Kinh nghiệm du lịch đồng cừu An Hòa Ninh Thuận chi tiết nhất

42

Nếu bạn muốn có được những trải nghiệm đầy tuyệt vời tại cánh đồng rộng lớn với những chú cừu tung tăng thì bạn tuyệt đối không nên bỏ qua Ninh Thuận. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho chuyến du lịch của bạn. Hãy cùng So Sánh Tour khám phá địa điểm hấp dẫn này có gì thu hút du khách đến vậy nhé!

Định vị đồng cừu An Hòa

Địa chỉ của chính là tại thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Được biết đến là đồng cừu Ninh Thuận nổi tiếng nhất tại địa phương, nơi đây chắc chắn sẽ đem đến niềm thương nhớ trong lòng du khách một khi đã ghé thăm. Với khung cảnh của đồng quê yên bình và nếp sống bình dị của người dân, cùng những bầy cừu được chăn thả tự nhiên sẽ tạo cảm giác thích thú. Nếu có dịp đến với Ninh Thuận bạn đừng nên bỏ qua , đến đây rồi chắc chắn bạn sẽ hiểu lý do nơi đây lại được du khách yêu.

đồng cừu An Hòa

Khám phá đồng cừu chăn thả nổi tiếng tại Ninh Thuận. @MiA

Đến đồng cừu An Hòa Ninh Thuận bằng cách nào?

Nếu bạn muốn đến Ninh Thuận để tham quan thì cách thuận tiến nhất chính là đặt vé máy bay Cam Ranh, từ sân bay Cam Ranh bạn sẽ di chuyển về Ninh Thuận với khoảng tầm 65km. Hiện nay bạn sẽ dễ dàng đặt vé máy bay đến sân bay quốc tế Cam Ranh như:

Sau khi đến Ninh Thuận, từ trung tâm thành phố bạn đi theo đường Thống Nhất để ra được Quốc lộ 1A. Rồi từ Quốc lộ 1A bạn chạy tầm 10km, qua khỏi khu vực núi Cà Đú và Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Ninh Thuận, bạn sẽ đến ngã ba An Xuân Hòa. Sau đó rẽ trái vào đường An Xuân để đến được xã An Hòa, đi thêm tầm 4km nữa là đến .

Đến Ninh Thuận khi nào là thích hợp nhất?

Thời điểm thích hợp nhất để đến Ninh Thuận du lịch là từ tháng 6 đến tháng 8. Vào thời gian này, khí hậu tại Ninh Thuận rất lý tưởng cho những chuyến trải nghiệm với nắng đẹp, trời trong xanh và ít mưa. Hơn thế nữa, đến đây vào thời điểm này những thảm cỏ nơi An Hòa sẽ rất tươi tốt giúp các bạn có được trải nghiệm tốt nhất khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

đồng cừu An Hòa

Đến đồng cừu An Hòa ngắm nhìn những chú cừu nô đùa. @vinwonders

Thời gian để trải nghiệm tại tốt nhất là từ 6h30 đến 7h30 sáng sớm với nắng đẹp, mây trắng, trời cao và xanh hoặc là từ 16h đến 17h lúc nắng chiều đang dần buông xuống. Đến vào thời gian này, bạn sẽ thấy mục đồng lùa bầy cừu ra đồng ăn cỏ và cũng là thời điểm thích hợp để chụp ảnh. Còn nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống du mục như người dân địa phương, bạn có thể ghé qua đồng cừu từ 17h30 đến 18h30.

Những trải nghiệm thú vị tại đồng cừu An Hòa

Ngắm nhìn những đàn cừu được chăn thả tự nhiên

Là một trong những địa điểm chăn nuôi và chăn thả cừu tự nhiên lớn nhất ở Ninh Thuận, do đó quy mô mỗi trang trại từ 100 – 200 con. Hiện nay, được biết đến là đồng cừu chăn thả tự nhiên lớn nhất nước, thế nên nếu đã đến Ninh Thuận hãy ghé qua để có những bức ảnh check-in cực xịn sò.

Do cừu được chăn thả tự nhiên nên sẽ rất nhát người, nên bạn hãy thận cẩn trọng, chầm chậm tiến lại tránh đàn cừu chạy tán loạn. Nếu gặp khó khăn trong quá trình chụp ảnh, bạn có thể liên hệ với mục đồng hoặc người dân địa phương được hỗ trợ thêm nhé.

đồng cừu An Hòa

Chụp những bức ảnh siêu xịn. @Sưu tầm

Khi đến đây, bạn nên hỏi qua về những mục đồng và xin phép để có thể chụp chung với đàn cừu của họ nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể xin lá nem từ họ, đây là một loại lá cừu rất yêu thích. Hãy tranh thủ lúc cho chúng ăn lá nem và chụp những bức ảnh cho mình tại đây nhé.

Thả mình vào không gian rộng lớn, nên thơ

Không chỉ nổi tiếng với những đàn cừu lang thang gặm cỏ, còn đem lại khung cảnh yên bình của chốn thảo nguyên bao la. Đây cũng chính là điều khiến biết bao người thương nhớ. Đến đây bạn sẽ rời xa tiếng xe inh ỏi, rũ bỏ những dòng người đông đúc tấp nập. Thôn An Hòa sẽ mang bạn đến với khung cảnh tuyệt đẹp, yên bình rời chốn thị thành ngoài kia.

đồng cừu An Hòa

Đến đồng cừu vào sáng sớm là một trải nghiệm rất tuyệt vời. @Sưu tầm

Đến với , bạn sẽ có cơ hội tận hưởng sự bình yên, được thả mình ngao du khắp trên thảo nguyên xanh mát và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp với những đàn cừu lững thững gặm cỏ xung quanh. Hãy buông bỏ những xô bồ, vội vã bên ngoài để chìm đắm vào đồng quê êm đềm và bình dị.

Tìm hiểu về nét đặc trưng của người dân Ninh Thuận

Đến đồng cừu An Hòa Ninh Thuận bạn không chỉ có cơ hội được chụp ảnh, ngắm cảnh mà bạn còn được tiếp xúc, tìm hiểu rõ hơn về văn hóa và những phong tục, tập quán của người du mục. Sống quanh năm trên những thảo nguyên, chăn thả vật nuôi tạo nên những nét đặc trưng mà chắc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời.

Nếu có dịp đến với , bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm thú vị với việc thử hóa thân thành mục đồng tham gia vào việc chăn cừu, lùa cừu về chuồng hoặc chỉ đơn giản tiếp xúc và hiểu hơn về văn hóa của họ. Đây chắc chắn là điểm đến tuyệt đối không nên bỏ lỡ khi đã đến Ninh Thuận.

đồng cừu An Hòa

Chiều đến là người dân du mục sẽ lùa đàn cừu trở về. @MiA

Kinh nghiệm đi tham quan đồng cừu An Hòa

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã có thêm một điểm đến du lịch hấp dẫn tại Ninh Thuận. Hãy cùng đến Ninh Thuận và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất tại . Và đừng quên truy cập vào So Sánh Tour để đặt vé máy bay, phòng khách sạn, tour tham quan… để có chuyến du lịch đầy hấp dẫn nhé!