Vườn Bách Thảo Hà Nội – Địa điểm tránh nóng lý tưởng ở Hà Nội

73

Không chỉ là trời thu se lạnh hay hương xuân phảng phức, Hà Nội còn có những buổi nắng hè oi bức, tuy được tô điểm lên màu vàng của ánh nắng chói chang nhưng thủ đô vẫn còn một điểm đến xanh mướt mát mẻ với những bóng râm khổng lồ, đó là Vườn Bách Thảo Hà Nội. Nào, hãy cùng So Sánh Tour xách balo lên và tham quan hết các điểm đến này nha!

Đôi nét về Vườn Bách Thảo Hà Nội

Vườn Bách Thảo Hà Nội tọa lạc tại số 1 đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, thủ đô Hà Nội. Đây là công viên có tuổi đời hơn 100 năm được thành lập với diện tích khoảng 33ha, sau gần 100 năm phát triển, cải tạo và quy hoạch, Vườn Bách Thú Hà Nội ngày nay rộng khoảng 10ha.

Vườn Bách Thảo Hà Nội

Vườn Bách Thảo Hà Nội là địa điểm tham quan nổi tiếng ở Hà Nội.@Báo Dân Trí

Vườn Bách Thảo Hà Nội nằm ở phía Tây Bắc của thủ đô, sau lưng là Phủ Chủ Tịch và Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 3.6km và ở khá gần nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng như Quảng Trường Ba Đình, Chùa Trấn Quốc, chùa Một Cột, bảo tàng Bác Hồ,…

Điểm đến này gây ấn tượng với những mảng thực vật xanh rộng lớn được tạo nên từ những hàng cây cổ thụ được gieo trồng từ những năm cuối của thế kỷ 19 và những thảm cỏ được chăm sóc mỗi ngày. Không chỉ là cây cối, Vườn Bách Thú Hà Nội còn sở hữu hồ nước và đồi núi góp phần tạo nên điểm đến bình yên, thanh bình được người dân địa phương và du khách yêu thích.

Vườn Bách Thảo Hà Nội

Vườn Bách Thảo Hà Nội có khuôn viên cây xanh mát mẻ.@Vietnamplus

Đường đi đến Vườn Bách Thảo Hà Nội

Vườn Bách Thảo Hà Nội hiện đang có hai cổng chính ở phố Ngọc Hà và phố Hoàng Hoa Thám. Khách đến tham quan hầu hết đều vào công viên bằng cổng Hoàng Hoa Thám.

Nếu bạn xuất phát từ quận Hoàn Kiếm, bạn chỉ cần lái xe chưa đến 4km, bạn có thể di chuyển theo tuyến đường: Phố Lê Thái Tổ – Tràng Thi – Điện Biên Phủ – đường Độc Lập tại Điện Biên – Hùng Vương – Đường Thụy Khuê tại Thụy Khuê – phố Mai Xuân Thưởng – đường Hoàng Hoa Thám – Vườn Bách Thảo Hà Nội.

Vườn Bách Thảo Hà Nội

Đường đến Vườn Bách Thảo Hà Nội rất đơn giản.@Người Đưa Tin

Ngoài ra, bạn có thể đến Vườn Bách Thảo Hà Nội bằng xe taxi, giá cước trung bình chỉ khoảng 10.000 – 15.000 VNĐ/km (tùy thời điểm và chính sách của hãng xe), bạn hãy lưu lại số hotline của các hãng taxi phổ biến như Taxi Mai Linh Hà Nội, Taxi Vinasun Hà Nội, Taxi Group Hà Nội,…để thuận tiện cho việc đón xe.

Bạn còn có thể đến điểm tham quan bằng xe buýt, các xe 45, E05, 09A, 145 là các tuyến có trạm dừng gần Vườn Bách Thảo Hà Nội. Để biết chính xác tuyến xe cần đón, bạn có thể lên Google Map để tra cứu trước nha!

Nếu là du khách ở xa, bạn có thể chọn đặt sớm vé máy bay đi Hà Nội trên ứng dụng So Sánh Tour:

Sau khi đã đến sân bay Nội Bài, du khách có thể sử dụng ngay dịch vụ đưa đón sân bay được cung cấp bởi So Sánh Tour mà không mất thời gian chờ đợi.

Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan Vườn Bách Thú Hà Nội

Vườn Bách Thú Hà Nội mỗi mùa mỗi vẻ, nên bất kỳ thời điểm nào bạn cũng có thể tham quan Vườn Bách Thảo Hà Nội, chỉ cần bạn không đi vào mùa mưa thì bạn sẽ có cả ngày để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của điểm đến này. Cụ thể, bạn nên theo dõi kỹ dự báo thời tiết nếu đi vào tháng 5-7 để tránh các cơn mưa bất chợt nhé!

