Du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm: nên đi những đâu và chơi gì?

32

Du lịch Tây Nguyên đang ngày càng phát triển và thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm và trải nghiệm. Vẻ đẹp của Tây Nguyên không chỉ đến từ cảnh đẹp thiên nhiên đầy sức sống, sự nổi tiếng của văn hóa Cồng Chiêng, và cả sự đa dạng ẩm thực của nhiều dân tộc. Để có thể trải nghiệm nhiều nhất những nét đẹp vùng đất này, nhiều du khách thường chọn .

Vậy nên đi những đâu vào khoảng thời gian này? Cần sắp xếp lịch trình thế nào là hợp lý? Hãy cùng So Sánh Tour lên kế hoạch tại bài viết dưới đây.

Cà phê Tây Nguyên

Tây Nguyên được xem là thủ phủ của cà phê Việt Nam. @Dang Cong

Du lịch Tây Nguyên mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu ở Tây Nguyên có hai mùa rõ rệt trong năm, đó là mùa mưa và mùa khô:

Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch đến Tây Nguyên là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, lúc này du khách có thể dễ dàng thăm thú mọi địa điểm mà không sợ đường trơn trượt hoặc những cơn mưa lớn. Các dòng thác vào thời điểm này cũng sẽ tương đối ôn hòa và an toàn hơn cho các du khách.

Trong đó mùa du lịch cao điểm ở Tây Nguyên thường rơi vào tháng 12, tháng 2 và tháng 3 hàng năm. Đây là mùa hoa dã quỳ nở và cũng là thời điểm thu hoạch cà phê.

du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm

Những con thác gây nhớ thương du khách tại Tây Nguyên. @Michu Đăng Quang

Cách thức di chuyển khi du lịch đến Tây Nguyên

Để có thể đi chơi được nhiều nhất có thể, bạn cần chọn phương tiện di chuyển đến Tây Nguyên một cách nhanh nhất đó chính là di chuyển bằng máy bay. Đặc biệt là đối với những du khách đến từ các tỉnh miền bắc, nếu lựa chọn các phương tiện khác có thể sẽ mất rất nhiều thời gian đến có thể đến Tây Nguyên.

Thời gian trung bình để di chuyển đến các sân bay Tây Nguyên là từ 1 – 2 giờ tùy vào địa điểm xuất phát. Các sân bay tại Tây Nguyên bao gồm: sân bay Buôn Ma Thuột tỉnh Đăk Lăk, sân bay Pleiku tỉnh Gia Lai, sân bay Liên Khương tỉnh Lâm Đồng.

Trong lịch trình này, du khách sẽ cần đặt vé máy bay đi Pleiku tại So Sánh Tour để bắt đầu hành trình. Vào các mùa du lịch cao điểm, bạn nên kiểm tra giá vé máy bay càng sớm càng tốt để có thể đặt vé với mức giá ưu đãi nhất tại So Sánh Tour.

Tại Tây Nguyên, cách thức di chuyển thuận tiện và tiết kiệm nhất chính là xe máy. Bạn có thể thuê tại các địa điểm lưu trú để thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Tuy nhiên, do đặc thù chuyến đi có thể sẽ di chuyển đến nhiều tỉnh, thành phố khác nhau, nên bạn cần cân nhắc kỹ về lịch trình để có thể thuê xe và khách sạn hợp lý hơn.

con dốc Pleiku

Trải nghiệm vòng quanh những con dốc Pleiku trên xe máy. @Khanh Nguyen

Lưu trú ở đâu khi du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm

Đối với vấn đề lưu trú, sẽ tùy theo nhu cầu của du khách mà có thể chọn những loại hình lưu trú phù hợp. Các phố núi Tây Nguyên hiện đang trên đà phát triển du lịch, nhiều khách sạn và nhà nghỉ từ bình dân đến cao cấp mọc lên để phục vụ du khách khắp nơi đổ về. Bạn có thể đặt khách sạn ở Pleiku tại So Sánh Tour để có thể thanh toán với mức giá ưu đãi hơn.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tìm hiểu thêm về các loại hình lưu trú đặc biệt khác như trải nghiệm ở các buôn làng cùng người địa phương để có thể hiểu thêm về nét đẹp trong sinh hoạt của người dân tại đây.

