Kinh nghiệm du lịch Cao Bằng 2 ngày 1 đêm trọn vẹn nhất

36

Cao Bằng không chỉ là một vùng đất cách mạng nổi tiếng qua những vần thơ của Bác Hồ mà còn là nơi được rất nhiều tín đồ du lịch yêu thích bởi vùng đất Đông Bắc này mang trong mình nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên hùng vĩ với nhiều khu rừng nguyên sinh và hệ thống sông suối dày đặc. Với địa thế đồi núi hiểm trở nhưng thiên nhiên tươi đẹp, có cả núi non, hệ thống hang động và hồ nước… vẻ đẹp non nước Cao Bằng được tôn lên gấp bội.

Nếu chỉ có thời gian vào cuối tuần, hãy cùng So Sánh Tour bỏ túi những kinh nghiệm dưới đây để có chuyến du lịch khám phá vùng đất này trọn vẹn nhất nhé.

du lịch Cao Bằng

Du lịch Cao Bằng 2 ngày 1 đêm để đắm mình vào không gian thiên nhiên thơ mộng. @bloganchoi

Đôi nét về non nước Cao Bằng

Cao Bằng là một tỉnh miền núi biên giới nằm ở vùng Đông Bắc, có phía Bắc và Đông Bắc giáp tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Nơi đây có đường biên giới dài hơn 333 km, phía Tây giáp với 2 tỉnh là Hà Giang và Tuyên Quang, phía Nam giáp với 2 tỉnh là Bắc Kạn và Lạng Sơn.

Tỉnh Cao Bằng có địa hình núi khá đa dạng, bị chia cắt bởi hệ thống sông suối dày đặc, nhiều núi đồi trùng điệp và thung lũng sâu. Sự phức tạp của địa hình vùng núi Cao Bằng tạo ra nhiều tiểu vùng sinh thái rất đặc thù. Chính vì thế, Cao Bằng không chỉ có sự phát triển đa dạng về cây trồng, vật nuôi mà còn là điểm đến được rất nhiều khách du lịch yêu thích khám phá thiên nhiên lựa chọn để có những ngày nghỉ thật yên bình.

du lịch Cao Bằng 2 ngày 1 đêm

Thiên nhiên Cao Bằng đẹp rung động lòng người. @jellkz

Cao Bằng mùa nào đẹp nhất

Theo kinh nghiệm , để có thể tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của Cao Bằng, bạn có thể chọn khoảng thời gian Cao Bằng có không khí đẹp nhất.

Mùa đẹp của Cao Bằng là từ tháng 8 đến tháng 12 khi thác Bản Giốc đổ nước nhiều và trong xanh, nhiều đoạn ruộng bậc thang chín vàng. Nếu muốn ngắm những thác nước nước tuôn trào tung bọt trắng xóa kết hợp với những cánh đồng lúa chín rực vàng thì bạn có thể đi vào dịp cuối tháng 9, đầu tháng 10. Còn để trải nghiệm mùa hoa dã quỳ hay tam giác mạch nở khắp núi đồi, bạn có thể lên đường vào tháng 11 và 12.

Thế nhưng vì Cao Bằng là một tỉnh vùng núi cao nên sáng sớm và chiều tối ở vùng núi Cao Bằng tiết trời sẽ se se lạnh, nhiệt độ có thể hạ xuống thấp ở mức 15-16 độ C.

Cao Bằng có khí hậu mát mẻ

Tỉnh Cao Bằng có nhiệt độ mát mẻ. @baodientucaobang

Cách di chuyển đến Cao Bằng

Cao Bằng cách Hà Nội chỉ khoảng 280km. Nếu từ các tỉnh thành khác, bạn có thể bay đến sân bay Nội Bài rồi sau đó tiếp tục di chuyển lên Cao Bằng. Giá vé máy bay đi Hà Nội cũng cực ưu đãi, mọi người có thể tham khảo mức giá tại So Sánh Tour để tranh thủ săn vé máy bay.

Sau khi đến sân bay Nội Bài, bạn có thể lựa chọn dịch vụ xe đưa đón sân bay để đến các điểm nhà xe khách. Tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, giá vé lên Cao Bằng một người khoảng 200.000 – 300.000 VND với thời gian di chuyển khoảng 6 – 7 tiếng.

