Lò hủ tiếu Cần Thơ – Hương sắc truyền thống từ bao đời

25

Cần Thơ là một thành phố nằm ở khu vực miền Tây Nam Bộ của Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với thiên nhiên thơ mộng và những món ăn dân dã truyền thống, mang đậm tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt. Đến với thành phố Cần Thơ, các tín đồ ẩm thực nhất định phải dừng chân ghé lại để cảm nhận hương vị độc đáo và trải nghiệm nét đẹp văn hóa truyền thống tại các làng nghề của nước ta.

Cùng So Sánh Tour ghé thăm và tìm hiểu những điều thú vị xung quanh lò hủ tiếu đặc sắc này nhé!

Lò hủ tiếu Cần Thơ

Vẻ đẹp đặc sắc tại lò hủ tiếu truyền thống Cần Thơ. @baocantho.com.vn

1. Đôi nét về lò hủ tiếu Cần Thơ

đã và đang trở thành một biểu tượng ẩm thực độc đáo của vùng miền Tây Nam Bộ. Mỗi ngày nơi đây thu hút đông đảo du khách tham quan trong cũng như ngoài nước. Nổi tiếng là vùng đất “gạo trắng nước trong”, với nguồn nguyên liệu tuyệt hảo, hủ tiếu Cần Thơ mang hương vị đậm đà, ngọt thanh, làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

Các lò hủ tiếu thường tập trung chủ yếu ở quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Để sản xuất ra sợi hủ tiếu ngon không hề đơn giản, mỗi công đoạn đều đòi hỏi sự tỉ mỉ, chú tâm của những người thợ lành nghề. Nguyên liệu để làm hủ tiếu cũng phải là hạt gạo trắng nõn, thon dài, được chọn lọc kỹ lưỡng.

Lò hủ tiếu tại Cần Thơ

Sợi hủ tiếu dẻo dai, thơm bùi tại lò hủ tiếu Cần Thơ. @addflag

Tiếp đó, trải qua các công đoạn ngâm, vo, gút, xay, bòng, đánh, cho vào lu nước quật lấy tinh bột, tráng, phơi rồi mới cắt thành sợi hủ tiếu. Cả một quá trình dài dù có máy móc hỗ trợ, nhưng hai khâu tráng và vớt bánh bắt buộc phải có bàn tay khéo léo của con người.

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa nguồn nguyên liệu thượng hạng và kỹ thuật chế biến công phu, hủ tiếu Cần Thơ có hương vị đặc trưng và thơm ngon khó cưỡng. Khi thưởng thức hủ tiếu, du khách sẽ thật sự cảm nhận rõ hương vị “quốc hồn quốc túy”, vừa dân dã đơn sơ nhưng cũng đậm đà, ngọt ngào.

2. Thời điểm nào trong năm nên ghé đến Cần Thơ

Để dễ dàng tham quan, trải nghiệm các thì mọi người cần chú ý đến yếu tố thời tiết. Cần Thơ có khí hậu nhiệt đới gió mùa và chịu ảnh hưởng từ đồng bằng sông Cửu Long. Nhờ vậy mà thời tiết Cần Thơ quanh năm mát mẻ, dễ chịu, thuận lợi cho các hoạt động du lịch, vui chơi.

Tuỳ vào từng thời điểm cũng như nhu cầu cá nhân mà mọi người có thể sắp xếp đến Cần Thơ, bao gồm:

Chợ nổi tại Cần Thơ

Du khách hoà mình vào đời sống sông nước tại Cần Thơ. @thanhnien.vn

Bên cạnh đó, nếu muốn tránh đông đúc và được thoải mái tận hưởng hủ tiếu Cần Thơ, mọi người có thể đến vào thời điểm tháng 5 – tháng 10. Tuy nhiên, đây là mùa mưa tại vùng sông nước, sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển cũng như tham quan. Nếu đi vào thời điểm này, các bạn nhớ theo dõi thật kỹ thông tin thời tiết nhé.

3. Hướng dẫn di chuyển đến lò hủ tiếu Cần Thơ

Các thường nằm ở khu vực trung tâm thành phố, thuận lợi cho việc di chuyển, tham quan. Nhờ sự phát triển hạ tầng giao thông, mọi người sẽ có rất nhiều lựa chọn trong cách thức di chuyển.

Với những bạn ở xa, việc di chuyển bằng máy bay là lựa chọn tốt nhất. Cần Thơ có sân bay quốc tế và các hãng hàng không cũng có nhiều tuyến bay đến Cần Thơ. Vé máy bay đi Cần Thơ không quá đắt đỏ, đang có ưu đãi hấp dẫn chỉ từ 672.599 VND/chiều trên ứng dụng So Sánh Tour. Mọi người có thể dễ dàng tìm được vé máy bay với mức giá ưu đãi, tiết kiệm được nhiều chi phí như:

Đặc biệt, bên cạnh vé máy bay giá rẻ, So Sánh Tour cũng có dịch vụ đưa đón sân bay giúp mọi người dễ dàng di chuyển đến địa điểm tham quan mà không cần mất thời gian đón xe, đợi chờ.

Vé máy bay đi Cần Thơ

Việc di chuyển dễ dàng hơn bao giờ hết với So Sánh Tour. @thanhnien.vn

Còn đối với những bạn ở các tỉnh thành lân cận, muốn trải nghiệm di chuyển bằng phương tiện cá nhân có thể chọn đi xe máy hoặc ô tô. Mọi người có thể sử dụng Google Maps để đến tham quan , cũng như thoải mái dừng chân check-in tại các địa điểm yêu thích dọc đường đi.

