Du lịch Rạch Giá – Khám phá vẻ đẹp miền Tây lãng mạn

26

mang đến trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn cho du khách nhờ cảnh vật đặc trưng của miền Tây sông nước. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên từ hoang sơ, kỳ vĩ cho đến lãng mạn, nhộn nhịp tại đây. Ngoài ra, đây còn là dịp để khách du lịch có thể tìm hiểu văn hóa, con người và các công trình cổ xưa gắn liền với lịch sử dân tộc.

Với những điểm đặc trưng rất riêng chỉ có tại vùng đất Rạch Giá, chắc chắc chuyến đi này sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm xúc khó quên. Nếu có dự định đến Kiên Giang vào thời gian tới, hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu bài viết dưới đây.

Du lịch Rạch Giá

Rạch Giá là điểm du lịch hot và được yêu thích. @min.wanderlust

Giới thiệu tổng quan về Rạch Giá

Nằm cách TP. Hồ Chí Minh 245km và cách TP. Cần Thơ khoảng 116km, Rạch Giá được biết đến là trung tâm của tỉnh Kiên Giang. Với tổng diện tích là 105 km2 và sở hữu hơn 20km đường bờ biển dài xinh đẹp, nơi đây hiện đã trở thành vùng đất du lịch nổi tiếng. Đồng thời, thu hút hàng trăm nghìn lượt tham quan từ du khách trong, cũng như ngoài nước đến ghé thăm.

càng trở nên phát triển khi thành phố được bao quanh bởi sông Kiên và sông Cái Lớn. Nhờ đó, cảnh quan thiên nhiên và biển, hệ sinh thái cây xanh tự nhiên trở nên đa dạng, lãng mạn hơn. Trong quá trình tham quan ngoài cảnh vật thu hút, Rạch Giá còn tạo ấn tượng với văn hóa con người độc đáo, cùng sự xuất hiện của nhiều công trình lịch sử chùa, đền lâu đời.

Chính vì vậy, đây không chỉ là lựa chọn nghỉ dưỡng dành cho du khách, mà còn mang đến nhiều trải nghiệm và kiến thức thú vị về một trong những vùng đất đậm chất miền Tây sông nước.

Rạch Giá về đêm

Rạch Giá là vùng đất du lịch có văn hóa ấn tượng, nhiều kiến trúc cổ xưa. @vienmaytinh.com

Nên đến Rạch Giá du lịch mùa nào lý tưởng?

Mang đặc điểm khí hậu tương tự các tỉnh thành khác phía Nam, Rạch Giá có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa nắng. Bên cạnh đó, khí hậu chung của Kiên Giang là nhiệt đới gió mùa ẩm. Do đó, theothì bạn nên chọn thời điểm đến tham quan từ tháng 1 – tháng 6. Bởi trong thời gian này thời tiết của Rạch Giá sẽ khá trong lành, có nắng nhẹ và không cần lo lắng những cơn mưa bất chợt.

Bạn nên tìm hiểu về dự báo thời tiết tại khu vực Rạch Giá, Kiên Giang trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi. Điều này sẽ giúp du khách có được các biện pháp phòng ngừa, lựa chọn thời điểm phù hợp và đảm bảo mọi trải nghiệm của mình hoàn hảo nhất.

Du lịch Rạch Giá tự túc

Du khách có thể đến Rạch Giá du lịch vào tháng 1 – tháng 6. @ngocdoanhle97

Hướng dẫn cách di chuyển du lịch Rạch Giá

Cách di chuyển đến Rạch Giá

Hiện nay, việc di chuyển đến Rạch Giá – Kiên Giang là một trong những điều được rất nhiều du khách quan tâm. Nếu bạn ở các tỉnh thuộc miền Trung, miền Bắc, hoặc thậm chí là người Sài Gòn đều có thể chọn đặt vé máy bay cho chuyến của mình. Thông thường, sau 1,5 – 2,5 tiếng là bạn sẽ có mặt tại Cảng hàng không Rạch Giá nằm cách trung tâm thành phố khoảng 7km.