Hoặc nếu bạn đam mê những chuyến đi phượt, bạn cũng có thể đi xe máy. Tuy nhiên vì quãng đường đi lên tỉnh Cao Bằng có khá nhiều đèo dốc nhỏ, nhiều đoạn hơi cua nhiều, nhất là những đoạn sau khi qua Ngân Sơn, nên bạn phải chắc tay lái khi di chuyển nhé.

Sau khi đến Cao Bằng, bạn có thể lựa chọn ở những khách sạn ngay trung tâm thành phố Cao Bằng. Để thuận tiện hơn, bạn nên tham khảo trước và đặt khách sạn Cao Bằng để thuận tiện cho cung đường di chuyển của mình.

Những địa điểm nên ghé trong chuyến du lịch Cao Bằng 2 ngày 1 đêm

Vì chỉ có khoảng thời gian nên bạn nên lựa chọn các điểm du lịch gần nhau để vừa có thể di chuyển nhanh chóng vừa có thể thưởng ngoạn được nhiều cảnh đẹp hơn.

Khu di tích Pác Pó

Đây chắc chắn là điểm ghé chân đầu tiên mà bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình ghé thăm non nước Cao Bằng. Khu di tích Pác Pó là khu di tích cách mạng thuộc cấp quốc gia. Khu di tích này thuộc địa phận xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Nơi đây không chỉ mang ý nghĩa quan trọng trong lịch sử cách mạng của dân tộc khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sinh sống và làm việc sau 30 năm ra đi tìm đường cứu nước mà khu di tích Pác Pó còn có khung cảnh thiên nhiên thơ mộng với nhiều dòng suối chảy róc rách như câu thơ: “Sáng ra bờ suối, tối vào hang” của Bác Hồ.

Men theo dòng nước trong xanh trong khu di tích Pác Pó, khách tham quan sẽ thấy được nơi Bác Hồ từng sống, từng làm việc và lãnh đạo cách mạng. Cách đó không xa là các điểm di tích lịch sử như bàn đá – nơi Bác Hồ ngồi làm việc, nhà ông Lý Quốc Súng…

Khu di tích Pác Pó

Khu di tích Pác Pó mang ý nghĩa quan trọng trong lịch sử cách mạng. @_im.rot

Thác Bản Giốc

Địa điểm thứ hai không thể bỏ lỡ trong hành trình chính là Thác Bản Giốc. Thác Bản Giốc nằm trên sông Quây Sơn thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, gần biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Thác Bản Giốc cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 88km và cách huyện Trùng Khánh khoảng 25km về hướng Đông Bắc. Thác Bản Giốc là thác nước đẹp nhất Đông Nam Á và lớn thứ 4 toàn thế giới nên khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng với hình ảnh những thác nước đổ trắng xóa.

Tới thác Bản Giốc, nếu chỉ ngắm nhìn quang cảnh xung quanh thác thì thật là lãng phí cảnh đẹp sơn thuỷ hữu tình mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho non nước Cao Bằng. Bạn nên thuê thuyền máy để có thể ngắm nhìn thác Bản Giốc rõ nét nhất và ở cự ly gần nhất.

Ngay bên dòng thác là mốc đôi 836 (1) và 836 (2) được cắm hai bên Việt Nam và Trung Quốc để phân chia biên giới. Đường biên giới hai nước phân định đi từ cột mốc 835 trên cồn Pò Thoong chạy xuống điểm chính giữa của mặt thác Bản Giốc, rồi tiếp tục chạy dọc theo dòng chảy sâu nhất của dòng sông Quây Sơn. Đây cũng là địa điểm thu hút rất nhiều du khách tới chụp ảnh để thể hiện niềm tự hào dân tộc.

Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc đẹp như một bức tranh thủy mặc. @danielkordan

Hồ Thang Hen

Hồ Thang Hen là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Cao Bằng, nằm trong quần thể 36 hồ nước tự nhiên. Hồ Thang Hen nằm ở độ cao gần 1700m và được kết nối thông qua hệ thống hang động dưới lòng đất.

Hồ nước này có khung cảnh rất đẹp và nên thơ với dòng nước màu xanh ngọc bích, phản chiếu mây trời và quang cảnh thiên nhiên. Xung quanh hồ là cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn và những thảm hoa dại nở rộ. Vào mùa nắng, nước hồ trong xanh, hoa đua nhau nở tạo nên một khung cảnh đẹp như bức tranh thủy mặc giữa núi rừng Đông Bắc.

