phuong

Hãy khép lại ngày đầu tiên trong chuyến của mình với ngọn núi Mắt Thần kỹ vĩ. Núi Mắt Thần đẹp tựa như một thảo nguyên du mục, nằm nép mình giữa những dãy núi đá trập trùng. Nếu đến đây vào mùa khô, du khách có thể tổ chức những buổi picnic ngoài trời, vừa ngắm cảnh vừa tận hưởng bầu không khí trong lành.

núi Mắt Thần

Khung cảnh đẹp như tranh vẽ ở ngọn núi Mắt Thần. @with.b3n

Ngày 2: Hang Pác Bó – Suối Lê Nin – Đèo Khau Cốc Chà

Suối Lê Nin và Hang Pác Bó là quần thể di tích lịch sử gắn liền với con đường Cách mạng của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Nếu có dịp đến với Cao Bằng, du khách nhất định phải dành thời gian ghé thăm 2 toạ độ này. Không chỉ gắn liền với quá khứ hào hùng của dân tộc, những địa danh này còn nổi tiếng với khung cảnh nguyên sơ, hùng vĩ, đẹp tựa chốn tiên bồng.

Hang Pác Bó - Suối Lê Nin

Vào Hang Pác Bó – Suối Lê Nin khám phá những câu chuyện lịch sử. @_im.rot_

Đứng trước những vách đá sừng sững, những con suối, lòng hồ xanh trong, du khách cứ ngỡ như đang lạc vào một miền cổ tích. Bên cạnh trải nghiệm leo núi và ngắm cảnh, du khách đến đây còn có dịp tìm hiểu về những câu chuyện lịch sử đặc sắc.

Đèo ở Cao Bằng

Choáng ngợp trước cung đường đèo dốc đứng, uốn lượn. @huyen.alice18

Điểm đến tiếp theo trong hành trình là Đèo Khau Cốc Chà. Dù không quá nổi tiếng như Mã Pí Lèng hay Ô Quy Hồ nhưng con đèo này vẫn luôn mà niềm mơ ước của mọi “phượt thủ”. Đứng từ trên đỉnh, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn cung đường đèo dốc đứng, uốn lượn, bên cạnh là những sườn núi mây phủ trắng xóa. Sẽ không ngoa khi nói rằng, Khau Cốc Chà chính là “đường lên đỉnh trời”.

Ngày 3: Hồ Thang Hen – Thành phố Cao Bằng

Hồ Thang Hen nằm tại huyện Trà Lĩnh, là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Cao Bằng. Hồ nước nằm trong quần thể 36 hồ tự nhiên, nằm ở độ cao gần 1.700m, kết nối với nhau thông qua hệ thống hang động dưới lòng đất. Mặt hồ xanh màu ngọc bích, xung quanh là những cánh rừng nguyên sinh và thảm hoa đang vào độ nở rộ. Ngoài tản bộ ngắm cảnh, du khách đến Hồ Thang Hen đừng quên dành thời gian để check – in cùng khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây nhé!

Hồ Thang Hen

Mặt hồ xanh trong màu ngọc bích là background hoàn hảo cho bạn “sống ảo". @_i.m.dung

Thời gian còn lại, bạn hãy dành để lang thang quanh thành phố Cao Bằng. Ở khu vực trung tâm có khá nhiều điểm tham quan hấp dẫn, du khách có thể vừa đi dạo vừa thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương.

6. Những món ngon nên thử trong chuyến du lịch Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

Bánh cuốn Cao Bằng

Bánh cuốn là món ăn nổi tiếng nhất của vùng đất Cao Bằng, làm du khách mê mẩn bởi hương vị thơm ngon và lạ miệng. Khác với bánh cuốn của 2 miền Nam – Bắc, bánh cuốn Cao Bằng sẽ ăn kèm với nước dùng ninh xương. Vỏ cánh cuốn mỏng nhưng rất dẻo và dai, phần nhân bên trong là thịt bằm. Bạn có thể ăn kèm bánh cuốn với các loại topping như giò heo, trứng chần, rau mùi và măng ngâm mắc mật.

Bánh cuốn Cao Bằng

Bánh cuốn Cao Bằng làm say lòng các tín đồ ăn uống. @tofuketchup

Bánh trứng kiến

Bạn nên dành một ít thời gian trong để thưởng thức món bánh trứng kiến. Món ăn này chỉ có vào độ tháng 4 – tháng 5, là thời điểm loài kiến đen rừng vào mùa sinh sản. Phần vỏ bánh được làm từ gạo nếp nương, phần nhân là trứng kiến phi thơm cùng hành, lá kiệu và đậu phộng đâm nhuyễn. Bánh trứng kiến sẽ được gói lá non bên ngoài nên luôn giữ được độ thơm dẻo.

Bánh trứng kiến

Độc lạ món bánh trứng kiến – đặc sản Cao Bằng. @ngocanhngxx

Xôi trám

Xôi trám Cao Bằng được xếp vào hàng mỹ vĩ, nằm trong TOP 100 món ăn tiêu biểu do Hội Kỷ lục gia Việt Nam công bố. Hương vị thơm ngon của xôi trám là sự kết hợp độc đáo giữa nếp gạo dẻo ngọt và vị bùi của trám. Để món ăn thêm phần tròn vị, bạn có thể thưởng thức cùng một ít muối vừng.

Xôi trám

Hương vị của món xôi trám khiến thực khách mê mẩn. @bagiahamchoi

Sở hữu khung cảnh hữu tình, non xanh nước biếc, Cao Bằng là toạ độ du lịch mà bạn phải đi ít nhất một lần trong đời. Mong rằng những thông tin có trong bài viết sẽ hữu ích cho chuyến sắp tới của bạn.

Đừng quên đặt sớm vé máy bay, vé máy bay, phòng khách sạnvé vui chơi giải trí và tour du lịch tại để nhận về những ưu đãi hấp dẫn bạn nhé!