Khám phá làng chài Hải Minh – Bức tranh thanh bình của đại dương xanh

25

Quy Nhơn – vùng đất đầy nắng gió hòa cùng đại dương xanh thẳm tạo nên vô vàn cảnh đẹp khiến lòng người xao xuyến mỗi khi ghé đến. Đến đây, không khó để mọi người chọn một điểm dừng chân như Eo Gió, Kỳ Co, Mũi Rồng, Đầm Ô Loan, làng chài Minh Hải,… Và nếu mọi người muốn tìm về chốn bình yên với vẻ đẹp hoang sơ đẩy tảng mạn thì sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Làng chài xinh đẹp này để lại nhiều ấn tượng cho du khách mỗi lần đến và nhớ thương mỗi khi rời đi. Nơi đây thắng cảnh thiên nhiên non nước hữu tình ngoài ra còn mang những ấn tích xưa vô cùng thú vị. Để hiểu thêm về nơi đây hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

làng chài Hải Minh

Một góc yên bình ở làng chài Hải Minh. @Internet

Đôi nét về làng chài Minh Hải Quy Nhơn

là điểm đến nổi tiếng được nhiều khách du lịch ghé đến tham quan mỗi khi đến Quy Nhơn Bình Định. Làng chài nhỏ toạ lạc tại phường Hải Cảng thành phố Quy Nhơn, nằm phía dưới chân dãy núi Tâm Hoà. Một bên tựa núi, một bên hướng biển tạo nên không gian vô cùng hùng vĩ nhưng cũng chẳng kém phần mỹ miều khi hoà quyện giữa núi rừng và biển cả.

Đến đây tham quan bạn sẽ được hòa mình vào không gian yên bình sau chuỗi ngày đầy mệt mỏi. Ngoài ra ghé thăm làng chài mọi người cũng sẽ được khám quá những di tích cổ xưa về chuyện người xưa giữ biển. Nếu có đến Quy Nhơn thì đừng quên ghé thăm và cùng hòa mình vào cuộc sống của người dân làng chài, chắc chắn sẽ có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Bến thuyền làng chài Hải Minh

Bến thuyền làng chài Hải Minh với nhiều ghe tàu. @dulichvn

Hướng dẫn cách di chuyển đến làng chài Minh Hải

Cách di chuyển đến Quy Nhơn

Thành phố biển Quy Nhơn ngày càng trở thành “thỏi nam châm" hút khách du lịch thập phương. Vì vậy việc việc di chuyển đến Quy Nhơn cũng ngày một dễ dàng hơn với các tuyến xe liên tỉnh, tàu hoà, máy bay. Và đối với những du khách ở quá xa muốn tiết kiệm thời gian di chuyển thì máy bay sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Tuyến đường bay nội địa đến sân bay Phù Cát Quy Nhơn cũng được các hãng hàng không khai thác nhiều hơn. Mọi người có thể tham khảo giá vé tại ứng dụng So Sánh Tour, đồng thời cập nhật các chương trình ưu đãi để đặt vé máy bay.

Các tuyến đường bay với giá cực ưu đãi mọi người có thể tham khảo:

Sân bay cách trung tâm thành phố tương đối xa nên mọi người có thể đặt dịch vụ xe đưa đón sân bay để tiết kiệm thời gian đợi chờ xe.

Cách di chuyển đến Làng Chài Hải Minh

Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Quy Nhơn đến làng chài Hải Minh mọi người sẽ phải vừa di chuyển bằng xe và bằng tàu, tổng quãng đường ước chừng mất khoảng 45 phút. Từ Quy Nhơn di chuyển xuống bến tàu Hàm Tử mất khoảng 30 phút, sau đó mua vé tàu di chuyển qua đến làng chài mất thêm khoảng 15 phút nữa.

Đến làng chài bằng tàu sẽ là một trải nghiệm thú vị khi được lênh đênh trên mặt biển. Cái cảm giác nôn nao khi thuyền sắp cập bến ở một vùng đất mới thật khó lòng diễn tả được.

Cách di chuyển đến Làng Chài Hải Minh

Di chuyển qua làng chài bằng thuyền. @Làng biển Hải Minh

Làng chài Hải Minh có gì hấp dẫn khách tham quan

Tận hưởng nhịp sống bình yên của làng chài

Vừa xuống tàu làng chài Hải Minh sẽ chào đón bạn với làng gió biển mát cùng tiếng sóng vỗ như vẫy gọi bạn. Nơi đây mang vẻ đẹp của thiên nhiên có đôi phần hoang sơ. Những ngôi nhà san sát nhau trải dài trên cùng đường biển tạo nên khung cảnh quá đỗi dung dị và thân quen.

Đến làng chài mọi người không chỉ được chìm đắm trong vẻ đẹp bình yên mà còn có thể hoà chung với nhịp sống của những người dân bản địa và tìm hiểu về văn hoá bản sắc của làng chài ngư phủ. Người dân nơi đây vô cùng thân thiện và chất phát, đón tiếp du khách vô cùng nồng hậu. Nếu muốn thử hào cùng nhịp sống của người dân mọi người có thể tham gia chèo thuyền thúng, ra khơi giăng lưới bắt cá cùng ngư dân.

Nếu được mọi người có thể ghé làng chài vào buổi sáng sớm để có thể vừa ngắm bình minh vừa có thể hòa chung không khí nhộn nhịp khi thuyền cá tấp nập trở về bãi.

Làng chài Hải Minh yên bình

Cuộc sống bình yên và dung dị tại làng biển. @Làng biển Hải Minh

Tham quan tượng đài Trần Hưng Đạo

Đến làng chài Hải Minh mọi người nhất định phải ghé đến tượng đại của người anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Tượng đài tọa lạc trên ngọn đồi cao khoảng 40m so với mặt nước biển, tượng cao khoảng 16m và được xây dựng vào năm 1973, ngay sau đó bức tượng đã trở thành một trong những biểu tượng khi nhắc đến làng chài Hải Minh Quy Nhơn.

tượng đài Trần Hưng Đạo

Tượng đài Trần Hưng Đạo đầy uy nghi. @dantri

Đứng ở chân tượng đài du khách sẽ thu gọn được cả vùng trở biển cả mênh mông từ 4 phía. Còn nếu nhìn xuống thì sẽ thấy được làng chài đang nép mình bên bờ cát và như được bờ biển xanh ngát ôm vào lòng.

Phía bên kia eo biển là cầu Thị Nại, cây cầu vượt biển nhìn từ xa tựa như một dải lụa đang bồng bềnh trên mặt biển.Và nếu nhìn ra phía vịnh ngoài phía biển xa xăm thì sẽ thấy những con tàu “bé bé" đang vượt đại dương hoặc những con tàu đang neo đậu để chờ cập bến. Có lẽ vì nằm ở vị trí đắt địa như thế mà từ xa xưa nơi đây đã có đồn lũy để bảo vệ biên thuỳ.

Tượng Trần Hưng Đạo tại Quy Nhơn

Tượng Trần Hưng Đạo hướng mình ra biển lớn. @Làng biển Hải Minh

Chinh phục ngọn núi Đá Đen

Sau khi tham quan và ngắm cảnh tại tượng đài Trần Hưng Đạo, mọi người sẽ tiếp tục cuộc hành trình để chinh phục ngọn núi Đá Đen. Ngọn núi này là nơi lưu giữ nhiều dấu tích thành lũy bằng đá cổ xưa mang giá trị văn hoá lịch sử.

Tuy nhiên đoạn đường chinh phục núi có chút khó khăn khi phải di chuyển bằng đường mòn khúc khuỷu quanh co. Nhưng nếu lên đỉnh sẽ mọi sẽ có thể tận hưởng được bầu không khí mát lành và vẻ đẹp không tưởng của đại dương mênh mông hùng vĩ.

núi Đá Đen

Chinh phục đỉnh núi để ngắm nhìn toàn cảnh biển lớn. @Làng biển Hải Minh

Check-in ngọn hải đăng Phước Mai

Đến làng chài Hải Minh đừng quên ghé check-in ngọn hải đăng Phước Mai trên đỉnh nằm cao chót vót trên đỉnh núi đá. Ngọn hải đăng được xem như mắt đêm của biển khi đã soi sáng cho biết bao con tàu đến được thành phổ biển.

Ngọn hải đăng như tô điểm thêm sự rực rỡ của vùng biển xanh này. Vì vậy nếu đến tham quan làng chài Minh Hải đừng quên ghé đến nơi dạy chụp hình check-in. Đến đây hắc chắc sẽ thu gọn phong cảnh của đại dương rộng lớn vào tầm mắt.

ngọn hải đăng Phước Mai

Ngọn hải đăng ở múi đá tại làng chài. @Internet

4. Ở đâu khi đến Làng Chài Hải Minh

Làng chài Hải Minh cách thành phố Quy Nhơn không xa nên mọi người có thể chọn khách sạn tại Quy Nhơn để có thể tiện đường di chuyển và tham quan nhiều địa điểm tại đây. Một vài khách sạn tại Quy Nhơn mọi người có thể tham khảo như:

Địa chỉ: Đường An Dương Vương, Phường Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Quy Nhơn

Khách sạn nằm trên trục đường chính của thành phố biển Quy Nhơn với mức giá chỉ từ 1.200.000 VND/phòng/đêm.

Địa chỉ: 44 An Dương Vương, Phường Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Quy Nhơn.

Được thiết kế theo dạng căn hộ nên phòng ốc đầy đủ tiện nghi, rất phù hợp đi với gia đình hoặc bạn bè. Giá phòng chỉ từ 450.000VND/đêm.

Địa chỉ: 24-25 Bùi Tư Toàn, Phường Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Quy Nhơn

Khách sạn nằm ngay trung tâm gần chùa Long Khánh bên xế khách nên sẽ tiện để mọi người di chuyển và tham quan nhiều địa điểm du lịch khách tại Quy Nhơn. Giá phòng cũng chỉ từ 250.000 VND/phòng/đêm.

Để thuận lợi hơn cho việc đặt phòng, mọi người có thể truy cập So Sánh Tour để đặt phòng khách sạn theo sở thích và mức giá đã được cập nhật trên ứng dụng.

khách sạn tại Quy Nhơn

Đặt phòng khách sạn tại So Sánh Tour để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. @Internet

Ăn gì khi đến làng chài Hải Minh Quy Nhơn

Để trọn vẹn cho chuyến hành trình du lịch mọi người nhất định phải thưởng thức những món đặc sản tại Phú Yên. Một vài món ăn mọi người nhất định phải thử như:

Bánh xèo tôm nhảy: Đây là món ăn đặc sản của Quy Nhơn được nhiều lữ khách tò mò và nhớ mãi hương vị đặc biệt của nó. Sở dĩ được gọi “tôm nhảy" bởi bánh được đồ kèm những con tôm sống khi bỏ vào chảo dầu nóng nó sẽ “nhảy" tích tắc.

Món bánh có mức giá chỉ từ 15.000 VND – 30.000 VND/cái.

Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy thơm ngon nức tiếng tại Bình Định. @vnexpress

Bánh hỏi cháo lòng Quy Nhơn: Món ăn có lẽ lạ lắm với nhiều thực khách phương xa nhưng đây là món ăn quen thuộc đối với người dân bản xứ. Mọi người sẽ được thưởng thức chén cháo nóng hổi kèm rau sống cùng đĩa bánh hỏi và đĩa lòng được xếp riêng. Món ăn lạ vị nhưng chắc sẽ gây nghiện cho những thực khách phương xa.

Món ăn chỉ có giá khoảng 20.000 VND – 30.000 VND/phần.

cháo lòng Quy Nhơn

Nhất định phải thử món bánh hỏi cháo lòng ở Quy Nhơn. @dienmayxanh

Tré trộn: Đây được mệnh danh là món ăn làm nức lòng bao thực khách bởi hương vị vô cùng độc đáo. Sự hòa quyện giữa vị chua của nem và xoài nước tắc được trộn vào, hương vị đậm đà từ chả và ớt tỏi cay nồng. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên món ăn nhâm nhi lúc tán gẫu hay lúc lai rai với bạn bè.

Tré trộn Bình Định

Tré trộn Bình Định thơm ngon. @dacsanquetui

Ngoài những món ăn trên mọi người cũng có thể thưởng thức những món ăn tươi ngon tại Bình Định như: hải sản tươi ngon tại biển, bánh hồng, bánh ít lá gai, bún tôm,…

mọi người sẽ được khám phá vẻ đẹp hoang sơ của biển cả, sự thanh bình của làng chài và sự thân thiện của người dân bản địa. Nếu mọi người đang có dự định đến Quy Nhơn du lịch, thì đây sẽ là điểm dừng chân đầy hứa hẹn.

Chúc bạn sẽ có hành trình trải nghiệm vùng đất mới đầy thú vị, và mọi hành trình du lịch đừng quên theo dõi So Sánh Tour để cập nhật những chương trình ưu đãi đầy hấp dẫn khi đặt vé máy bay, phòng khách sạnvé vui chơi giải trí, combo du lịch để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi nhé!