Đà Lạt tháng 11: Trọn bộ bí kíp đi đâu, ăn gì, ở đâu?

33

Tháng 11 – những ngày chớm đông, mùa mưa đã đi qua nên được xem là thời điểm vàng cho các chuyến vi vu, khám phá Đà Lạt. Đi , bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của cao nguyên hoa trong hơi sương lãng mạn và cái lạnh se sắt, đắm chìm trong bầu không khí yên bình và tĩnh mịch. Cùng ngắm nhìn một Đà Lạt rất khác, mới lạ và thú vị hơn qua lăng kính của trong bài viết sau đây nhé.

Du lịch Đà Lạt tháng 11

Đi Đà Lạt tháng 11 để tận hưởng không khí chớm đông của cao nguyên hoa. @Nguyễn_Thế_Dũng

Có nên đi Đà Lạt tháng 11 hay không?

Tháng 11 là thời điểm lập đông ở Đà Lạt, thành phố bước vào mùa thơ mộng, trữ tình nhất trong năm. Đến , du khách sẽ được trải nghiệm bốn mùa trong một ngày: sáng sớm se lạnh, trưa hửng nắng, chiều hiu hiu gió thổi, tối đến lại lạnh cắt da. Tiết trời đặc biệt này là điều kiện thuận lợi cho các loại rau quả mùa đông sinh trưởng, những cánh đồng hoa dã quỳ, hoa cải trắng và tam giác mạch cũng bung nở rực rỡ.

Đà Lạt ngày đầu đông

Nét lãng mạn, bình yên và tĩnh mịch của những ngày đầu đông. @Đồng_Ngô

Đối với tín đồ check – in, đây là khoảng thời gian lý tưởng để “lên đồ” và thực hiện các bộ ảnh theo concept mùa đông. Mọi ngóc ngách ở thành phố ngàn hoa đều trở thành background xinh xắn cho bạn tha hồ tác nghiệp. Bên cạnh đó, tháng 11 còn là mùa thấp điểm du lịch, giá phòng khách sạn, dịch vụ ăn uống và vui chơi có phần “mềm” hơn so với các dịp lễ tết.

Thời tiết tháng 11 ở Đà Lạt như thế nào?

Vì sắp bước vào mùa đông nên thời tiết của Đà Lạt có phần thất thường hơn. Nhiệt độ ban ngày dao động từ 20 – 25 độ C, tối đến giảm xuống còn 14 – 15 độ C. Sáng sớm và chiều tối có sương mù, có thể có mưa vào đầu giờ chiều. Nhìn chung, sẽ hơi bất tiện cho các hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, đây vẫn là thời điểm đáng để đi du lịch vì những trải nghiệm thú vị mà nó mang lại.

Du lịch Đà Lạt cùng gia đình

Không khí lạnh giá làm chuyến trải nghiệm thêm phần thú vị. @Đồng_Ngô

Đến Đà Lạt bằng phương tiện gì?

Mỗi năm, Đà Lạt đón hàng triệu lượt khách du lịch cả trong và ngoài nước. Để ghé thăm thành phố du lịch nổi tiếng này, du khách có rất nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển.

Máy bay

Máy bay là phương tiện phù hợp cho các du khách tỉnh xa muốn đến thăm thành phố Đà Lạt. Vé máy bay đi Đà Lạt tại So Sánh Tour đang có mức giá siêu ưu đãi, từ 800.000 – 1.300.000 VND/ chiều và 1.390.000 – 4.000.000 VND/ khứ hồi.

Điểm xuất phát là các tỉnh thành lớn như Hà Nội, TP.HCM, Huế, Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng… Điểm hạ cánh là sân bay Liên Khương (Đà Lạt), cách trung tâm thành phố chừng 28 km. Du khách có nhu cầu đưa đón sân bay có thể chọn dịch vụ Airport Transfer của So Sánh Tour.

Vé máy bay đi Đà Lạt

Các chuyến bay đến Đà Lạt sẽ hạ cánh tại sân bay Liên Khương @shutterstock

Tham khảo ngay các deal vé máy bay giá tiết kiệm sau:

Ngoài đặt vé sớm và thanh toán trực tuyến qua ứng dụng So Sánh Tour, bạn có thể chọn tính năng Thông báo giá vé (Price Alerts) để nhận thông tin chặng bay phù hợp với nhu cầu qua email.

Xe khách

Từ TP.HCM đến Đà Lạt, du khách có thể chọn các loại xe khách giường nằm hoặc xe phòng chất lượng cao để di chuyển. Thời gian di chuyển khoảng 7 – 8 tiếng, giá vé từ 220.000 – 380.000 VND/ người. Các hãng xe khách đi Đà Lạt uy tín cho bạn tham khảo có: Phương Trang, Hoàng Long, Thành Bưởi, Nguyễn Kim…

Xe khách đi Đà Lạt

Đi xe khách giúp bạn tiết kiệm chi phí di chuyển @shutterstock

Các loại phương tiện khác

Bên cạnh các loại phương tiện kể trên, bạn có thể tự chạy xe ô tô hoặc xe máy. Với hình thức di chuyển này, bạn hoàn toàn chủ động được lịch trình đi lại và tham quan của mình.

