Check-in Cầu Mống – điểm đến đầy hoài niệm về Sài Gòn xưa

33

Là thành phố hoa lệ bậc nhất nên Sài Gòn chẳng thiếu chỗ check-in, tham quan du lịch sầm uất. Nếu bạn đã quá chán với những ồn ào náo nhiệt, muốn tìm về về nét hoài cổ của chốn xưa cũ, thì Sài Gòn cũng chẳng thiếu. Và là một trong số những điểm đến còn lưu giữ những nét hoài cổ đó. Đây là công trình mang đậm dấu ấn của kiến trúc phương Tây từ cuối thế kỷ 19.

Cây cầu ngày nay không chỉ là mốc nối hay bên bờ kênh mà còn là điểm đến check-in độc đáo, địa điểm tụ tập ăn uống và ngắm một góc Sài Gòn đêm. Cùng So Sánh Tour ngược dòng thời gian để tìm hiểu thêm cây cầu cổ này để xem nó có gì đặc biệt nhé!

Cầu Mống Sài Gòn

Cầu Mống Sài Gòn – nơi hoài niệm ký ức xưa. @redsvn

Đôi nét về Cầu Mống Sài Gòn

là một trong những cây cầu cổ xưa nhất tại Sài Gòn, được xây dựng từ cuối thế kỷ thứ 19. Cầu bắt ngang qua con kênh Bến Nghé để nối liền quận Nhất và quận Tư của ngày nay. Hiện tại cầu không dành cho các phương tiện giao thông qua lại, mà chỉ là điểm đến để tham quan, ngắm cảnh

Dù không quá lớn cũng chẳng quá dài hay hiện đại như những cây cầu ngày nay nhưng nơi đây vẫn là điểm đến hút khách thăm quan bởi nét đẹp có phần hoài cổ.

Cầu Mống nhìn từ trên cao

Cầu Mống với góc nhìn từ trên cao. @htv

Lịch sử hình thành Cầu Mống

Ngày còn là vùng đất bị đô hộ, thực dân Pháp đã xây dựng nhiều cây cầu bắc ngang qua kênh Bến Nghé để nối quân Tư với quận nhất. Các cây cầu phải kể đến như cầu Mống, cầu Khánh Hội, cầu Ông Lãnh hay cầu Calmette. Trong số 4 cây cầu này thì cầu Mống là có lịch sử lâu đời nhất.

Năm 1893 – 1894 cây cầu này được công ty vận chuyển hàng hải Mеssagеriеs Maritimеs của Pháp đầu từ kinh phí xây dựng. Với chiều dài 128m, chiều rộng 5.2m và lề đi bộ là 0.5m, cầu được xây bằng thép vô cùng kiên cố, và là một trong những cây cầu đồ sộ thời bấy giờ.

Cầu Mống thời xưa cũ

Cầu Mống thời xưa cũ. @htv

Cầu có kiến trúc khá đặc biệt, theo phong cách phương Tây cổ điển. Ngày mới được xây dựng, người Pháp đặt tên là Arcenciel nghĩa là cầu Vồng bởi kiến trúc cong cong. Tuy nhiên về sau người Việt ta lại gọi bằng bởi lối kiến trúc tựa như vòng mống, và cái tên đó được gọi cho đến ngày nay.

Có thể thấy cầu Mống Sài Gòn cùng với nhiều công trình kiến trúc thời Pháp Thuộc đã để lại cho thành phố này những di sản kiến trúc có giá trị lịch sử và nghệ thuật cao. Nếu tính 6 cây cầu có lịch sử lâu đời nhất của Sài Gòn là “Nhất Y, nhì Mống, tam Bông, tứ Đường, năm Nghè, Sau Lợi" thì Cầu Mống chỉ đứng sau cầu Chữ Y.

Cầu Mống tại Sài Gòn

Cầu Mống ngày này như tô điểm lên cho Sài Gòn một thời hồi ức. @meo_ba_nhe

Cách di chuyển đến Cầu Mống Sài Gòn

Cách di chuyển trong nội thành Sài Gòn

là điểm đến tham quan khá nổi tiếng nên cũng khá dễ tìm, mọi người chỉ cần định vị theo Google Maps là có thể di chuyển đến nơi. Nếu di chuyển bằng xe máy, đến cầu sẽ có bãi đỗ gửi xe, phí gửi xe khoảng tầm 10.000 VND.