Lịch trình du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm

Ngày 1: Đến Pleiku và khám phá Gia Lai

Sau khi mất khoảng 1-2 giờ bay và đáp đến sân bay Pleiku, bạn có thể tự di chuyển về khách sạn đã đặt trước để nhận phòng, hoặc liên hệ dịch vụ Đưa đón sân bay của So Sánh Tour để có thể di chuyển thuận tiện hơn. Tại đây bạn sẽ còn nửa ngày để tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng tại Kontum như:

Biển Hồ T’Nưng Pleiku

Biển Hồ T’Nưng Pleiku. @iVIVU

chùa Minh Thành, Pleiku

Một góc chùa Minh Thành, Pleiku. @Tran Ngoc Tan

làng Ớp của đồng bào Gia Rai

Hoạt động văn hóa, văn nghệ tại làng Ớp của đồng bào Gia Rai. @Báo Dân tộc và Phát triển

Sau nửa ngày tham quan và di chuyển xung quanh Gia Lai, ban đêm du khách có thể khám phá xung quanh trung tâm thành phố. Hãy ghé thăm Quảng trường Đoàn Kết để thưởng thức một số đặc sản của Pleiku như cà phê Pleiku, bò một nắng, phở khô, bún cua, bún mắm nêm,….

Ngày 2: Khám phá Kontum và di chuyển đến Đăk Lăk

Kết thúc một ngày tại Gia Lai, ngày thứ hai của hành trình chính là di chuyển đến Kontum để khám phá tỉnh thành thứ hai của vùng đất cao nguyên ngày. Tại Kontum bạn có thể ghé một số điểm du lịch nổi tiếng như:

Giáo xứ chính tòa Kon Tum

Giáo xứ chính tòa Kon Tum, công trình làm từ chất liệu gỗ. @Giáo phận Kon Tum

Công trình thủy điện Yaly

Công trình thủy điện Yaly đồ sộ bên dòng sông Sê San. @Saco Travel

Sau nửa ngày khám phá một số điểm du lịch Kontum, bạn có thể di chuyển đến thành phố Buôn Mê Thuột tỉnh Đăk Lăk và ghé thăm Buôn Ako Dhong hay còn gọi là buôn Kothon. Đây là một buôn của người Ê Đê nằm giữa lòng thành phố nhưng vẫn giữ được nét đẹp mộc mạc của người vùng cao.

Đến đây, bạn sẽ nghỉ ngơi trực tiếp tại Buôn Mê Thuột mà không quay về Pleiku nữa, do đó đừng quên đặt khách sạn tại Buôn Mê Thuột để có điểm nghỉ ngơi sau một ngày vui chơi nhé. Vào buổi tối bạn có thể thăm thú xung quanh thành phố và nếm thử cà phê Ban Mê tại một số quán cà phê lớn nổi tiếng tại đây.

Ngày 3: Khám phá Đăk Lăk

Vào ngày thứ ba của chuyến chính là khám phá một vòng Đăk Lăk sau một đêm nghỉ ngơi tại Buôn Mê Thuột. Một số điểm du lịch bạn có thể ghé thăm như:

Nhà sàn cổ tại Đăk Lăk

Một số di vật đang trưng bày tại sàn gỗ trăm năm tuổi. @Báo Phụ Nữ

Cầu treo Buôn Đôn

Cầu treo Buôn Đôn bắt ngang sông Serepok. @Zoom Travel

Đây cũng là đêm nghỉ cuối cùng tại Tây Nguyên, bạn có thể đến trung tâm thành phố hoặc chợ trung tâm Buôn Mê Thuột mua các thức quà về cho người thân và bạn bè như cà phê, nhẫn lông voi,….

Ngày 4: Tham quan thành phố Buôn Mê Thuột và di chuyển về nhà

Vào ngày cuối cùng, bạn có thể kết thúc chuyến bằng một số hoạt động tham quan nhẹ nhàng trong thành phố như:

Làng cà phê Trung Nguyên

Làng cà phê Trung Nguyên giữa lòng thành phố Buôn Mê Thuột. @Tạp chí Kinh tế và Dự báo

Kết thúc hành trình, bạn sẽ di chuyển từ sân bay Buôn Mê Thuột để đáp chuyến bay về Hà Nội, Sài Gòn hoặc các tỉnh thành khác.

Bên trên là chi tiết kế hoạch dành cho bạn. Vùng đất thủ phủ của Cồng Chiêng 4 mùa đều có những nét đẹp riêng đón chờ du khách mọi miền. Đừng chần chờ gì nữa mà hãy tìm ngay một thời điểm thích hợp và đặt trước , phòng khách sạn, vé tham quan, vé tại So Sánh Tour để bắt kịp một Tây Nguyên thật đẹp nhé.