Lịch trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm cực chất cho bạn trẻ

32

Lại là chuyên mục tận dụng 2 ngày nghỉ cuối tuần để đi du lịch đó đây ạ. Và điểm đến mà mình sẽ giới thiệu trong hành trình này là thành phố Huế mộng mơ, xinh đẹp. Do trước đây tụi mình đã đi Huế tham quan các điểm truyền thống như Đại Nội và một số lăng tẩm nên lần này cả nhóm chỉ chọn những điểm check-in ấn tượng, phù hợp với hành trình gói gọn trong 2 ngày cuối tuần. Hành trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm này tuy ngắn nhưng hứa hẹn mang đến cho bạn những album ảnh chất lượng và những địa điểm xứng đáng để bạn lưu lại nếu dự định lên lịch khám phá Huế thời gian tới.

2 ngày 1 đêm khám phá Huế cực chất cho bạn trẻ

2 ngày 1 đêm khám phá Huế cực chất cho bạn trẻ

Phương tiện di chuyển:

Huế có sân bay quốc tế, ga đường sắt và các bến xe nên việc di chuyển đến thành phố này cực kỳ thuận tiện. Bọn mình đặt chuyến bay sớm và đáp sân bay Phú Bài lúc 9h rồi bắt taxi để về homestay ở khu phố Tây. Sau đó để chủ động cho lịch trình di chuyển nhiều nơi thì tụi mình thuê xe máy, giá xe tay ga là 150.000VNĐ/ 24 giờ. Xe được giao tận chỗ nghỉ của bạn luôn, rất tiện lợi.

Ngày 1: Khám phá các điểm check-in siêu đẹp và đậm dấu ấn truyền thống cung đình Huế: Cung An Định – Lăng Minh Mạng – Làng Hương

Do đến homestay sớm hơn giờ check-in nên tụi mình xin gửi lại đồ ở lễ tân rồi bắt đầu khám phá điểm đến đầu tiên trong lịch trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm là Cung An Định. Cung nằm ở số 179 đường Phan Đình Phùng, ngay trung tâm thành phố Huế. Sau thành công của bộ phim Gái Già Lắm Chiêu 3, Cung An Định trở thành điểm check-in hot, thu hút nhiều khách ghé thăm.

Cung An Định điểm check-in đẹp khi đến Huế

Cung An Định điểm check-in đẹp khi đến Huế

Cung An Định được vua Đồng Khánh xây dựng cho con là thái tử Khải Định làm phủ riêng từ năm 1901. Vào năm 1917, khi chính thức lên ngôi, vua Khải Định tiến hành tu sửa lại công trình theo lối kiến trúc Á-Âu giao thoa độc đáo như bây giờ. Đây cũng là nơi ở và gắn bó với nhiều vị vua chúa cuối cùng của triều Nguyễn như vua Khải Định, vua Bảo Đại, Từ Cung thái hậu, hoàng hậu Nam Phương, hoàng tử Bảo Long.

du lịch Huế 2 ngày 1 đêm

Khải Tường lâu – công trình nổi bật ở Cung An Định

Hiện nay đến với cung An Định du khách chủ yếu tham quan 03 công trình nổi bật được bảo tồn nguyên trạng là: Cổng chính, lầu Khải Tường và đình Trung Lập.Không chỉ là điểm chụp hình siêu đẹp, cung An Định còn là nơi để trải nghiệm không gian lịch sử và văn hóa của một thời vàng son triều Nguyễn.

Chiếc cổng chính với phong cách kiến trúc cung đình tuyệt đẹp ở Cung An Định

Chiếc cổng chính với phong cách kiến trúc cung đình tuyệt đẹp ở Cung An Định

Những nét hoa văn trang trí giao thoa Á –  u đẹp mắt trong kiến trúc Cung An Định

Những nét hoa văn trang trí giao thoa Á – Âu đẹp mắt trong kiến trúc Cung An Định

Giá vé thăm quan cung An Định: 50.000VNĐ/ người lớn.