Một số vé máy bay Rạch Giá, du khách có thể tham khảo và lựa chọn chọn như:

Khi đã hạ cánh, bạn có thể chọn giúp dịch vụ xe đưa đón sân bay của So Sánh Tour để tiết kiệm thời gian về khách sạn. Bên cạnh đó, quá trình này cũng giúp du khách chủ động hơn trong việc bắt xe, tiết kiệm được rất nhiều thời gian chờ đợi.

vé máy bay Rạch Giá

Lựa chọn máy bay là phương tiện di chuyển đến Rạch Giá nhanh chóng. @vinpearl.com

Đối với những du khách xuất phát từ Sài Gòn, hoặc các tỉnh miền Tây lân cận, thì có thể chọn phương tiện di chuyển là xe khách để tiết kiệm hơn. Sau khoảng 5 – 6 tiếng bạn sẽ đến nơi và có thể bắt taxi, xe ôm từ khu vực bến xe về khách sạn. Hiện nay, mức giá vé xe khách dao động từ 100.000 VND – 200.000 VND/ vé tùy vào nhà xe, bạn có thể tham khảo đặt vé sớm để có chuyến đi dễ dàng.

Trong trường hợp bạn muốn trải nghiệm cung đường di chuyển Sài Gòn đến Rạch Giá, thì có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy, xe ô tô cá nhân. Tuy nhiên, quãng đường khá xa và bạn cần chuẩn bị sức khỏe ổn định, cũng như đảm bảo tay lái cứng cáp cho mình.

Phương tiện đi lại tại Rạch Giá

Sau khi đã đến được thành phố Rạch Giá, du khách có thể chọn các phương tiện đi lại như: thuê xe máy với giá 100.000 VND/ xe/ ngày, taxi, xe buýt, xe ôm. Nhưng để chủ động hơn bạn vẫn nên tự thuê xe để di chuyển. Một lưu ý quan trọng trong quá trình đi lại trên địa bàn Rạch Giá – Kiên Giang, đó là bạn hãy sử dụng Google maps để chỉ đường.

xe máy di chuyển tại Rạch Giá

Du khách có thể chọn xe máy di chuyển tại Rạch Giá. @Mia.vn

Lưu trú khi du lịch Rạch Giá

Một trong những điều được rất nhiều du khách quan tâm khi đến với Rạch Giá, đó chính là lựa chọn điểm lưu trú chất lượng và tiện lợi. Với sức hút về kiến trúc, văn hóa, con người nơi đây, đang ngày càng phát triển dẫn đến sự xuất hiện đa dạng của các mô hình khách sạn trên địa bàn.

Tùy vào sở thích và điều kiện của bản thân, khách du lịch có thể chọn đặt khách sạn Rạch Giá trên So Sánh Tour một cách linh hoạt. Bạn nên tham khảo và booking phòng trước để tránh tình trạng hết phòng, hoặc lựa chọn phòng không đáp ứng được yêu cầu của mình.

khách sạn Rạch Giá

Có nhiều khách sạn uy tín tại Rạch Giá – Kiên Giang. @toplist

Bật mí những điểm đến đáng trải nghiệm tại Rạch Giá

Chùa Sắc Tứ Tam Bảo

Nổi tiếng là ngôi chùa cổ kính nằm ngay trung tâm TP. Rạch Giá, Chùa Sắc Tứ Tam Bảo được xem là cái nôi Phật giáo tại khu vực Kiên Giang. Chùa được xây dựng vào cuối thế kỷ XVIII và gắn liền với lịch sử qua các thời kỳ khác nhau. Trong chuyến đi , bạn có thể đến chùa chiêm ngưỡng kiến trúc cổ xưa và ngắm nhìn các tượng Phật cổ được làm bằng gỗ quý.

Ngay khi bước vào chùa, bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước vẻ đẹp bình yên và trang nghiêm. Phía trước chùa có hồ ao sen thơm ngát, cùng cây cổ thụ lớn tạo cảm giác dễ chịu và mát mẻ. Trong chính điện chùa có nhiều tượng Phật lớn nhỏ uy nghiêm, tĩnh mịch. Không chỉ tạo điểm nhấn với kiến trúc bên ngoài, mà bàn thờ bên trong còn được chạm khắc tinh tế, công phu.

