Bí kíp du lịch An Giang tự túc chỉ với 500k

31

An Giang tỉnh địa đầu của đồng bằng sông Cửu Long, được mệnh danh là “vùng đất màu xanh” trù phú. Với chuyến du khách sẽ có một hành trình đầy cảm xúc khi khám phá địa danh “Bảy núi” nổi tiếng. Nơi đây mang những nét đẹp đặc trưng của miền Tây Nam Bộ, như vùng sông nước đầy tôm cá, hay những cánh đồng xanh mát bao la, những rặng thốt nốt trải dài hay những rừng tràm nguyên sơ kỳ vĩ. Và nổi bật không kém là sự giao thoa của các cộng đồng dân tộc như Chăm, Hoa, Khmer, Kinh,..với những nét văn hoá đặc trưng. Tất cả đã tạo nên một An Giang với sắc xanh thật tươi đẹp, bình dị và những con người chân phương.

Để có những kinh nghiệm hữu ích trong chuyến khám phá “xứ mắm” An Giang, ngay bây giờ hãy theo chân So Sánh Tour để bắt đầu hành trình chinh phục vùng đất này nhé.

du lịch An Giang tự túc

Lạc vào vùng đất màu xanh An Giang. @insleegram

Giới thiệu tổng quan về du lịch An Giang

An Giang có vị trí đầu nguồn sông Cửu Long với tổng diện tích là 3.506km2. Với vị trí địa lý đắc địa phía Đông Bắc giáp Đồng Tháp, phía Đông giáp Cần Thơ, phía Tây Bắc giáp Campuchia và Tây Nam giáp Kiên Giang. Do đó, An Giang đã trở thành cửa ngõ giao thương quan trọng của nước ta. Đây là nơi diễn ra việc trao đổi hàng hóa giữa những tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long với các nước ASEAN liền kề bên cạnh.

An Giang còn nổi bật là tỉnh thành đứng đầu cả nước về sản lượng lúa với 2 triệu tấn mỗi năm. Và còn là cội nguồn của những làng nghề truyền thống như Lụa Tân Châu, mộc Chợ Thủ, mắm Châu Đốc, bánh phồng…Và hơn hết, nơi đây còn sở hữu cảnh quan thiên nhiên quyến rũ, giúp du lịch An Giang trở nên hấp dẫn đông đảo du khách thập phương.

An Giang - vựa lúa lớn nhất cả nước

Bạn đang chiêm ngưỡng An Giang – vựa lúa lớn nhất cả nước. @_im.rot_

Thời điểm nên đi du lịch An Giang

An Giang bảy núi có đặc trưng vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, có nhiệt độ trung bình năm tầm khoảng 27 độ C. Thời tiết chia thành 2 mùa rõ rệt, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11, mùa nắng từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

Theo , mùa khô luôn là thời điểm lý tưởng để khám phá, tham quan vùng đất này. Mùa khô thời tiết tương đối mát mẻ và khô ráo, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển, chinh phục những danh lam thắng cảnh nơi đây.

Hơn nữa, mùa khô cũng là lúc An Giang tổ chức nhiều lễ hội lớn, nhỏ thú vị. Là lúc mà du khách có thể tham gia vào những buổi lễ văn hoá truyền thống ấn tượng và đáng trải nghiệm. Khoảng thời gian mùa mưa sẽ bất tiện vì thời tiết khá ẩm ướt, tuy nhiên, mùa nước nổi cũng là thời điểm miền Tây thể hiện nét đẹp đặc trưng vùng sông nước.

