Tịnh Xá Ngọc Hòa – Công trình Phật giáo lâu đời tại Quy Nhơn

52

được biết đến là công trình Phật giáo lâu đời được xây dựng với quy mô lớn, trở thành điểm tham quan thu hút lượng lớn khách đến tham quan mỗi năm. Không chỉ sở hữu vị trí đắc địa nằm giữa không gian bao la có biển, có núi, mà nơi đây còn được biết đến với hình ảnh tượng Phật đôi lớn nhất tại Việt Nam. Điều này tạo nên hình ảnh một chốn linh thiêng cho các Phật tử viếng thăm, dâng hương và chiêm ngưỡng.

Nếu có kế hoạch đến Quy Nhơn trong thời gian sắp tới, bạn đừng bỏ lỡ địa điểm này để có thể khám phá nhiều điều thú vị và đến dâng hương Phật. Để giúp chuyến đi thêm thuận lợi, bạn hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu bài viết dưới đây.

Tịnh Xá Ngọc Hòa

Chùa Ngọc Hòa nổi tiếng là công trình Phật giáo lâu đời. @Sakos.vn

Tổng quan tìm hiểu Tịnh Xá Ngọc Hòa

Với vị trí nằm ngay sườn núi Eo Gió, thuộc Bãi Bấc và cách trung tâm thành phố khoảng 20km, Tịnh Xá được xây dựng lâu đời cùng vẻ đẹp truyền thống đặc trưng của phong cách Phật Giáo. Một trong những điểm khác biệt của nơi này, đó chính là sẽ hướng đến không gian tu tâm và nghỉ ngơi cho Phật tử thay vì dâng hương, hành lễ như các ngôi chùa khác.

Chính vì điều này nên bất kỳ thời điểm nào trong năm, luôn giữ được vẻ đẹp bình yên, nhẹ nhàng và trở thành điểm đến thu hút những người tìm kiếm nơi thiền tịnh. Đây còn được biết đến là một trong những công trình lâu đời, khi được khởi công xây dựng vào năm 1960, bởi cố Đức thầy Thích Giác An. Cho đến năm 1962 thì hoàn thành và chính thức hoạt động với tổng chi phí 5 tỷ.

Chùa Ngọc Hòa

Tịnh Xá Ngọc Hòa có lịch sử hình thành lâu đời. @anw.thewindblows

Mặc dù đã trải qua thời gian quá dài, từng tu sửa nhiều lần nhưng nơi đây vẫn giữ được nét đẹp đặc trưng và linh hồn của công trình Phật giáo Việt Nam. Bên cạnh đó, tại đây du khách còn có thể chiêm ngưỡng cảnh vật thiên nhiên lãng mạn, kỳ vĩ với cảnh vật núi và biển liền kề nhau. Du khách đến đây có thể vào Tịnh Xá một cách tự thoải mái, tự nhiên.

Phương tiện và cách đi đến chùa Ngọc Hòa

Phương tiện di chuyển đến Quy Nhơn tiện lợi

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển luôn là yếu tố được du khách quan tâm khi đến với Quy Nhơn. Để tiết kiệm thời gian đến tham quan T, bạn nên ưu tiên đặt vé máy bay sớm. Hiện nay, thành phố này có đường bay là cảng hàng không Phù Cát và du khách có thể linh hoạt chọn vé máy bay đi Quy Nhơn phù hợp với thời gian, chi phí của mình dễ dàng.

