Tham quan thảo nguyên Suối Thầu Hà Giang thơ mộng

25

Hà Giang vùng đất tuyệt đẹp của du lịch Việt Nam, du khách hay chọn đến với Đồng Văn bởi có cột cờ chủ quyền Lũng Cú, cột mốc cực Bắc, sang Mèo Vạc với dòng sông Nho Quế hữu tình hay chợ phiên với nhiều màu sắc của đồng bào các dân tộc vùng cao, ẩm thực đặc sắc…Nhưng ít ai biết rằng phía Tây của tỉnh Hà Giang có nhiều điểm đến đặc sắc. Trong đó, nên thơ nhất là thảo nguyên Suối Thầu; vùng thảo nguyên xanh nổi bật với đồi cỏ, đồi hoa, ruộng lúa, nương ngô cùng những cây thông già lẻ loi nằm khắp thảo nguyên.

Một hành trình khám phá Hà Giang thật khác! Đừng quên tìm đến tham quan thảo nguyên Suối Thầu – tìm hiểu hành trình này cùng mình tại So Sánh Tour Go And Share nhé!

tham quan thảo nguyên Suối Thầu

Tham quan thảo nguyên Suối Thầu

Đôi nét về thảo nguyên Suối Thầu

Thảo nguyên Suối Thầu – địa điểm được ví như Thụy Sĩ của trời Tây, được biết đến là thảo nguyên hoa tam giác mạch nổi tiếng của Hà Giang khi đến tháng 10 và tháng 11 hằng năm. Nhưng theo mình thảo nguyên đẹp quanh năm vì mỗi mùa là một khoảnh khắc thay đổi tuyệt vời.

Thảo nguyên Suối Thầu cực kì rộng lớn hơn hẳn con số 90ha, tầm nhìn vun vút về thung lũng sông, núi và trải dài qua vùng đất Xín Mần, Cốc Pài của tỉnh Hà Giang đến Lũng Cải, Bắc Hà của Lào Cai.

Vẻ đẹp thơ mộng và các trải nghiệm tại thảo nguyên Suối Thầu

Vẻ đẹp nơi thảo nguyên hoa Suối Thầu là sự thơ mộng, diện tích rộng lớn cùng không gian trong lành. Nên thảo nguyên Suối Thầu phù hợp cho những ai yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên hữu tình; có đồi núi, đồi hoa, đồi cỏ, thung lũng sông và có những người dân làm du lịch nhưng chất phát, thật thà hay muốn trải nghiệm du lịch Hà Giang thơ mộng, bình yên theo một cách rất riêng và hoàn toàn khác biệt so với ở phía Đông Hà Giang.

view thung lũng sông nhìn từ trên thảo nguyên Suối Thầu xuống

View thung lũng sông nhìn từ trên thảo nguyên Suối Thầu xuống, dòng sông có tầm nhìn hướng về Bắc Hà, Lào Cai. Ngày mùa đông nơi thung lũng này thường có biển mây rất đẹp.

những mảnh đất màu vàng trên thảo nguyên

Những mảnh đất màu vàng trên thảo nguyên đang chuẩn bị trồng lại hoa, cứ tầm 3-4 tháng là hoa tại tiếp tục phủ kín thảo nguyên

nhiều cây thông nằm rải rác trên thảo nguyên

Nhiều cây thông nằm rải rác trên thảo nguyên, khi chiều về cây nghiêng bóng mát rất đẹp

góc nhìn từ đường bê tông hướng lên thảo nguyên
góc nhìn từ đường bê tông hướng lên thảo nguyên