Kinh nghiệm du lịch An Giang

Mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau là thời điểm lý tưởng để khám phá An Giang. @son.chans

Cách di chuyển đến An Giang

Tỉnh An Giang cách TP. HCM khoảng 231km, có diện tích tự nhiên khoảng hơn 3.500 km2 với 2 thành phố là Long Xuyên, Châu Đốc, 1 thị xã, và 8 huyện trực thuộc. Có nhiều cách di chuyển đến An Giang mà bạn có thể tham khảo:

Tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây, Nam Bộ, có thể dễ dàng di chuyển bằng xe khách, ô tô hoặc xe máy đến An Giang. Vé xe khách chỉ khoảng 170.000 – 200.000 VNĐ một lượt.

Ở các tỉnh miền Bắc hoặc Trung thì cách di chuyển tiết kiệm thời gian nhất chính là đặt vé máy bay đi Sài Gòn hay vé máy bay đi Cần Thơ rồi mới di chuyển bằng xe đến An Giang. Giá vé dao động từ khoảng 500.000 VNĐ/vé đến 1.200.000 VNĐ/vé, bạn có thể lựa chọn các hãng bay uy tín như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, VietJet Air, Jetstar Pacific,…

Bạn có thể truy cập So Sánh Tour để tìm kiếm chuyến bay phù hợp với mình trước khi mua vé máy bay. Tại So Sánh Tour có nhiều chương trình khuyến mãi giúp bạn mua vé với giá cực kỳ ưu đãi.

So Sánh Tour luôn mang đến cho du khách nhiều lựa chọn chuyến bay và hãng bay uy tín. Ngoài dịch vụ đặt vé máy bay, khách sạn, tại đây còn có dịch vụ đưa đón sân bay đồng hành cùng bạn trên mọi chuyến đi.

vé máy bay đi Cần Thơ

Bamboo Airways hãng bay phục vụ nhiều chuyến bay đến Sài Gòn, Cần Thơ. @internet

Di chuyển tại An Giang

Xe máy là phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn, bởi sự linh hoạt, chủ động. Đồng thời giá thuê xe máy khá rẻ, chỉ dao động từ 100.000VNĐ/ngày bạn có thể tiết kiệm hơn nhiều chi phí. Bạn nên nhớ an toàn khi di chuyển và thực hiện đúng các luật lệ an toàn giao thông nhé.

Đi phà/ đò là một hình thức bạn nên thử, nó sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch miền Tây sông nước ở An Giang.

Bạn sẽ được ngồi trên những chiếc phà xuôi theo dòng nước, tạo nên một không gian vô cùng bình dị và ấn tượng. Tại các chợ nổi ở An Giang, phà hay đò chính là phương tiện đi lại duy nhất. Vì thế, trong chuyến du lịch An Giang tự túc, việc ngồi trên những chiếc đò sẽ trở nên không xa lạ với bạn.

Tham quan An Giang bằng thuyền

Những con đò là phương tiện di chuyển phổ biến tại An Giang. @dzit_hi

Khách sạn An Giang

Tại An Giang có khá nhiều loại hình lưu trú, nhưng phổ biến nhất vẫn là những khách sạn bình dân, nhà nghỉ, và homestay với đầy đủ tiện nghi và kiến trúc hiện đại. Bạn có thể truy cập So Sánh Tour để đặt khách sạn An Giang với mức giá phải chăng và nhiều khuyến mãi đi kèm.

Bạn có thể tham khảo một vài khách sạn nổi bật để nghỉ ngơi khi du lịch An Giang:

di tích cổ xưa tại An Giang

Tham quan những di tích cổ xưa tại An Giang. @hanguang

Đến An Giang thì ăn gì?

Đến An Giang không chỉ được thưởng ngoạn những cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, nền văn hoá đặc trưng và tiếp xúc với những con người hiếu khách. An Giang còn là nơi có nền ẩm thực độc đáo khiến du khách nhớ mãi về vùng đất này.

Là vùng đất có sự giao thoa của nhiều đồng bào dân tộc sinh sống như Việt, Hoa, Chăm, Khmer,… vì thế nền văn hoá và ẩm thực vùng này mang đặc trưng đa dạng, phong phú, với nhiều món ngon bình dị, dân dã nhưng vô cùng cuốn hút. Dưới đây là một vài món ngon bạn chớ nên bỏ lỡ trong chuyến .