Còn nếu muốn đến đây bằng xe buýt mọi người có thể tham khảo các tuyến xe buýt sau.

Một lưu ý nhỏ là tại Cầu Móng không có điểm dừng xe buýt, mọi người có thể ghé trạm ở trạm Hàm Nghi sau đó đi bộ đến .

kiến trúc Cầu Mống

Cầu Mống với kiến trúc độc đáo. @redsvn

Cách di chuyển cho những du khách ở xa

Nếu bạn từ phương xa muốn đi du lịch Sài Gòn và tham quan Cầu Mống thì máy bay sẽ là phương tiện tiện lợi và nhanh chóng nhất. Hiện tại So Sánh Tour đang có nhiều chương trình khuyến mãi cực hấp dẫn cho hành trình bay. Mọi người đừng quên theo dõi So Sánh Tour để đặt vé máy bay với mức giá ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo giá vé máy bay đi Sài Gòn qua các tuyến đường bay tham khảo như:

Sau khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, mọi người có thể chọn dịch vụ xe đưa đón sân bay để di chuyển về điểm đến, vừa tiết kiệm thời gian chờ đợi vừa có nhiều ưu đãi và mã giảm giá hấp dẫn giúp tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

vé máy bay đi Sài Gòn

Đặt máy bay giá rẻ và tiện lợi tại ứng dụng So Sánh Tour. @xaydungso

Cầu Mống Sài Gòn có gì hút khách du lịch

Chụp hình check-in

Có toạ độ khá xịn sò khi nằm ngay trung tâm thành phố với nhiều góc máy lên hình chuẩn xịn nên Cầu Mống dần trở thành một trong những điểm check-in không thể bỏ lỡ khi đến Sài Gòn tham quan. Khi lên cầu có thể nhìn được thấy được toàn Bitexco đồ sộ. Ngoài ra với màu xanh ngọc bắt mắt tạo nên một background chụp ảnh bao lung linh.

Check-in Cầu Mống

Từ Cầu Mống có thể nhìn thấy Bitexco. @lindahuynh0504

Điểm hẹn hò ngắm cảnh Sài Gòn đêm

Không chỉ là điểm đến để sống ảo, mà đây còn là còn là địa chỉ hẹn hò lý tưởng hay tụ tập bạn bè. Đứng trên cầu ngắm nhìn thành phố hoa lệ về đêm, những ánh đèn lấp lánh, làn gió man mát của dòng sông, tất cả hoà chung tạo nên một điểm hẹn đầy nên thơ và có chút hoài cổ.

hẹn hò tán gẫu tại Cầu Mống

Điểm hẹn hò tán gẫu tại Cầu Mống. @Foody

Uống Cafe bệt vào buổi sáng tại Cầu Mống

Cà phê bệt là một nét đặc trưng riêng của Sài Gòn, nếu đến đây nhất định bạn phải thử trải nghiệm, chắc chắn sẽ rất thú vị. Cảm giác vào sáng sớm cuối tuần đạp xe và ghế uống cà phê bệt tại Sài Gòn. Vừa nhâm nhi ly cà phê vừa tán gẫu cùng bạn bè và nhìn ngầm cầu Mống với vẻ đẹp đầy hoài niệm. Sẽ là một ngày đầy năng lượng và tuyệt vời với những kỷ niệm đáng nhớ.

Cafe bệt tại Cầu Mống

Điểm hẹn cuối tuần lý tưởng. @je_ti_ya

Một vài lưu ý dành cho chuyến tham quan Cầu Mống

Nếu đến tham quan , bạn nên đến vào buổi sáng sớm hoặc chiều tà. Vào thời điểm này là “giờ vàng" để chụp những bức ảnh lung linh và bắt mắt. Và đây cũng là lúc tiết trời mát mẻ có thể dạo bước lên cầu để trò chuyện, ngắm cảnh chill chill cùng bạn bè. Hoặc có thể đến vào buổi tối, khi mà những ánh đèn Sài Gòn bắt đầu lấp lánh với khung cảnh huyền ảo. Với thời điểm này là lựa chọn của nhiều cặp đôi cũng như nhóm bạn hẹn hò tụ tập tán gẫu.