Vườn Bách Thảo Hà Nội

Một ngày nắng đẹp là thời điểm tuyệt nhất để tham quan Vườn Bách Thảo Hà Nội.@Vietnamnet

Những điểm đặc sắc ở Vườn Bách Thảo Hà Nội

Như một bức tranh thiên nhiên hài hòa được tổ điểm bởi những tông màu xanh khác nhau, khung cảnh thiên nhiên ở vườn Bách Thảo Hà Nội như một cánh rừng nằm giữa Hà Nội – thanh bình, rộng lớn và mát mẻ. Nào để cảm nhận rõ vẻ đẹp này, hãy cùng So Sánh Tour khám phá những điểm đặc sắc ở Vườn Bách Thú Hà Nội nha!

Mảng thực vật tươi tốt và xanh ngát

Với tuổi đời hơn 100, Vườn Bách Thảo Hà Nội sở hữu nhiều hàng cây cổ thụ cao lớn với bóng mát tỏa rộng điều hòa bầu không khí oi bức đến từ cái nắng gắt gao. Dù chỉ rộng 10ha nhưng Vườn Bách Thảo được ví như một cánh rừng nguyên sinh thực thụ bởi sở hữu tổ hợp rừng cây, hồ nước, đồi núi nhân tạo rất đa dạng.

Với ưu điểm trên, “cánh rừng” Vườn Bách Thảo Hà Nội trở thành điểm đến được nhiều bạn trẻ ghé đến chụp ảnh check-in với nhiều phong cách biến hóa khác nhau, bạn có thể hóa thân thành nàng thơ lạc vào rừng xanh hoặc tiểu thư kiêu kỳ cùng buổi picnic trên bãi cỏ đậm chất vintage,…

Vườn Bách Thảo Hà Nội

Người dân Hà Nội và du khách lui đến Vườn Bách Thảo rất nhiều.@firstvietnam

Hồ Vị Danh gợn sóng êm đềm

Hồ Vị Danh nằm trong khuôn viên của Vườn Bách Thảo Hà Nội, nơi đây còn gọi là Hồ Trong Bách Thảo. Hồ nước gây ấn tượng với đường bờ hồ uốn lượn được bao phủ bằng cây xanh, mặt hồ trong veo tĩnh lặng, hẳn sẽ phù hợp cho những buổi chiều hóng gió và chờ đợi hoàng hôn.

Giữa hồ Vị Danh có một hòn đảo nhỏ được trồng đầy cây cọ và nuôi bồ câu. Nơi đây mang vẻ đẹp tưới mát, gần gũi với thiên nhiên và được nối liền với phần bờ bằng một cây cầu nhỏ. Nếu bạn đang tìm một góc bình yên, thì đảo nhỏ giữa hồ Vị Danh là nơi rất lý tưởng để bạn tạm tránh cuộc sống náo nhiệt ngoài kia đó!

Vườn Bách Thảo Hà Nội

Một góc hồ Vị Danh.@firstvietnam

Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh trang nghiêm cùng khung cảnh thiên nhiên hiền hòa

Ở gần Vườn Bách Thảo Hà Nội chính là lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh trang nghiêm và rộng lớn. Lăng được hoàn thành từ năm 1975, đây là nơi lưu giữ thi hài của người lãnh tụ tôn kính của dân tộc – Chủ Tịch Hồ Chí Minh.

Lăng Chủ Tịch cao 21,6m, bao gồm nhiều khu vực khác nhau: lễ đài, phòng thi hài,… Phần mái nhà của lăng được tạo hình hình ảnh bông sen đang nở rất động, mặt chính của lăng nổi bật dòng chữ Chủ Tịch Hồ Chí Minh được điêu khắc tỉ mỉ trên nền đá hồng ngọc nổi bật.

Vườn Bách Thảo Hà Nội

Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh ở rất gần Vườn Bách Thảo Hà Nội.@Wikipedia

Những lưu ý khi tham quan Vườn Bách Thảo Hà Nội

Qua một số thông tin về Vườn Bách Thảo Hà Nội, hi vọng là bài biết của So Sánh Tour đã giúp bạn cảm nhận được phần nào vẻ đẹp tại điểm tham quan này. Nếu có dịp đến Hà Nội thì nhớ thêm điểm đến này vào lịch trình khám phá thủ đô của mình nha bạn ơi! À, hiện nay So Sánh Tour đang có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn giúp bạn đặt vé máy bay, phòng khách sạn Hà Nội vé tham quan, vé vui chơi giải trí, tour du lịch dễ dàng, hãy đặt ngay và khởi hành chuyến đi với chi phí tốt nhất nha nào!