Bún cá Châu Đốc

Bún cá Châu Đốc ăn kèm hoa điên điển là món ngon đặc trưng An Giang. @internet

gà đồi Ô Thum

Về An Giang mà không ăn gà đồi Ô Thum thì quá là đáng tiếc. @internet

Địa điểm du lịch An Giang

Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư là một trong những rừng tràm lớn và đẹp nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Với diện tích 845 ha, đây là nơi sinh sống của nhiều loài động vật, bao gồm các loài chim và thú quý hiếm như điên điển phương Đông, giang sen, dơi chó tai ngắn.

Đến rừng tràm Trà Sư, bạn sẽ được di chuyển trên những chiếc xuồng, ghe nhỏ, xuồng ba lá để tham quan xuôi theo dòng. Bạn sẽ tận hưởng cảm giác bình yên trên chiếc xuồng lướt trên mặt nước phủ đầy bèo xanh, xung quanh rợp bóng những cây tràm trên chục tuổi, cao từ 5-8m phủ bóng mát.

Tham quan rừng tràm Trà Sư

Rừng Tràm Trà Sư mang vẻ đẹp bình yên, hoang dại. @queenie147

Chợ nổi Long Xuyên

Đến An Giang mà không đi chợ nổi thì là một thiếu sót lớn, chợ nổi Long Xuyên tọa lạc tại vị trí trung tâm thành phố Long Xuyên. Điểm đầu là từ phà Ô Môi và chạy dài 2km theo bờ sông Hậu. Bạn nên xuất phát từ 5:00 sáng để vừa ngắm bình minh, vừa cảm nhận được không khí rộn ràng của chợ nổi.

Một trong những hoạt động thú vị tại đây là dùng bữa sáng trên thuyền. Bên cạnh đó còn có thuyền bán nước, quà vặt, và không thể thiếu các thuyền trái cây, đặc sản.

Tham quan chợ nổi Long Xuyên

Một nét đẹp đặc trưng trong văn hoá người dân miền Tây sông nước. @lontonwloan

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Chốn linh thiêng bậc nhất ở An Giang mà bạn nên ghé thăm trong chuyến du lịch sắp tới đó là Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam. Miếu Bà Chúa Xứ tọa lạc ngay dưới chân núi Sam thuộc địa bàn thành phố Châu Đốc tỉnh An Giang.

Bạn sẽ bất ngờ trước một công trình kiến trúc hình chữ “Quốc” vô cùng hoành tráng và cầu kỳ khi đến đây. Nét cầu kỳ của Miếu Bà Chúa Xứ được lột tả thông qua hình khối đóa sen nở, mái tam cấp ba tầng lầu cũng như những hoa văn trang trí.

Miếu bà Chúa Xứ

Miếu bà Chúa Xứ không chỉ linh thiêng mà còn rất đẹp. @quoc.hoang.nguyen

Hồ Ô Thum

Hồ Ô Thum ở huyện Tri Tôn là một hồ nước nhân tạo, diện tích không lớn nhưng có cảnh quan thiên nhiên đẹp, không khí trong lành nên trở thành điểm nghỉ chân được yêu thích.

Xung quanh hồ Ô Thum là những cây thốt nốt, xa xa là núi Cô Tô và đồi Tức Dụp, tạo nên khung cảnh sông núi hữu tình phủ màu xanh của cây lá. Đến đây, bạn có thể chèo thuyền vãn cảnh hồ, chụp hình check-in tại cây cầu nổi giữa bờ hồ và gò đất cao giữa hồ, và thưởng thức món gà nướng lá chúc đặc sản.