Ăn trưa bánh ướt và bún thịt nướng ở quán Huyền Anh

Cung An Định không quá lớn nên bạn sẽ chỉ mất chưa tới hai tiếng để tham quan và chụp hình. Tham quan xong, tụi mình ghé quán Huyền Anh ở số 50 đường Kim Long thưởng thức đặc sản bánh ướt và bún thịt nướng. Đây là quán ăn nổi tiếng với tuổi đời hơn 50 năm mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm.

Tô bún đầy ắp thịt nướng thơm ngon ở quán Huyền Anh

Tô bún đầy ắp thịt nướng thơm ngon ở quán Huyền Anh

Chén nước mắm ớt tỏi siêu siêu ngon ở đây

Chén nước mắm ớt tỏi siêu siêu ngon ở đây

Mỗi cuộn bánh ướt được cuốn với nhân thịt nướng đã ướp thấm vị, kèm các loại rau sống như xà lách, rau thơm, giá đổ. Bánh và bún dùng với nước mắm ớt tỏi hoặc nước lèo sệt được nấu từ đậu phộng, vừng xay nhuyễn. Mình thử cả hai loại nước chấm và cực kỳ thích chén nước mắm ớt tỏi ở đây. Nước mắm chấm có vị ngọt vừa phải hòa quyện với vị chua nhẹ của chanh và mùi thơm nồng của ớt, tỏi, chấm miếng nào phải khen miếng đó. Ghé Huyền Anh bạn nhất định phải thưởng thức cả hai món này nhé.

Địa chỉ quán: Số 50, đường Kim Long

Giá bánh ướt ở quán Huyền Anh từ 20.000VNĐ/ dĩa, bún từ 22.000VNĐ/ tô

Buổi chiều khám phá làng hương Thủy Xuân, lăng Minh Mạng

Lấp đầy chiếc bụng đói rồi thì cũng vừa đến giờ check-in nên cả nhóm về homestay nhận phòng, nghỉ ngơi, chuẩn bị cho buổi khám phá Huế tiếp theo ở làng hương Thủy Xuân và lăng Minh Mạng. Đây là những điểm check-in hot thời gian vừa qua và cùng nằm trên một cung đường, nên bọn mình đã chọn kết hợp tham quan vào buổi chiều.

Cung đường đi làng hương sẽ bắt đầu từ phía trung tâm thành phố, theo hướng đường Điện Biên Phủ, qua đường Lê Ngô Cát và đến đường Huyền Trân Công Chúa. Đoạn đầu của đường Huyền Trân Công Chúa cũng chính là đoạn đường tấp nập nhất của khu làng hương Thủy Xuân.

Du khách thích thú chụp hình với những bó tăm hương đầy màu sắc ở làng hương Thủy Xuân

Du khách thích thú chụp hình với những bó tăm hương đầy màu sắc ở làng hương Thủy Xuân

Đến làng nghề làm hương truyền thống này, trước tiên bạn sẽ được tham quan quy trình làm hương thủ công với các công đoạn rất tỉ mỉ. Đồng thời bạn có thể tham gia trải nghiệm khá thú vị khi tự tay se nên một que hương làm từ các loại hương liệu, nguyên liệu tự nhiên. Và cuối cùng là hoạt động được rất nhiều du khách mong chờ khi đến làng hương Thủy Xuân: chụp hình check-in với những chuỗi bó tăm hương màu sắc rực rỡ, được sắp xếp cực kỳ đẹp mắt.

Du khách trải nghiệm tự tay se nên những que hương khi đến làng Thủy Xuân

Du khách trải nghiệm tự tay se nên những que hương khi đến làng Thủy Xuân

làng hương Thủy Xuân

Đến làng hương Thủy Xuân trải nghiệm và mang về những bức hình cực chất

Địa điểm mang dấu ấn truyền thống tiếp theo trong hành trình 2 ngày 1 đêm du lịch Huế chính là lăng Minh Mạng. Với điểm nhấn là chiếc cổng dẫn vào lầu Minh Lâu lên hình siêu đẹp, lăng Minh Mạng hiện là điểm thu hút rất nhiều bạn trẻ đến tham quan, khám phá những công trình kiến trúc tuyệt mỹ của một thời vàng son triều Nguyễn.