Một số chuyến bay đến Quy Nhơn bạn có thể tham khảo:

Sau khi hạ cánh xuống sân bay, bạn có thể lựa chọn dịch vụ xe đưa đón sân bay của So Sánh Tour để tiết kiệm, chi phí và về hotel một cách nhanh chóng hơn. Hoặc, du khách có thể chọn taxi để di chuyển về nơi dừng chân đã booking trước đó.

vé máy bay đi Quy Nhơn

Máy bay là phương tiện đến Quy Nhơn nhanh chóng. @vietnamnet

Lựa chọn phương tiện đến Tịnh Xá

Nếu trường hợp du khách thuê khách sạn tại trung tâm thành phố Quy Nhơn, thì cần di chuyển khoảng 20km để đến được. Tùy vào nhu cầu bạn có thể lựa chọn phương tiện đi lại là taxi, xe ôm hoặc tự thuê xe. Đối với những bạn không biết cách sử dụng Google Maps, thì nên ưu tiên đi xe dịch vụ, còn nếu bạn muốn khám phá cung đường mới và tự túc di chuyển đến điểm tham quan thì có thể thuê xe máy với mức giá 200.000 VND – 250.000 VND/ chiếc.

Đối với tuyến đường xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn sẽ di chuyển theo hướng Quốc Lộ 19 và rẻ phải vào cầu Thị Nại. Sau khi ra khỏi cầu bạn tiếp tục đi vào cung đường Quốc Lộ 19B và đi thêm 6,5km nữa, thì rẽ phải vào Danh Khôi Miền Trung. Tại đây, du khách đi tiếp một đoạn ngắn sẽ thấy Tịnh Xá.

Thăm chùa Ngọc Hòa

Quá trình di chuyển đến tịnh xá khá dễ dàng cho du khách. @jenny_kute193

Khách sạn chất lượng tại Quy Nhơn

Để có chuyến đi du lịch và khám phá công trình Phật giáo lâu đời của Việt Nam suôn sẻ, du khách cần lựa chọn hotel có chất lượng phù hợp cho mình. Hiện nay, khách sạn Quy Nhơn được xây dựng với quy mô và phong cách đa dạng, bạn có thể tùy vào sở thích, cũng như khả năng kinh tế của mình để đưa ra lựa chọn thích hợp tại ứng dụng So Sánh Tour.

Không ít du khách có mong muốn lưu trú qua đêm tại Tịnh Xá để tham gia các hoạt động tu dưỡng. Do đó, nếu bạn muốn nghỉ chân tại khuôn viên của chùa, thì cần báo trước để được sắp xếp phù hợp.

Tịnh Xá Ngọc Hòa có gì nổi bật?

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công trình Phật giáo lâu đời

Một trong những điểm nhấn rõ rệt khi đến với Tịnh Xá nổi tiếng tại Quy Nhơn, đó chính là công trình truyền thống lâu đời mang phong cách Phật giáo. Với hình ảnh những bức tường xi măng xám, hoặc gạch đỏ kết hợp cùng mái ngói uốn cong, tạo nên ấn tượng rất riêng cho du khách khi ghé tham quan.

còn sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát với hệ thống cây xanh, mang lại cảm giác bình yên, uy nghiêm và tĩnh lặng ngay khi đến. Trong đó phần chánh điện của công trình được xây dựng khang trang, theo kiểu cổ điển kết hợp hiện đại tinh tế. Đặc biệt, bên trong còn thờ tượng Tam bảo và sử dụng tone màu vàng chủ đạo, mang lại tổng quan sang trọng, đẹp mắt.

Tham quan Tịnh Xá Ngọc Hòa

Vẻ đẹp truyền thống tâm linh của Tịnh Xá thu hút. @_mui__mui_

Ấn tượng với vẻ đẹp và sự ấn tượng của tượng Phật đôi

Có thể nói, tượng Phật đôi là hình ảnh đặc trưng khi nhắc đến tịnh xá nổi tiếng tại khu vực Quy Nhơn. Không chỉ nổi tiếng với hình ảnh chân thực các đường nét chi tiết và sắc sảo, mà đây còn là công trình mang ý nghĩa tâm linh lớn đối với Phật tử. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát cao 18m, có hai mặt hướng ra phía Bắc và Nam.