Góc nhìn từ đường bê tông hướng lên thảo nguyên, nhìn vậy thôi chứ đi bộ khoảng 15 phút thì mới đến được nơi cao nhất thảo nguyên

vùng hoa tam giác mạch đang trồng mới

Vùng hoa tam giác mạch đang trồng mới để đến tháng 2 sẽ nở lại

vùng hoa tam giác mạch trên thảo nguyên
vùng hoa tam giác mạch trên thảo nguyên

Vvùng hoa tam giác mạch trên thảo nguyên, cách một con đường có thung lũng hoa lớn hơn nữa

hướng nhìn về thung lũng sông

Hướng nhìn về thung lũng sông

cầu thang để ngắm cảnh và chụp hình trên thảo nguyên

Cầu thang để ngắm cảnh và chụp hình trên thảo nguyên

Từ những hình ảnh phía trên bạn có thể thấy thì nơi đây hoàn toàn giữ được vẻ đẹp thiên nhiên, không có dịch vụ nào ngoài một vài hàng quán nước uống trên đồi. Nên khi đến tham quan thảo nguyên Suối Thầu để trải nghiệm thì việc tận hưởng thiên nhiên, check-in vùng thảo nguyên này cùng với các mô hình dựng sẵn, thậm chí là có thể thuê trang phục dân tộc để check-in.

Hiện tại các điểm homestay đang xây dựng trên vùng thảo nguyên vẫn chưa đi vào hoạt động. Du khách đến đây chỉ có thể lưu trú tại thị trấn Cốc Pài (cách thảo nguyên 3km) hoặc tự túc cắm trại để ngắm nhìn một vẻ đẹp khác của thảo nguyên Suối Thầu về đêm đầy sao trời hay sáng sớm mai mắn sẽ thấy biển mây bồng bềnh nhưng vào buổi sáng mùa đông (khoảng tháng 12). Tuy nhiên mùa đông thì rất là lạnh, lượng sương mù đổ về nhiều hơn, bạn cũng cần chuẩn bị lều, thức ăn và đồ giữ ấm thật tốt.

Điểm lưu trú ổn và có dịch vụ ăn uống view ngắm cảnh hợp lý và gần với thảo nguyên Suối Thầu nên tham khảo: Homestay Panorama Xín Mần nằm ngay con dốc về thị trấn, cứ bấm định vị Homestay Panorama Xín Mần sẽ chỉ đúng nơi cần đến.

Thời điểm lý tưởng để tham quan thảo nguyên Suối Thầu

Đến tham quan thảo nguyên Suối Thầu bạn có thể đến quanh năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để khám phá vùng thảo nguyên Suối Thầu là từ tháng 9 đến tháng 10 hằng năm. Vì thời điểm này nơi đây vừa có đồi hoa phủ kín, ruộng lúa đang chín vàng nên rất đẹp, thời tiết mát mẻ hơn.

Từ tháng 10 đến tháng 11 ruộng lúa không còn nhưng còn vùng hoa tam giác mạch, sao nhái (các vùng hoa được trồng luân phiên quanh năm nên không sợ thiếu hoa, đồng cỏ là một điều không thể thiếu trên vùng thảo nguyên do người dân nhờ nó để chăn nuôi gia súc). Từ đầu tháng 11 dần chuyển đông nên lạnh hơn sáng và chiều nơi thung lũng cũng dần có biển mây để bạn nhìn ngắm.

Khung cảnh bình yên nhất trên thảo nguyên là buổi sáng, buổi trưa hơi oi bức, buổi chiều hoàng hôn có thể nói là lúc vẻ đẹp thi vị nhất. Nếu có thời gian trải nghiệm lâu hơn bạn nên chọn trải nghiệm buổi sáng và chiều trên thảo nguyên nhé! Nếu có một trải nghiệm thú vị hơn bạn nên cắm trại để nhìn ngắm sao đêm trên thảo nguyên; tuy bất tiện nhưng về đêm mình trông thấy rất đẹp.

ruộng lúa đã thu hoạch nên chỉ còn mỗi rơm rạ

Ruộng lúa đã thu hoạch nên chỉ còn mỗi rơm rạ, báo hiệu một mùa đông đang gần đến trên thảo nguyên

đồi hoa tam giác mạch

Đồi hoa tam giác mạch một điểm nhấn làm người ta luôn nhớ về Hà Giang

Vị trí, giá vé tham quan thảo nguyên Suối Thầu

Thảo nguyên Suối Thầu nằm tại Màn Na, Cốc Pài, Xín Mần, Hà Giang.