4. Các lò hủ tiếu tại Cần thơ

Có rất nhiều nổi tiếng, nhưng hai địa chỉ dưới đây đặc biệt được du khách ưa chuộng vì giá trị lịch sử lâu đời và hương vị hủ tiếu đặc sắc.

Đầu tiên là lò hủ tiếu Sáu Hoài gần 50 năm tuổi, nằm ở khu vực phường An Bình – Ninh Kiều, cách chợ nổi Cái Răng chỉ 2 km. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi món pizza hủ tiếu độc quyền, đậm đà hương vị ẩm thực miền Tây.

Món pizza hủ tiếu

Món pizza hủ tiếu độc quyền chỉ có tại lò hủ tiếu Sáu Hoài. @vnexpress.net

Tiếp đó là lò hủ tiếu truyền thống Chín Của với công thức sản xuất hủ tiếu đa sắc cha truyền con nối. Sử dụng nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên như lá cẩm, gấc, lá dứa,… người nghệ nhân đã “nhuộm" sợi hủ tiếu trắng trơn thành những dải màu vô cùng bắt mắt, hấp dẫn.

Lò hủ tiếu Cần Thơ Chín Của

Lò hủ tiếu Cần Thơ Chín Của luôn luôn tấp nập khách tham quan. @vnexpress.net

5. Tham quan các lò hủ tiếu Cần Thơ có gì vui?

Khi đến tham quan , bên cạnh việc được giới thiệu về lịch sử làng nghề, mọi người còn được chứng kiến quy trình sản xuất hủ tiếu hoàn toàn thủ công, từng công đoạn đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến thành phẩm thượng hạng. Đặc biệt, các bạn sẽ được hoá thân thành những người thợ, trực tiếp tham gia thực hiện một số công đoạn trong quy trình sản xuất vô cùng thú vị.

Sau khi tham quan, mọi người có thể thưởng thức món hủ tiếu thơm ngon nức tiếng và mua các đặc sản địa phương như hủ tiếu khô, hủ tiếu tươi, bánh, rượu,… về làm quà.

quy trình sản xuất tại lò hủ tiếu Cần Thơ

Du khách sẽ được trực tiếp tham gia vào quy trình sản xuất tại lò hủ tiếu Cần Thơ. @vnexpress.net

6. Ở đâu khi đến tham quan lò hủ tiếu Cần Thơ?

Để thuận lợi trong việc tham quan trải nghiệm truyền thống, mọi người hãy nhớ đặt trước khách sạn để nghỉ ngơi. Hiện đang phát triển du lịch nên Cần Thơ cũng có đa dạng chỗ ở cho mọi người lựa chọn. Từ khách sạn cao cấp, homestay đến nhà nghỉ bình dân,… Cần Thơ đều có thể đáp ứng nhu cầu.

Nếu các bạn muốn thuận tiện cho việc di chuyển thì hãy lựa chọn những khách sạn ở Cần Thơ hoặc khách sạn ở quận Ninh Kiều qua ứng dụng So Sánh Tour. Trên ứng dụng có đầy đủ các thông tin về địa điểm, chi phí cũng như nhận xét của các khách hàng trước, giúp mọi người dễ dàng tìm được chỗ ở ưng ý theo nhu cầu, ngân sách.

Hoặc nếu muốn hòa mình vào đời sống vùng sông nước, gần gũi với thiên nhiên, các bạn có thể đặt các khách sạn, homestay ven sông. Dù là khu vực trung tâm hay vùng ven sông, với So Sánh Tour, việc lựa chọn địa điểm nghỉ ngơi sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

khách sạn ở Cần Thơ

Mô hình phòng ngủ trên thuyền gỗ đặc sắc tại Cần Thơ. @dulich.laodong.vn

Việc đặt chỗ trước sẽ giúp mọi người tránh được rất nhiều phiền phức phát sinh. Bên cạnh đó, nếu đặt chỗ ở thông qua ứng dụng trực tuyến, các bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi, tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

Một số danh mục khách sạn ở Cần Thơ khác bạn có thể quan tâm:

7. Gợi ý một vài địa điểm tham quan thú vị tại Cần Thơ

Bên cạnh việc tham quan nếu đã đến thành phố sông nước xinh đẹp này, các bạn hãy tận dụng cơ hội khám phá những địa điểm thú vị khác. Nổi bật nhất có thể kể đến một vài địa điểm hấp dẫn sau:

Chợ nổi Cái Răng

Giao thương tấp nập tại Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ. @truyenhinhdulich.vn

Check-in Bến Ninh Kiều

Vẻ đẹp lung linh của Bến Ninh Kiều khiến du khách choáng ngợp. @nta.4n_uh

Nhờ sự ưu ái về vị trí địa lý và nguồn nguyên liệu địa phương dồi dào, hủ tiếu Cần Thơ là một món ăn mang phong vị độc đáo và giàu giá trị văn hoá – truyền thống. Các bao năm qua vẫn là địa điểm dừng chân yêu thích của hàng ngàn du khách. Mọi người nhất định phải ghé đến thăm quan và thưởng thức món ăn đậm đà hồn quê chỉ có tại Cần Thơ.

Đặc biệt, đừng quên tham khảo thông tin trên So Sánh Tour để tận hưởng các chương trình khuyến mãi khi đặt vé máy bay, phòng khách sạnvé vui chơi giải trí, combo du lịch cho chuyến đi của mình nhé!