Chùa Sắc Tứ Tam Bảo

Tham quan ngôi chùa Tam Bảo cổ kính tại Rạch Giá. @Wikipedia

Bảo tàng Kiên Giang

Được xây dựng vào năm 1991, Bảo tàng Kiên Giang là nơi lưu giữ văn hóa, lịch sử cùng nhiều hiện vật có giá trị. Một trong những điểm tạo nên sức hút cho công trình này, đó chính là phong cách xây dựng kết hợp giữa hiện đại của Pháp và sự cổ kính của nhà cổ Nam Bộ. Khi , bạn có thể ghé đây tham quan khuôn viên rộng 2.000 m2 và được chạm khắc tinh tế, tỉ mỉ.

Đặc biệt, mỗi tác phẩm chạm khắc đều mang ý nghĩa riêng biệt. Điều này, khiến người xem không khỏi bất ngờ trước sự khéo léo và sáng tạo từ các nghệ nhân tài hoa. Với 6 chuyên đề gắn liền với lịch sử, văn hóa và đời sống người dân Kiên Giang, giúp bạn dễ dàng hiểu hơn về người dân nơi đây.

Bảo tàng Kiên Giang

Bảo tàng Kiên Giang lưu giữ văn hóa và lịch sử lâu đời. @nhipsongquehuong.com

Đảo Phú Gia

Đảo Phú Gia hay còn được biết đến với tên gọi khu du lịch lấn biển Rạch Giá. Đây là hòn đảo nhân tạo sở hữu vẻ đẹp ấn tượng nằm ngay vị trí trung tâm thành phố Rạch Giá, với rất nhiều quần thể kiến trúc độc đáo, ấn tượng quy mô lên đến 30ha. Khi đến đây, bạn sẽ không khỏi ấn tượng trước vẻ đẹp của biển bao quanh, sông dài và sự tráng lệ về đêm của thành phố sầm uất.

bạn không nên bỏ qua địa điểm này để có thể tham gia các hoạt động ăn chơi thú vị như: biển nhân tạo, công viên nước, nhà hàng biển, đu quay ngắm biển,.. Bên cạnh đó, đứng từ đây bạn còn có thể phóng tầm mắt quan sát vịnh Thái Lan trọn vẹn. Đặc biệt, du khách còn có thể mua vé tàu đi ra các đảo như: Phú Quốc, đảo Nam Du,..

Đảo Phú Gia

Tham quan Đảo Phú Gia quy mô và ấn tượng. @pckg.com.vn

Cổng Tam Quan

“Chưa qua cổng Tam Quan thì chưa đến Rạch Giá Kiên Giang”, là câu nói khá phổ biến đối với người dân nơi đây. Vì đây là công trình kiến trúc độc đáo xây dựng từ năm 1995 và có quy mô lớn tại Rạch Giá, được xem là một trong những biểu tượng hàng đầu cho thành phố miền Tây sông nước. Ngoài ra, du khách có thể đến đây chụp ảnh “sống ảo” và lưu giữ khoảnh khắc kỷ niệm cho chuyến đi của mình.

Cổng Tam Quan

Cổng Tam Quan là công trình nổi tiếng tại Rạch Giá. @Mia.vn

Món ngon hấp dẫn trong chuyến du lịch Rạch Giá

Bên cạnh cảnh vật ấn tượng, công trình lịch sử đa dạng thì Rạch Giá còn nổi tiếng với ẩm thực đặc trưng. Du khách có thể lựa chọn một số món ăn hấp dẫn như: mực phá lấu, xôi xiêm, bún gạo Rạch Giá, gỏi Sò Lông,… Đây là những món ăn quen thuộc đối với người dân bản địa, sau khi chế biến đã tạo nên hương vị rất riêng, khiến bất kỳ ai cũng phải nhung nhớ.

Ẩm thực Rạch Giá

Ẩm thực Rạch Giá đa dạng đáng trải nghiệm. @Mia.vn

không chỉ mang đến trải nghiệm “đổi gió” cho du khách, mà còn tạo nên nhưng ấn tượng và kỷ niệm riêng khó phai nhòa. Mong rằng, với bài viết trên sẽ cho bạn hiểu rõ những thế mạnh trong du lịch tại Kiên Giang, cũng như các ưu điểm thú vị có tại vùng đất miền Tây sông nước này. Để có chuyến đi thuận lợi, tiết kiệm chi phí và lưu giữ nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, bạn hãy truy cập So Sánh Tour ngay hôm nay để đặt , phòng khách sạn, vé tham quan, vé phù hợp cho chuyến đi của mình nhé.