Nằm ở trung tâm Sài Gòn nên các khu vực lân cận khá đông đúc mọi người nên bảo quản các vật dụng cá nhân cẩn thận. Đặc biệt xe không được lưu thông trên cầu nên hay chọn một bãi gửi xe uy tín gửi xe, điều này giúp bạn an tâm thoải mái hơn khi đi dạo ngắm Sài Gòn và trò chuyện cùng bạn bè.

là điểm tham quan thú vị mang chút hoài niệm xa xưa nhưng lại xem lẫn sự ồn ào náo nhiệt của Sài Thành hiện đại. Đến tham quan cầu mống Sài Gòn chắc hẳn sẽ để lại những trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.

tham quan Cầu Mống

Nên đến tham quan vào buổi sáng hoặc chiều. @redsvn

Một vài điểm tham quan nội thành Sài Gòn

Nếu đã đến Sài Gòn tham quan mọi người có thể kết hợp với các địa điểm như:

Dinh Độc Lập

Dinh độc lập là khu di tích lịch sử hút khách du lịch trong và ngoài nước mỗi khi có dịp ghé đến Sài Gòn. Khi di tích được xếp hạng di tích Quốc gia này tọa lạc tại số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa phường Bến Thành, Quận 1.

Đây là nơi đã chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử oai hùng của dân tộc và một trong số đó là sự kiện giải phóng đất nước vào ngày 30.04.1975, ngày đất nước Việt Nam bước sang trang mới. Theo dòng thời gian và nhiều lần đổi tên, hiện tại nơi này có tên là Dinh Độc với sự khẳng định về sự độc lập tự do sau khoảng thời gian chống giặc xâm lược.

Đến tham quan Dinh Độc Lập du khách sẽ xuôi dòng lịch sử qua những bức hình về thời kỳ trước qua lời kể của hướng dẫn viên, những sự kiện lịch sử như được tái hiện lại trong thoáng chốc. Nếu có dịp đến tham quan du lịch tại Sài Gòn, đừng quên ghé lại thăm nơi dí dầu lịch sử đầy hào hùng của dân tộc một thời.

Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập. @_wil.wime_

Nhà Thờ Đức Bà

Một điểm đến ghi dấu ấn đậm nét ở thành phố mang tên Bác là nhà thờ Đức Bà. Với lối kiến trúc cổ điển của Pháp, hòa cùng không gian sang trọng rộng lớn của thánh đường, đây được xem là công trình kiến trúc của Công giáo có quy mô đồ sộ và trở thành biểu tượng đặc trưng của Sài Gòn ngày nay.

Đây cũng là điểm đến được nhiều người lựa chọn đến tham quan và check-in, uống cà phê bệt vào cuối tuần. Đến đây bạn sẽ dễ bắt gặp những cô gái trong tà áo dài thướt tha đang bắt trọn khoảnh khắc của chính mình với background nhà thờ vô cùng đồ sộ phía sau.

Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn

Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn. @toanduonga

Ở đâu khi đến tham quan Sài Gòn

Sài Gòn là điểm đất hút khách du lịch trong và ngoài nước, là đô thị hoa lệ và sầm uất nên việc chọn khách sạn là không hề khó. Từ khách sạn cao cấp đến bình dân đề có đủ. Một vài khách sạn ở trung tâm Sài Gòn cũng như gần để mọi người tham khảo như:

khách sạn tại Sài Gòn

Đặt phòng view đẹp tại So Sánh Tour. @So Sánh Tour

Qua bài viết, chắc hẳn mọi người cũng phần nào hiểu thêm về , cây cầu có có bề dày lịch sử tại Hồ Chí Minh. Nếu bạn đang tìm chỗ check-in tại Sài Gòn vào cuối tuần thì đây sẽ là điểm đến thú vị và lên hình bao xịn sò.Và nếu bạn có ý định đến thành phố Hồ Chí Minh du lịch, đừng quên theo dõi ứng dụng So Sánh Tour để cập nhật ưu đãi khi đặt vé máy bay, phòng khách sạnvé vui chơi giải trí, combo du lịch tại Sài Gòn nhé!