Chiếc cổng ở lầu Minh Lâu là điểm check-in siêu xịn tại lăng Minh Mạng

Chiếc cổng ở lầu Minh Lâu là điểm check-in siêu xịn tại lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng nằm ở xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà. Từ làng hương Thủy Xuân tụi mình chỉ mất tầm 15 phút để di chuyển đến lăng. Lăng bắt đầu xây dựng vào năm 1840 và hoàn thành năm 1843. Các công trình nổi bật mà bạn sẽ được chiêm ngưỡng khi đến di tích này là: Đại Hồng Môn (cổng chính), sân Bái Đình, lầu Minh Lâu, khu vực Tẩm Điện, hồ Tân Nguyệt, cầu Thông Minh Chính Trực, Hiển Đức Môn. Đây là khu lăng tẩm với hàng loạt các công trình kiến trúc có giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ cao, vừa hài hòa với thiên nhiên và mang giá trị văn hóa – lịch sử vô giá, bạn không nên bỏ lỡ điểm đến này khi tới du lịch Huế 2 ngày 1 đêm.

Những nét kiến trúc cung đình cực kỳ đẹp tại Lăng Minh Mạng

Những nét kiến trúc cung đình cực kỳ đẹp tại Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng với những công trình kiến trúc có giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ cao

Lăng Minh Mạng với những công trình kiến trúc có giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ cao

Giá vé tham quan lăng vua Minh Mạng/ Người lớn: 150.000VNĐ/người/lượt.

Với hành trình tham quan ngày đầu tiên là các địa điểm mang dấu ấn văn hóa truyền thống cung đình, các bạn hãy thử kết hợp thuê và mang cổ phục để chụp hình. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị và rất ý nghĩa.

Kết thúc tham quan Lăng Minh Mạng bọn mình về homestay tắm rửa, nghỉ ngơi rồi lên đồ để khám phá nhịp sống về đêm ở khu phố nhộn nhịp nhất Huế.

Khám phá khu Phố Tây – khu phố sôi động nhất Huế về đêm

Xuống phố Tây, đầu tiên bọn mình chọn ngồi ăn uống và “chill” một chút ở quán Tà Vẹt, một quán pub được xem là nổi tiếng nhất khu phố này. Menu ở Tà Vẹt đa dạng món kèm âm nhạc sôi động, rất phù hợp với giới trẻ và các khách du lịch muốn trải nghiệm không khí vui nhộn, náo nhiệt khi đến một khu phố du lịch.

Địa chỉ quán Tà Vẹt: 11 Võ Thị Sáu

Chill một chút ở Tà Vẹt quán - Du lịch Huế 2 ngày 1

Chill một chút ở Tà Vẹt quán – Du lịch Huế 2 ngày 1

Hòa mình vào không khí vui nhộn ở khu vực phố đi bộ trước Tà Vẹt pub

Hòa mình vào không khí vui nhộn ở khu vực phố đi bộ trước Tà Vẹt pub

Sau khi ăn uống ở Tà Vẹt cả bọn rủ nhau đi dạo ở khu phố đi bộ – phố Tây Huế. Vào các tối cuối tuần từ thứ Sáu đến Chủ Nhật thì 03 tuyến đường Chu Văn An, Võ Thị Sáu và Phạm Ngũ Lão sẽ cấm phương tiện đi lại, tạo thành khu phố đi bộ phục vụ du khách. Cũng như khu phố đi bộ ở Tạ Hiện (Hà Nội) hay Bùi Viện (Sài Gòn), khu phố Tây Huế tập trung chủ yếu các quán ăn, quán nhậu và một số quán café, bar, pub được trang trí bắt mắt. Lòng vòng khu phố Tây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những nhóm bạn trẻ ăn mặc thời trang đi dạo, chụp ảnh và khách du lịch từ khắp nơi đổ về tham quan. Dọc vỉa hè bạn có thể nếm thử một số món ăn đường phố như: các loại bánh đặc sản Huế (bánh bèo, nậm, lọc, bánh ít), bánh ép, chè Huế, kem…