Địa điểm lưu trú tại Đà Lạt

Không gì bằng một chuyến đi chơi Đà Lạt mà chọn được homestay – khách sạn – resort ưng ý để cả chuyến đi luôn thật tuyệt vời nhờ có trải nghiệm lưu trú lý tưởng đúng không nào. Cùng So Sánh Tour tham khảo thêm danh sách các khách sạn Đà Lạt tốt nhất dành cho bạn tại đây!

Homestay ở Đà Lạt

Homestay là hình thức lưu trú nên thử khi đến Đà Lạt. @Trang_Thị_Thanh_Lê

Để thuận tiện cho việc di chuyển, du khách nên chọn các khách sạn ở gần khu vực trung tâm thành phố. Nếu muốn có trải nghiệm độc đáo hơn, bạn có thể lưu trú ở các khu homestay của người dân địa phương. Những nơi này thường được trang trí độc lạ, đẹp mắt, thích hợp cho những bạn thích check – in “sống ảo”.

Đà Lạt tháng 11 có gì đẹp?

Mỗi mùa trong năm, Đà Lạt lại gây ấn tượng với du khách theo một cách rất riêng. Tháng 11 cũng không phải là ngoại lệ, đây là thời gian để bạn trải nghiệm mùa đông Đà Lạt đúng nghĩa.

Tận hưởng không khí lập đông của thành phố sương mù

Tuy thời tiết không quá chiều lòng người nhưng mùa lập đông của Đà Lạt lại mang đến cho du khách những tư vị khó quên. Những ngày đầu đông, cả thành phố như khoác lên mình một dáng vẻ mới, có phần trầm mặc và tĩnh lặng hơn. Mây ngang lưng đồi, sương lưng chừng núi, điểm xuyết là những cánh đồng hoa rực rỡ, quảng trường, chợ đêm nhộn nhịp tiếng nói cười.

Tạp hoá Lem Đà Lạt

Mỗi du khách sẽ có một cách riêng để tận hưởng mùa đông Đà Lạt. @Hạnh_Dung

Trong tiết trời rét mướt, nhiều du khách chọn vùi mình trong chăn ấm, ngắm mưa, nghe tiếng gió rít. Có người lại rong ruổi khắp mọi nẻo đường, lang thang qua từng con phố, thưởng thức đồ ăn và thức uống nóng hổi, hít hà cái lạnh của cao nguyên. Dù chọn cách nào đi chăng nữa thì Đà Lạt đầu đông vẫn là thứ gì đó thôi thúc người ta đến tận hưởng.

Chiêm ngưỡng sắc hoa dã quỳ rực rỡ

Hoa dã quỳ bắt đầu nở từ tháng 9, đến tháng 11 thì nở thắm khắp một vùng trời. Đến , du khách sẽ phải xiêu lòng trước những thảm hoa vàng rực rỡ, từ vệ đường, triền dốc cho đến đồi cao.

hoa dã quỳ Đà Lạt

Sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ khiến ai ai cũng phải xiêu lòng. @uyenvu.97

Muốn ngắm hoa dã quỳ, bạn có thể đến một trong các cung đường sau đây:

Check – in cùng cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn

Hoa cải trắng được xem là “đặc sản” của mùa đông Đà Lạt. Hoa cải trắng không có hương thơm nồng như các loài hoa cùng mùa như hồng hay lưu ly, thế nhưng nó vẫn gây ấn tượng bởi sắc trắng tinh khôi và vẻ đẹp bình dị.

Cánh đồng hoa cải trắng Đà Lạt

Đắm mình trong vẻ đẹp tinh khôi của cánh đồng hoa cải trắng. @Đồng_Ngô

Điểm ngắm hoa cải trắng đẹp nhất ở Đà Lạt là xã Tu Tra, thuộc huyện Đơn Dương. Nơi đây có cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn, rộng mênh mông, trông xa xa giống hệt chiếc chăn bông khổng lồ. Giữa làn sương phố núi và cánh đồng hoa lãng mạn, bạn chỉ cần đưa máy lên là thu về “siêu phẩm”.

Lạc bước giữa cánh đồng hoa tam giác mạch

Không hổ danh là thành phố ngàn hoa, tiếp tục dành tặng du khách những cánh đồng hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Sở hữu nét mong manh và mềm mại, hoa tam giác mạch là background nhất định phải có trong bộ sưu tập ảnh của bạn. Các toạ độ ngắm hoa tam giác mạch cho bạn tham khảo có Nông trường Đà Lạt Milk (huyện Đơn Dương) và chân đèo Tà Nung.