Giá vé tham quan thảo nguyên là 30.000 VND/khách, phí gửi xe 10.000 VND/xe.

Giá thuê trang phục các dân tộc từ 50.000 VND/bộ.

Hiện tại có nhiều hướng để di chuyển đến tham quan thảo nguyên Suối Thầu

1) Thành phố Hà Giang – QL2 – đường 197C – thị trấn Vinh Quang – DT178 – thị trấn Cốc Bài – thảo nguyên Suối Thầu; cung đường dài 120km nhưng đổi lại khó đi do đường đèo ngoằn ngoèo, nhiều đá bi, cát núi nên đi rất vất vả.

tham quan thảo nguyên Suối Thầu

Cung đường vất vả nhưng có nhiều tay lái cứng vẫn muốn thử, nếu đủ can đảm thì bạn nên trải nghiệm, chứ mình hơi sợ

2) Thành phố Hà Giang – QL2 – Tân Quang – DT177 – Nậm Tỵ – thị trấn Vinh Quang – DT178 – thị trấn Cốc Bài – thảo nguyên Suối Thầu; cung đường này dài 147km nhưng mình khuyên tuyệt đối bạn nên tránh đi chung đường này vì vào đến khu vực Hoàng Su Phi là đường đất lầy, đá lởm chởm, nhiều ổ gà, chạy cực kỳ vất vả, nguy hiểm, thậm chí nhiều đoạn sạt lở phải chờ đợi dọn dẹp lâu.

tham quan thảo nguyên Suối Thầu

Cung đường bạn không nên trải nghiệm vì rất cực nhọc

3) Thành phố Hà Giang – QL2 – thị trấn Việt Quang – QL279 – DT178 – thị trấn Cốc Bài – thảo nguyên Suối Thầu; cung đường dài 152km nhưng đổi lại đường đi sẽ dễ hơn, thuận tiện hơn, an toàn và nhanh chóng hơn hơn so với hai cung đường khác.

tham quan thảo nguyên Suối Thầu

Tuyến đường khuyến khích bạn di chuyển từ thành phố Hà Giang đến thảo nguyên Suối Thầu

4) Đến tham quan thảo nguyên Suối Thầu từ huyện Bắc Hà tỉnh Lào Cai: Cung đường từ chợ Bắc Hà đến thảo nguyên Suối Thầu là dễ dàng nhất, chỉ khoảng 35km di chuyển trên một cung đường DT153 mà thôi. Đoạn đường qua đây toàn bộ là bê tông đẹp, vững chắc, chỉ một vài đoạn nhỏ khoảng 500m đang thi công, dù trời mưa, trời tối bạn cũng rất an tâm khi di chuyển qua đây.

tham quan thảo nguyên Suối Thầu

Trải nghiệm phía Tây tỉnh Hà Giang từ hướng Bắc Hà, Lào Cai điều mà bạn nên thử một lần

Một vài lưu ý khi tham quan thảo nguyên Suối Thầu

tham quan thảo nguyên Suối Thầu

Đi vào hướng cổng này, qua đoạn đất đang làm 500m là đường bê tông đẹp, lên dốc dễ dàng hơn

Phía trên là chuyến đi trải nghiệm của mình khi đến tham quan thảo nguyên Suối Thầu – địa điểm du lịch không quá nhộn nhịp của Hà Giang, nhưng đầy ấn tượng, bình yên, trong lành và rất đáng để tìm đến và tận hưởng không gian đẹp thơ mộng. Hi vọng với các thông tin phía trên có thể đem đến cho bạn một hành trình du lịch thuận tiện hơn.