Không khí náo nhiệt ở khu phố Tây Huế

Không khí náo nhiệt ở khu phố Tây Huế

Đi dạo và tham quan khu phố Tây Huế

Đi dạo và tham quan khu phố Tây Huế

Sau khi dạo một vòng tham quan các tuyến phố Tây, chúng tớ ghé trải nghiệm Brown Eyes bar. Đây là một quán bar – pub khá nổi tiếng với các sinh viên Huế. Nơi đây thường là chốn “chill” và giao lưu của các bạn trẻ với các bạn khách Tây đến du lịch. Không gian Brown Eyes bar ấm áp, nhạc âm lượng vừa phải, đồ uống đa dạng, nhân viên thân thiện và giá thì khá mềm nên phù hợp với nhiều đối tượng khách. Bọn mình cũng đã có một buổi quẩy khá vui nhộn ở chiếc bar dễ thương này. Đây sẽ là một chỗ vui chơi tuyệt vời cho các bạn trẻ khi du lịch Huế 2 ngày 1 đêm.

Địa chỉ Brown Eyes bar: 56 Chu Văn An

Brown Eyes một quán bar-coffee thu hút khách Tây ở Huế

Brown Eyes một quán bar-coffee thu hút khách Tây ở Huế

Ngày 2: Thưởng thức bún bò Huế, khám phá tượng rồng khổng lồ ở công viên hồ Thủy Tiên và sống ảo cực chất với bảo tàng Lê Bá Đảng – điểm check-in cực “art” ở Huế

Sau một đêm quẩy nhiệt tình thì tô bún bò Huế thơm ngon vào buổi sáng sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng để tiếp nối hành trình khám phá Huế ngày thứ hai. Bọn mình chọn quán bún Dì Tuyết ở đường Nguyễn Công Trứ gần với homestay đang ở để thưởng thức món đặc sản này. Mình gọi tô vừa chỉ 30.000VNĐ nhưng khá nhiều, bún dùng kèm dĩa rau sống. Vị nước dùng đậm đà đúng chất Huế, miếng giò mềm và chả cua ngon ngọt, tất cả làm nên tô bún đặc sản trứ danh, ai đến Huế cũng phải thử.

Tô bún đậm đà là đặc sản trứ danh của Huế - Du lịch Huế 2 ngày 1 đêm

Tô bún đậm đà là đặc sản trứ danh của Huế – Du lịch Huế 2 ngày 1 đêm

Bọn mình ăn sáng xong tầm 08 giờ và bắt đầu xuất phát đi các điểm. Ngày thứ hai ở Huế là một ngày khám phá những địa điểm mang hơi hướng hiện đại và rất phù hợp cho những bạn trẻ có sở thích về nghệ thuật. Hôm nay tụi mình sẽ khám phá khu không gian tưởng niệm Lê Bá Đảng (Le Ba Dang Memory space) và công viên Hồ Thủy Tiên. Đây là hai điểm du lịch thu hút khách bởi sở hữu những không gian chụp hình sống ảo cực xịn. Hai điểm này cùng nằm cùng trên một cung đường đi giúp cho việc di chuyển của tụi mình thuận tiện hơn.

Tham quan Le Ba Dang Memory space

Không gian tưởng niệm Lê Bá Đảng (Le Ba Dang Memory space) nằm ở thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km. Đây là nơi lưu giữ những tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ tài ba Lê Bá Đảng. Ông đạt danh hiệu Họa sĩ nổi tiếng toàn cầu năm 1992 và là họa sĩ gốc Việt vinh dự nhận huân chương văn học nghệ thuật Pháp 1994.

Khu vườn nghệ thuật tại Le Ba Dang Memory space

Khu vườn nghệ thuật tại Le Ba Dang Memory space

Le Ba Dang Memory space như một khu vườn nghệ thuật với điểm nhấn là khu nhà trưng bày màu trắng nổi bật. Tòa nhà được xây dựng theo nguyên mẫu là một tác phẩm cắt trên giấy của họa sĩ. Lối đi đến tòa nhà được bố trí sáng tạo mang đến cho du khách sự mới lạ, độc đáo trước khi bước vào không gian triển lãm sang trọng dưới lòng đất. Khu khuôn viên cũng được bày trí cực kỳ ấn tượng với những con đường uốn lượn đẹp mắt cùng các loài cây, loài hoa xen lẫn các tác phẩm điêu khắc độc đáo.

Khu vườn nghệ thuật tại Le Ba Dang Memory space

Khu vườn nghệ thuật tại Le Ba Dang Memory space

Một nơi đặc biệt khác là phần sân thượng của tòa nhà được biến hóa thành một không gian trưng bày nghệ thuật tuyệt đẹp. Đặt chân lên chiếc sân thượng độc đáo này, bạn như đang dạo bước trên một áng mây trắng, với cảm giác lơ lửng giữa những ngọn đồi phủ đầy cây xanh của thôn Kim Sơn xinh đẹp. Không gian nghệ thuật tuyệt vời tại Lê Bá Đảng Memory space sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh check-in thật “art”

Không gian check-in với chiếc view xanh ngát tại sân thượng của tòa nhà trưng bày

Không gian check-in với chiếc view xanh ngát tại sân thượng của tòa nhà trưng bày

Giá vé tham quan Le Ba Dang Memory space: 150.000VNĐ/ người lớn.

Thời gian tham quan Le Ba Dang Memory space sẽ mất khoảng 2 giờ, sau đó cả nhóm di chuyển về công viên hồ Thủy Tiên. Hai địa điểm này gần nhau nên chỉ mất tầm 5 phút chạy xe là bọn mình đã đến nơi.

Check-in với công trình rồng khổng lồ ở công viên hồ Thủy Tiên

Công viên hồ Thủy Tiên thu hút du khách bởi công trình rồng khổng lồ nằm giữa lòng hồ. Đây là điểm chụp hình cực chất và nổi tiếng trên báo nước ngoài, được nhiều khách nước ngoài tìm đến check-in. Ghé công viên hồ Thủy Tiên bọn mình đi dạo quanh một vòng hồ và chủ yếu chụp hình ở khu tượng rồng nên chỉ mất tầm 30 – 45 phút tham quan ở đây. Sau đó nhóm di chuyển đi ăn trưa và về homestay check-out.

Check-in với tượng rồng khổng lồ ở công viên hồ Thủy Tiên

Check-in với tượng rồng khổng lồ ở công viên hồ Thủy Tiên

Công viên hồ Thủy Tiên là điểm tham quan miễn phí mà bạn nên ghé qua trong chuyến du lịch Huế 2 ngày 1 đêm.

Ăn trưa đặc sản các loại bánh Huế ở quán Hạnh

Quán Hạnh nằm ở đường Phó Đức Chính rất gần với chỗ ở của tụi mình nên khá tiện đường để bọn mình ghé ăn trưa rồi di chuyển về homestay trả phòng. Quán chuyên bán các món bánh đặc sản Huế như bánh bèo, nậm, lọc, bánh khoái, nem lụi. Bạn có thể thử nhiều loại bánh ở đây nhưng chắc chắn phải thử món bánh bèo chén. Món bánh này được xem là đặc sản quán Hạnh nhé. So với những quán khác trước đây mình ăn thì bánh bèo chén ở Hạnh dày dặn, độ mềm vừa phải và đặc biệt là topping tóp mỡ và thịt tôm ở phía trên cực kỳ ngon.

Bánh bèo Huế - đặc sản phải thử khi đến quán Hạnh

Bánh bèo Huế – đặc sản phải thử khi đến quán Hạnh

Địa chỉ quán: 11 – 15 Phó Đức Chính

Sau khi thưởng thức các món bánh đặc sản, tụi mình quay về khách sạn để làm thủ tục trả phòng và đi taxi về sân bay, kết thúc 2 ngày 1 đêm khám phá thành phố Huế.

Nếu đã từng đến du lịch Huế và tham quan các địa điểm truyền thống thì lịch trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm này sẽ thật phù hợp cho bạn trẻ. Bởi đây là lịch trình để các bạn vừa kết hợp khám phá các điểm đến truyền thống đặc sắc xen lẫn các điểm đến hiện đại đang thu hút khách. Điều này sẽ giúp cho chuyến du lịch Huế không bị nhàm chán mà sống động hơn với các trải nghiệm mới mẻ và đặc biệt là những album ảnh check-in cực kỳ chất lượng.