Hồ Thang Hen

Hồ Thang Hen có dòng nước xanh như ngọc bích. @baotuyenquang

Chùa phật tích Trúc Lâm

Cách thác Bản Giốc khoảng chừng 500m là chùa Phật Tích Trúc Lâm được khánh thành ngày 15/12/2014. Đây là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng tại nơi biên cương Tổ quốc, rộng khoảng 3ha. Ngôi chùa phật tích Trúc Lâm tựa lưng vào núi Phia Nhằn, nên khi đến đây du khách có thể nhìn ngắm toàn cảnh thác Bản Giốc hùng vĩ và quang cảnh núi non điệp trùng từ trên cao.

Động Ngườm Ngao

Trong lịch trình không thể bỏ qua động Ngườm Ngao. Động Ngườm Ngao còn được gọi là động Ngao với không gian vô cùng rộng lớn. Động Ngườm Ngao được tạo hóa ưu ái ban tặng hệ thống nhũ đá mọc từ trên vách động xuống hay nhô lên từ mặt đất với nhiều kích thước to nhỏ khác nhau, rất mới lạ và độc đáo.

Khi ghé thăm động Ngườm Ngao, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng các nhũ kỳ quan đá vôi thiên nhiên hết sức độc đáo. Có thể nói đây là một trong những điểm đến mà du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch Cao Bằng.

Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao với nhiều nhũ đá đặc sắc. @traveloka

Bản Giuồng

Bản Giuồng là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Tày với khoảng 75 hộ dân, thuộc xã Tiên Thành, huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng. Khi ghé thăm nơi đây, bạn sẽ được hòa mình vào không khí trong sạch, mát mẻ và được trải nghiệm về văn hóa của người dân tộc Tày. Bản Giuồng còn nổi tiếng với lễ hội Nàng Hai – lễ hội được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc Gia.

Du lịch Cao Bằng 2 ngày 1 đêm thì ăn món ngon nào

Khi đến Cao Bằng, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon đặc sản của tỉnh Cao Bằng.

Bánh coóng phù

Đây là món bánh nổi tiếng ở Cao Bằng được làm bằng gạo nếp, ăn cùng với nước đường nóng và gừng. Giữa núi rừng Đông Bắc, với cái lạnh se se, nếu được thưởng thức một bát bánh coóng phù nóng hổi sẽ giúp xua tan cái lạnh.

bánh Coóng Phù

Một bát bánh Coóng Phù xua tan khí lạnh Cao Bằng. @Gody

Bánh trứng kiến

Đúng như tên gọi, bánh trứng kiến được làm bằng nguyên liệu chính là trứng non của loài kiến đen, bột gạo nếp và lá cây vả. Trứng kiến chỉ có từ đầu tháng 2 đến cuối tháng 3 âm lịch nên giai đoạn này bạn có thể thưởng thức bánh trứng kiến ngon nhất. Cắn một miếng bánh trứng kiến và nhai từ từ để tận hưởng vị thơm ngọt của gạo nếp, vị đậm đà của thịt, độ ngọt bùi của trứng kiến hòa cùng hành phi, hạt tiêu, thêm chút vị chát của lá vả mang hương vị đặc trưng của xứ Đông Bắc khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi.

Bánh Trứng Kiến

Bánh Trứng Kiến là món ăn đặc sản tỉnh Cao Bằng. @vietnamnet

Phở chua

Đây là một món ngon nức tiếng gần xa của tỉnh Cao Bằng với hương vị thơm ngon đậm đà của thịt ba chỉ rán, vịt quay bánh phở dẻo thơm, trộn chút giòn rụm của sợi khoai chiên giòn, chan thêm nước sốt chua ngọt đặc trưng khiến thực khách phải thèm thuồng mỗi khi nhắc đến.

Phở Chua Cao Bằng

Hương vị đặc trưng của Phở Chua Cao Bằng khiến nhiều du khách lưu luyến. @2dep

Chuyến tuy ngắn nhưng nhất định sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm quý giá với phong cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, nên thơ của non nước Cao Bằng. Đừng quên theo dõi ứng dụng So Sánh Tour để cập nhật các chương trình khuyến mãi khi săn vé máy bay, phòng khách sạnvé vui chơi giải trí, combo du lịch,… giúp bạn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.