Trong đó, tượng phật quay về hướng Nam được gọi là Quan Thế Âm Kiết Tường, còn mặt tượng quay về hướng Bắc có tên gọi Quan Thế Âm Nam Hải. Nếu trước đây tại hai bức tượng được sơn với màu sắc vàng và bạc, thì theo nguyện vọng của Phật tử, cũng như các Sư Trụ Trì, bức tượng hiện đã được sơn lại màu nhũ vàng.

Cùng với năm tháng trôi qua và sợ ảnh hưởng của môi trường bên ngoài, bức tượng càng trở nên cổ kính, thể hiện uy nghiêm, cũng như sự bình yên của chùa Ngọc Hòa như hiện nay. Bên cạnh bức tượng quy mô này, trong Tịnh Xá còn có nhiều tượng Phật khác với đa dạng kích thước khác nhau.

tượng Phật đôi chùa Ngọc Hoà

Khám phá về vẻ đẹp của tượng Phật đôi quy mô nhất Việt Nam. @iammeo.meo

Tham gia thiền tịnh, tu dưỡng tại Tịnh Xá

Không chỉ là nơi mang đến cảnh vật thiên nhiên, cũng như công trình mang ý nghĩa tâm linh đối với phật giáo Việt Nam, mà Tịnh Xá còn là nơi để tìm về, giúp con người tĩnh lặng sau những sóng gió, mệt mỏi. Chính vì vậy, khi đến đây bạn sẽ được tìm hiểu sâu hơn về lịch sử của chùa, khám phá nhiều điều mới lạ và đặc biệt là lưu trú tại để tu tâm, dưỡng tính, nghỉ ngơi.

Với hoạt động này, hiện không ít du khách đã lựa chọn chùa để trải nghiệm quá trình tu dưỡng tâm hồn, loại bỏ căng thẳng trong cuộc sống, công việc. Đây cũng chính là lý do quanh năm mặc dù có lượng du khách đến tham quan đông đúc, nơi Tịnh Xá vẫn giữ được sự bình lặng, yên tĩnh vốn có.

Thăm Tịnh Xá Ngọc Hòa

Tham gia hoạt động tu dưỡng và nghỉ ngơi tại Tịnh Xá. @nizphotographer

Check in view biển núi kỳ vĩ và thu hút

Nếu đứng từ khuôn viên của chùa, bạn có thể ngắm được cảnh vật biển và núi kết hợp rất độc đáo. Đây cũng là dịp để du khách có thể thoải mái check in với khung cảnh lãng mạn, hùng vĩ hiếm thấy. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc lựa chọn vị trí phù hợp, tránh chụp ảnh hay quay phim đùa giỡn tại khu vực có tượng Phật.

Bên cạnh đó, trong quá trình chụp hình bạn cũng không nên có những hành động kém phù hợp tại không gian chùa. Đồng thời, du khách nên chọn những trang phục thoải mái, di chuyển dễ dàng và tránh phạm vào điều tối kỵ khi đến chùa.

Du lịch Quy Nhơn

Du khách có thể check in quang cảnh chùa. @ledinhchihung

Sau khi đã tìm hiểu các thông tin liên quan đến , để có được trải nghiệm tham quan và giải trí đáng nhớ cho mình khi đến nơi tâm linh, bạn cần biết một số lưu ý dưới đây:

tham quan chùa Ngọc Hòa

Có một số lưu ý cần nhớ khi tham quan chùa Ngọc Hòa. @touristphuongmai

Vẻ đẹp của không chỉ nằm ở cảnh vật thiên nhiên, kết hợp giữa biển và núi, mà còn cho thấy văn hóa Phật giáo truyền thống lâu đời của người Việt Nam. Mong rằng, với những thông tin chia sẻ trên bạn đọc sẽ hiểu hơn về điểm du lịch này và đưa ra lựa chọn phù hợp khi có dịp đến với Quy Nhơn. Để tiết kiệm được chi phí và mang đến quá trình du lịch thú vị, bạn hãy truy cập So Sánh Tour để đặt vé máy bay, phòng khách sạnvé vui chơi giải trí, combo du lịch ngay hôm nay.