Hồ Ô Thum

Khoảnh khắc hoàng hôn thơ mộng tại Hồ Ô Thum. @datduong.0205

Chợ Châu Đốc

Nếu An Giang được biết đến như “vương quốc mắm” thì chợ Châu Đốc chính là “thủ phủ mắm”. Nằm trên đường Bạch Đằng tại trung tâm thành phố Châu Đốc, chợ bày bán khoảng 30 loại mắm, khô truyền thống như mắm cá lóc, cá linh, cá trèn, cá sặc… nên còn có tên chợ mắm.

Là chợ đầu mối về mắm và các loại khô lớn nhất miền Tây Nam Bộ, mỗi năm, chợ mắm Châu Đốc bán hàng nghìn tấn mắm và khô cho người tiêu dùng trong nước lẫn các nước lân cận như Lào, Campuchia. Khu ẩm thực của chợ để thưởng thức các món bún cá, bún mắm, nước thốt nốt, bánh bò, mứt cà na đặc sản của Châu Đốc, An Giang.

Chợ Châu Đốc

Chợ Châu Đốc – vương quốc của các loại mắm. @toki.tran

Búng Bình Thiên

Búng Bình Thiên là hồ nước ngọt lớn nhất Tây Nam Bộ, với điểm nhấn là mặt nước trong xanh, êm ả mọi lúc, dù là mùa nước nổi khi có dòng nước đục đầy phù sa tràn về. Hãy đến Búng Bình Thiên mùa nước nổi để ngắm bông điên điển, lục bình phủ khắp, rải rác giữa mặt hồ là những nhà bè, lồng cá đặc trưng.

Làng người Chăm

An Giang là một trong những địa phương có cộng đồng người Chăm đông nhất Việt Nam.

Người Chăm ở An Giang đa số theo đạo Hồi nên còn được gọi là Chăm Islam. Bạn có thể đến thăm làng người Chăm ở hồ Búng Bình Thiên hay làng Chăm Châu Giang để tìm hiểu về văn hóa của cộng đồng này.

Bạn cũng có thể tìm hiểu về nghề dệt thổ cẩm truyền thống với những miếng vải, khăn choàng có hoa văn độc đáo, phản ánh văn hóa, lịch sử của vùng đất này.

Làng người Chăm

Du khách diện những trang phục đặc trưng của người Chăm tại An Giang. @hognhungphan

Cánh đồng Tà Pạ

Cánh đồng Tà Pạ nằm dưới chân núi Cô Tô và núi Tà Pạ, cách thị trấn Tri Tôn khoảng 1km. Các tín đồ du lịch thường chọn trekking núi Tô, đến điểm cao Vồ Hội để ngắm cánh đồng Tà Pạ từ trên cao.

Vào khoảng cuối tháng 11 đến tuần đầu tháng 12, cánh đồng Tà Pạ vào mùa lúa chín. Lúa thường chín không đều, cách nhau vài ngày hoặc vài tuần nên người dân Khmer ở đây thường thu hoạch theo kiểu vần công. Mọi người sẽ cùng tập trung thu hoạch theo từng thửa ruộng, nhà này phụ nhà kia, tính theo ngày công chứ không trả lương, vừa tình cảm lại vừa hăng say hơn.

Nhìn trên cao, hàng chục thửa ruộng nằm san sát, mỗi thửa mang một màu sắc khác nhau. Đó là màu vàng của lúa chín, màu xanh của lúa đang ngậm đồng, hay màu nâu của gốc rạ, những cụm thốt nốt xanh sẫm nằm xen kẽ giữa các thửa ruộng tạo nên khung cảnh đầy màu sắc.

Cánh đồng Tà Pạ

Cánh đồng Tà Pạ mang một màu xanh tươi mới. @_im.rot_

Với những thông tin mà So Sánh Tour đã cung cấp, hy vọng bạn sẽ có một chuyến trọn vẹn và tiết kiệm. Nhanh tay truy cập ứng dụng để đặt , phòng khách sạn, vé tham quan, vé với nhiều chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour.