Làng bưởi Năm Huệ Tân Triều – Đặc sản nức tiếng của Đồng Nai

82

Đồng Nai là vùng đất trù phú và nổi tiếng với nhiều loại trái cây của vùng nhiệt đới như chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, và bưởi… nhưng nổi bật hơn cả có lẽ là bưởi Tân Triều. Loại trái cây với hương vị chua ngọt thanh mát này đã trở thành một đặc sản riêng biệt mỗi khi nhắc đến Đồng Nai.

là địa điểm nổi tiếng được nhiều người ghé thăm mỗi khi ghé đến Đồng Nai. Đặc biệt vị trí cũng không quá xa Sài Gòn nên đây là điểm đến cho những ai yêu thích thiên nhiên vào những ngày cuối tuần. Và mỗi dịp lễ tết đến nơi đây lại rộn ràng bởi lượng khách ghé đến để chọn những trái bưởi tươi xanh đẹp mắt để dâng lên ông bà tổ tiên, hoặc là làm quà tặng người thân bạn bè.

Cùng So Sánh Tour tìm hiểu thêm về làng bưởi này để hiểu vì sao nó lại nổi tiếng và được nhiều người yêu thích đến vậy nhé!

bưởi Tân Triều

Bưởi Tân Triều đặc sản nổi tiếng của Đồng Nai. @Báo công thương

Đôi nét về làng bưởi Tân Triều Năm Huệ

ngụ tại số 109/7 hương lộ 9, ấp Vĩnh Hiệp, Xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Nằm trên một cù lao nhỏ được bao bọc cũng như bồi đắp phù sa từ sông Đồng Nai mà cây bưởi Tân Triều quanh năm tốt tươi, cây thì trĩu quả và mọng nước.

Tìm hiểu theo nhiều tài liệu, được biết vùng bưởi Tân Triều đã được hình thành từ khá sớm. Vào những năm 1869, khi nơi đây còn là dải đất hoang vu ít người thì 1 nhà thờ được xây dựng lên, cha xứ người Pháp đã mang hai cây bưởi có nguồn gốc từ Brazil về trồng trước sân nhà thờ. Cây bưởi mỗi năm đều trĩu quả, thấy vậy nhiều người dân đã xin chiết giống về trồng. Và nhân giống rộng khắp vùng, người dẫn chuyển sang trồng bưởi nhiều. Dần dần cây bưởi có mặt khắp xứ Tân triều. Theo thời gian nơi đây được mệnh danh là “xứ bưởi" bởi phát triển nhiều vườn bưởi cũng như nhiều chủng loại như: Bưởi đường lá cam Tân Triều, bưởi thanh bưởi long, bưởi ổi,… tuy nhiên thơm ngon và nổi tiếng vẫn là bưởi Tân Triều.

Tại đây có là vườn bưởi có quy mô hơn 2ha đất, được ông Năm Huệ quy hoạch thành khu vực sinh thái tham quan nổi tiếng tại Đồng Nai.

Ông Huỳnh Đức Huệ chủ khu du lịch Làng bưởi Tân Triều

Ông Huỳnh Đức Huệ, chủ Khu du lịch sinh thái Làng bưởi Tân Triều. @Báo Đồng Nai

Cách di chuyển đến làng bưởi Năm Huệ Tân Triều

Xe máy, ô tô

Là cù lao thuộc địa phận Vĩnh Cữu, nằm cách thành phố Biên Hoà Đồng Nai chỉ khoảng 3km và cách Sài Gòn chỉ hơn 1 giờ di chuyển bằng xe máy. Việc di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đi lại trong ngày sẽ vô cùng hợp lý cho một điểm đến quá gần Sài Gòn.

Nếu là những ai thích xê dịch, thích hòa mình với thiên nhiên, thích dừng mọi điểm độc lạ để check-in thì đi xe máy là sự lựa chọn tuyệt vời cho hành trình trải nghiệm. Còn đối với những ai lười chạy xe máy muốn tận hưởng chuyến đi và ngắm cảnh sắc qua khung cửa sổ thì nên chọn ô tô. Chắc chắn lựa chọn nào cũng sẽ thú vị theo cách riêng.

Về phần đường đi cũng khá dễ dàng, nếu di chuyển từ trung tâm thành phố theo đường Phạm Văn Đồng hướng chạy về cầu vượt Linh Xuân. Tiếp theo chạy thẳng theo quốc lộ 1K đi qua cầu Hoá An và rẻ vào đường ngã ba hương lộ 9. Tiếp đến mọi người chỉ cần đi theo chỉ dẫn đến là sẽ đến nơi.

Máy bay

Đồng Nai hiện tại chưa có sân bay, nên những lữ khách đến từ phương xa có thể chọn đáp sân bay Tân Sơn Nhất của thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp theo di chuyển từ sân bay đến với làng bưởi Tân Triều bằng xe máy hoặc ô tô thì tuỳ chọn.

Việc đặt vé máy đã trở nên phổ biến và thuận tiện hơn, đặc biệt đặt vé máy bay tại ứng dụng So Sánh Tour sẽ được nhiều chương trình khuyến mãi cực hấp dẫn. Vé máy bay đi Sài Gòn chỉ 652.800 VND/chiều.

Ngoài ra So Sánh Tour còn cung cấp thêm các dịch vụ đặt phòng khách sạn giá rẻ, dịch vụ xe đưa đón sân bay, tour du lịch… Du khách có thể theo dõi thêm để cập nhật trương trình ưu đãi giúp tiết kiệm thêm chi phí cho chuyến đi.

Vé máy bay đi Sài Gòn

Đặt vé máy bay nhanh hơn tại nền tảng du lịch So Sánh Tour. @So Sánh Tour

Khám phá làng bưởi Năm Huệ Tân Triều

là địa điểm du lịch hút khách tham quan tại Đồng Nai. Với vị trí khá thuận lợi cho chuyến du lịch trong ngày nên được nhiều người lựa chọn đến tham quan vào cuối tuần hay những dịp lễ ngắn ngày.

Đến đây du khách sẽ được tận hưởng không gian xanh mát cùng những trải nghiệm thú vị như hái bưởi trên cây và ăn tại vườn. Bưởi Tân Triều vang danh nức tiếng bởi hương vi thơm ngon và nước mà hiếm loại bưởi nào có được. Đặc biệt việc thưởng thức chính quả mọng mà mình tự tay hái sẽ là một trải nghiệm cực thú vị.

Làng bưởi Năm Huệ Tân Triều

Làng bưởi Năm Huệ Tân Triều nổi tiếng tại Đồng Nai. @Làng bưởi Tân Triều Năm Huệ

Tham quan làng bưởi Năm Huệ Tân Triều

Địa điểm check-in tham quan được nhiều người yêu thích. @Nguyễn Thuỷ

Hơn nữa đây cũng là điểm đến được nhiều người yêu thích bởi có nhiều gốc sống ảo tuyệt vời. Nếu có dịp hãy cùng bạn bè, người thân đến thăm làng bưởi này, thoả sức chìm đắm vào khung cảnh đầy nên thơ xanh mát, với những cây bưởi trĩu quả. Đặc biệt đến làng bưởi du khách sẽ được hít thở không khí trong lành với hương bưởi dịu nhẹ thoang thoảng như giải tỏa muộn phiền nơi cuộc sống xô bồ.

Du lịch làng bưởi Năm Huệ Tân Triều

​​Điểm hẹn cuối tuần được nhiều gia đình chọn lựa. @Vy Trần

Món ngon không thể bỏ lỡ tại làng bưởi Tân Triều

Không chỉ là một điểm hẹn vui chơi đến với làng bưởi Tân Triều Đồng Nai, du khách sẽ được dịp thưởng thức những đặc sản có một không hai với hương vị đậm chất của “xứ bưởi". Một số món về bưởi nhất định phải thử qua như:

Chè bưởi

Món ăn này chắc hẳn chẳng còn xa lạ với nhiều người, món ăn tưởng chừng đơn giản nhưng lại được chế biến khá cầu kỳ với nhiều công đoạn. Món tráng miệng này được nấu bằng phần màu trắng của vỏ bưởi, nhưng không phải ai cũng làm nên được hương vị thơm ngon và thành ngọt bởi nếu không biết cách làm vỏ bưởi sẽ có vị đắng chát.

Phần trắng của vỏ bưởi được làm sạch nhưng vẫn giữ độ giòn ngọt kết hợp với một lớp bột năng bên ngoài. Kết hợp với vị bùi của đậu xanh và thanh ngọt của đường phèN, vị béo của nước cốt dừa. Sự hòa quyện của các nguyên liệu đơn giản dễ làm nhưng lại tạo nên một món ăn khiến thực khách gật gù khen ngon.

Chè bưởi

Chè bưởi thơm ngon béo bùi. @Internet

Rượu bưởi

Quả là một thiếu sót khi đến mà lại không thử thưởng thức hương vị nồng nàn rượu bưởi. Rượu bưởi được làm từ nước cốt bưởi tươi tại Tân Triều kết hợp với việc ủ rượu độc đáo tạo nên một món đặc sản từ bưởi vô cùng đặc biệt.

Rượu có màu vàng nhác, có chút nồng của trái cây lên men, có chút chua ngọt của bưởi và chút thế của vỏ bưởi. Tất cả hòa quyện tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng. có nồng độ cồn khá nhẹ nên ai không biết uống rượu vẫn có thể dùng được. Rượu bưởi cũng là món quà ý nghĩa được nhiều người chọn để làm quà tặng cho người thân bạn bè.

Check-in làng bưởi Năm Huệ Tân Triều

Rượu Bưởi Năm Huệ Tân Triều thơm ngon khó cưỡng. @Diệu Hoà

Rượu Bưởi Năm Huệ

Món quà ý nghĩa tặng người thân bạn bè. @Bé Heo

Gỏi Bưởi

Món ăn này chắc còn khá lạ vị với nhiều người, nhưng nếu thưởng thức qua chắc hẳn sẽ khó quên bởi sự pha trộn vô cùng độc đáo từ các nguyên liệu vô cùng dân dã. Sự kết hợp từ những múi bưởi Tân Triều mọng nước hòa quyện với nước mắm chua ngọt, tôm, cà rốt đậu phộng… tạo nên sự mới mẻ trong ẩm thực việt nói chung và xứ bưởi Tân Triều nói riêng.

Gỏi Bưởi

Món ăn đặc trưng tại làng bưởi Năm Huệ Tân Triều. @Internet

Ở đâu khi đến làng bưởi Năm Huệ Tân Triều Đồng Nai

Để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhất mọi người nên chuẩn bị hành trang trước khi đi. Đặc biệt nên chọn khách sạn phù hợp với lịch trình di chuyển để thuận lợi cho việc tham quan cũng như nhiều địa điểm du lịch khách tại Đồng Nai.

Mọi người có thể chọn các khách sạn tại trung tâm Biên Hoà để thuận tiện di chuyển. Một vài khách sạn quý khách có thể tham khảo như:

Để nhanh chóng hơn mọi người có thể đặt phòng khách sạn tại So Sánh Tour để có thể tham khảo địa chỉ cụ thể, mức giá, các đánh giá về chất lượng.

khách sạn tại Biên Hoà

Đặt phòng khách sạn nhanh chóng tại So Sánh Tour. @mia

Những điểm đến không thể bỏ lỡ tại Đồng Nai

Khu du lịch Bửu Long Đồng Nai

Nằm trên cung đường di chuyển đến nên đây sẽ là điểm dừng chân hợp lý. Khu du lịch Bửu Long được mệnh danh là “tiểu cảnh Hạ Long" khi sử hữu nhiều cụm hồ nước nhân tạo cùng các núi đá chênh vênh giữa hồ nước.

Tại đây có nhiều phân khu như vườn hoa, khu trò chơi, trò chơi dưới nước, hồ bơi,… Có nhiều dịch vụ vui chơi nên đây là địa điểm tham quan được nhiều người chọn là điểm đến vào dịp cuối tuần.

Khu du lịch Bửu Long Đồng Nai

Địa điểm được mệnh danh là “tiểu cảnh Hạ Long". @So Sánh Tour

Khu du lịch Bò Cạp Vàng

Nhắc đến du lịch tại Đồng Nai thì không thể không nhắc đến khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng thuộc huyện Nhơn Trạch. Tại đây có diện tích khá rộng, khung cảnh có phần nên thơ và bầu không khí trong lành nên được nhiều người yêu thích và lựa chọn là điểm dã ngoại và vui chơi mỗi độ cuối tuần hay kỳ nghỉ ngắn ngày.

Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm các trò chơi dưới nước như, vượt nhà phao cùng chướng ngại vật, cầu tuột, chèo thuyền kayak ngoài ra cũng có các hoạt động như bắn cung, chơi xe điện đụng…

Khu du lịch Bò Cạp Vàng

Tại Bò Cạp Vàng có nhiều trò chơi dưới nước. @dulichlive

Với những chia sẻ trên về mong rằng giúp mọi người có thêm thông tin về một điểm đến độc đáo tại Đồng Nai. Đến đây du khách sẽ được thưởng thức bưởi Tân Triều món đặc sản thơm ngon nức tiếng của Đồng Nai.

So Sánh Tour đồng hành cùng du khách trên mọi hành trình du lịch, đừng quên theo dõi trang web của So Sánh Tour để săn mã giảm giá cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khi đặt vé máy bay, phòng khách sạnvé vui chơi giải trí, combo du lịch giúp tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.