Cánh đồng tam giác mạch Đà Lạt

Chẳng cần lên Hà Giang, Đà Lạt cũng có những cánh đồng tam giác mạch tuyệt đẹp. @Hoàng_Cao_Khánh

Đến Đồi chè Cầu Đất săn mây

Đồi chè Cầu Đất là điểm tham quan và chụp ảnh nổi tiếng nhất nhì ở Đà Lạt. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đồi chè xanh mơn mởn này lại là toạ độ lý tưởng nhất để săn mây. Khung cảnh thiên nhiên kỳ thú ẩn sau tầng mây bồng bềnh, thêm chút nắng bình minh tô điểm tạo nên cảnh tượng cực kỳ hùng vĩ và nên thơ. Muốn săn được ảnh đẹp, bạn phải đến đây trong khung giờ từ 4 – 5h00 sáng.

Đồi chè Cầu Đất

Sớm tinh sương lên Đồi chè Cầu Đất săn mây. @mon304

Thăm vườn hồng trĩu quả

Tháng 11, hồng Đà Lạt vào độ chín cây, trái nặng trĩu cành. Ghé thăm vườn vào dịp này, du khách sẽ phải bất ngờ trước những quả hồng chín mọng, treo lơ lửng trên cây như đèn lồng treo gió. Chỉ với 10.000 – 15.000 VND là bạn đã có thể vào vườn tham quan, chụp hình, tự tay hái và thưởng thức hồng. , bạn nhất định phải ghé thăm các vườn hồng ở đèo Mimosa, đường Triệu Việt Vương và hướng đi Đồi chè Cầu Đất.

Vườn hồng Đà Lạt

Du khách được tham quan vườn và tự tay hái hồng. @Tú_Trần

Mê mẩn với đồi cỏ hồng mộng mơ

Đồi cỏ hồng là toạ độ check–in được khách du lịch săn đón nhất khi đến với thành phố Đà Lạt. Tháng 11 là mùa cỏ hồng vào độ đẹp nhất, sắc hồng rực rỡ của những cánh đồng hoa tạo nên vẻ đẹp lãng mạn hiếm có.

Cỏ hồng Đà Lạt

Cỏ hồng còn đọng hơi sương sớm. @Văn_Phú

Cứ mỗi sớm mai, sương sớm đọng lại trên bông cỏ, trông xa xa lấp lánh như tuyết nên nhiều người quen gọi là đồi cỏ tuyết. Muốn chiêm ngưỡng đồi cỏ hồng Đà Lạt, du khách có thể đến khu vực Đan Kia – Suối Vàng.

Đà Lạt tháng 11 có gì chơi?

Đến Đà Lạt vào mùa đẹp nhất trong năm, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua những điểm đến và trải nghiệm dưới đây:

Nhà thờ Con Gà

Nhà thờ Con Gà hay Nhà thờ Chánh Toà nằm ở đường Trần Phú, là một trong những nhà thờ lớn nhất ở Đà Lạt. Nhà thờ là công trình còn sót lại từ thời Pháp thuộc, mang dáng dấp kiến trúc châu Âu thời Trung Cổ. Với kiến trúc độc đáo và nét hoài cổ, đây sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các bạn trẻ thích chụp hình “sống ảo”.

Nhà thờ Con Gà

Kiến trúc châu Âu của nhà thờ Con Gà là background check – in yêu thích của các bạn trẻ. @huyho0110

Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước hay chùa Ve Chai là ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam, gồm: tháp chuông cao nhất, ngôi chùa được tạo tác từ nhiều mảnh sành nhất, gốc cây gỗ trâm có bộ kinh pháp lớn nhất… Bên cạnh đó, thiết kế kiến trúc đẹp cũng là điểm cộng thu hút du khách.

Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước – một trong những ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam. @allious.04

Nông trường Đà Lạt Milk

Nông trường Đà Lạt Milk cách trung tâm thành phố chừng 35 km, nổi tiếng với những góc check – in giống hệt trời Âu. Đến đây, du khách sẽ đắm chìm trong không gian lãng mạn của nông trại trù phú, được thưởng thức nguồn sữa tươi thơm ngon trứ danh.

Nông trường Đà Lạt Milk

Khung cảnh đẹp tựa trời Âu ở nông trại Đà Lạt Milk. @traghyun

Khám phá thiên đường ẩm thực đường phố tại Đà Lạt

Không chỉ là địa điểm du lịch hot nhất hiện nay, Đà Lạt còn là thiên đường của ẩm thực đường phố. Trong tiết trời lạnh giá của mùa đông, sẽ thật tuyệt vời nếu bạn được thử qua những món ăn làm nên tên tuổi của ẩm thực Đà Lạt: bánh mì xíu mại, đồ nướng, bánh căn, lẩu bò, sữa nóng, bánh ngọt…

Lẩu bò Đà Lạt

Lẩu bò – món ngon không thể bỏ qua trong mùa đông. @Hien_khanh

là trải nghiệm thú vị cho những ai trót yêu vẻ đẹp yên bình, lãng mạn của cao nguyên hoa. Với những cảm xúc tuyệt vời mà thành phố này mang lại, Đà Lạt xứng đáng có tên trong bản đồ du lịch tháng 11 của bạn.Còn chần chờ gì nữa mà không đặt vé máy bay và phòng khách sạn ngay trên siêu ứng dụng So Sánh Tour để nhận về những ưu đãi hấp dẫn!