Chinh phục thác 9 Tầng Bình Thuận và trải nghiệm điều tuyệt diệu

59

từ lâu đã trở thành điểm đến chinh phục hấp dẫn cho rất nhiều người, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích khám phá thiên nhiên. Nằm trong bộ “ba đệ nhất tam thác” của Đa Mi bên cạnh thác Mây và thác Sương, thác 9 Tầng là ngọn thác được lựa chọn ghé thăm nhiều nhất do địa hình dễ chinh phục, đường đi không quá khó. Hãy cùng với So Sánh Tour trải nghiệm khám phá ngọn thác này nha.

Đôi nét về thác 9 Tầng Bình Thuận

tọa lạc tại thôn Đa Tro, xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Lý do nơi đây có tên gọi “Thác 9 Tầng” là vì hình dáng ngọn thác tính từ chân lên đến đỉnh giống như 9 bậc thang xếp đều nhau vậy đó. Một điều đặc biệt nữa là ngọn thác này chưa bao giờ hết nước, vì dòng chảy được hình thành trên cao nguyên, bên trong những cánh rừng già của Bình Thuận cao đến hơn 600m so với mặt nước biển. Chính vì nhiều điều thú vị này mà Thác 9 Tầng đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho rất nhiều du khách.

thác 9 tầng bình thuận

Thác 9 Tầng là điểm đến du lịch khám phá hấp dẫn.@thanhnien.vn

Nên đến thác 9 Tầng vào thời gian nào?

Là địa điểm khám phá tự nhiên nên bạn có thể đến khám phá vào mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau là thời gian lý tưởng nhất, lý do là lúc này trời khô ráo, không mưa nên rất phù hợp cho việc trekking. Tuy nhiên tháng 7 lại là thời gian thác đẹp nhất do nguồn nước dồi dào từ suối Gấu đổ về cách đó 1km, tạo nên khung cảnh cực kỳ tuyệt đẹp.

thác 9 tầng bình thuận

Một đoàn khách đang đến thác 9 Tầng.@thanhnien.vn

Di chuyển đến thác 9 Tầng Bình Thuận bằng cách nào?

nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 87km, do nằm sâu trong rừng nên đường đến thác rất khó đi. Nếu là người đi lần đầu thì bạn chắc chắn nên tìm một người dẫn đường hoặc lựa chọn đi theo đoàn là cách tốt nhất nha. Để đến thác, bạn có thể tham khảo lộ trình từ trung tâm thành phố Phan Thiết, di chuyển vào đường QL28, rẽ trái vào ĐT22 theo hướng Hàm Thuận Bắc, tiếp tục di chuyển trên đường ĐT22 đến QL55, hướng về thôn Đa Tro, từ đây bạn có thể hỏi thăm người dân cách đến thác 9 Tầng hoặc tìm người hướng dẫn nha.

thác 9 tầng bình thuận

Để đến thác 9 Tầng, bạn sẽ phải đi nhờ vào khu vườn của một nhà dân ở cận con suối gần chân thác.@Google Map

Với các bạn cần di chuyển đến thành phố Phan Thiết trước thì có thể lựa chọn rất nhiều các phương tiện như:

Từ các tỉnh gần Bình Thuận, bạn có thể đến Phan Thiết dễ dàng bằng xe máy hoặc ô tô. Cách này phù hợp cho những ai thích đi phượt và mê ngắm cảnh. Tuy nhiên sẽ cần tìm hiểu trước đường đi và xe cộ cẩn thận nha.

Từ Hà Nội và TPHCM sẽ có các tuyến tàu hoả để đến Bình Thuận, chi phí đi từ Hà Nội sẽ khoảng hơn 1.000.000 đ/người, còn từ TPHCM sẽ khoảng hơn 200.000 đ/người.

Xe khách đi từ Hà Nội đến Bình Thuận sẽ khoảng hơn 900.000 đ/người, còn từ TPHCM đến Bình Thuận sẽ khoảng hơn 200.000 đ/người.

Với các bạn từ Hà Nội hay các tỉnh phía Bắc muốn đến thăm Bình Thuận thì cách nhanh nhất là đặt vé máy bay đi Sài Gòn hoặc vé máy bay đi Nha Trang, sau đó di chuyển đến Bình Thuận bằng nhiều phương tiện như xe máy, ô tô, xe khách,…

Khám phá và chiêm ngưỡng thác 9 Tầng Bình Thuận

Để đến được , bạn sẽ phải đi qua khu vườn của một nhà dân nằm kế bên con suối gần chân thác. Khi đã đến thác 9 Tầng, bạn sẽ thấy không gian nơi đây cực kỳ hoang sơ, thác nước có đến 9 tầng với mỗi tầng là một dạng địa hình khác nhau. Điều thú vị là tầng nào của thác đều có nước chảy thành các hồ tự nhiên.

thác 9 tầng bình thuận

Thác 9 Tầng sở hữu địa thế độc đáo.@thanhnien.vn

Bạn có thể thử leo lên các tầng của thác để khám phá khung cảnh thiên nhiên, tại các hồ nước bạn có thể rửa mặt, đắm mình vào làn nước mát,… Hay ngắm nhìn không gian xung quanh, càng leo lên các tầng cao của thác thì cảnh càng đẹp, tuy nhiên bạn nên cẩn thận khi di chuyển tại đây nhé. Bao bọc xung quanh là những cánh rừng xanh bạt ngàn, đảm bảo không mê mắt nữa thì thôi.

thác 9 tầng bình thuận

Mỗi tầng của thác đều có nước chảy thành hồ.@dulichbinhthuan.com.vn

Khi leo lên từ tầng thứ 5 đến tầng thứ 9, cảnh quan xung quanh bắt đầu hiện lên tuyệt đẹp. Càng lên cao thì nhiệt độ càng lạnh, không khí trong lành và mát mẻ hơn. Nhìn từ trên cao, thác nước 9 Tầng giống như một dải lụa trắng vắt giữa trên nền xanh của cánh rừng Bình Thuận xinh đẹp. Đứng giữa không gian thiên nhiên bao la, lắng nghe tiếng suối chảy róc rách, cảm nhận gió thổi mát lạnh vào mặt chắc chắn sẽ là thứ trải nghiệm tuyệt vời cho những bạn thích khám phá núi rừng.

thác 9 tầng bình thuận

Càng lên tầng cao khung cảnh xung quanh sẽ càng đẹp.@dulichbinhthuan.com.vn

Lưu ý quan trọng khi du lịch thác 9 Tầng Bình Thuận

Khám phá thêm các hoạt động du lịch giải trí tại Bình Thuận:

Để thuận tiện cho việc du lịch các địa danh tại Bình Thuận, bạn đừng quên đặt trước các khách sạn 5 sao Phan Thiết, khách sạn Phan Thiết 4 sao, khách sạn 3 sao Phan Thiết nữa nha.

là địa điểm du lịch khám phá hoang sơ nhưng đầy sự hấp dẫn cho những ai thích khám phá. Để giúp các team mê “xê dịch” có chuyến đi thoải mái nhất, So Sánh Tour đang mang đến rất các chương trình ưu đãi khi đặt vé máy bay, phòng khách sạnvé vui chơi giải trí. Đừng bỏ lỡ những điều tuyệt vời này khi du lịch bạn nhé.

Xem thêm: