Mê mẩn trước bãi Hỏm – Viên ngọc thô của thiên nhiên Ninh Thuận

35

Không chỉ đắm mình vào biển xanh, cát trắng và nắng vàng của các bãi biển nổi tiếng, hấp dẫn. Đến Ninh Thuận bạn nhất định phải chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang sơ và đầy hấp dẫn tại các bãi biển nhỏ xinh đẹp. Ngay bài viết dưới đây, hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu về một viên ngọc thô hấp dẫn tại Ninh Thuận – nhé!

Định vị bãi Hỏm Ninh Thuận

Bạn có thể tìm đến vị trí của bãi Hỏm Ninh Thuận với địa chỉ tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. hay còn biết đến là Bãi Rùa, một bãi biển xinh đẹp mà vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có. Ở Ninh Thuận vẫn còn có rất nhiều khu vực chưa được khai thác về du lịch nhiều nên nơi đây vẫn giữ được cho mình sự tự nhiên nhất với bãi cát trắng trải dài, dãy núi đá gập ghềnh hiểm trở và làn sóng biển xanh trong. Trong những năm trở lại đây, bãi biển nằm ẩn mình là điểm đến quen thuộc của người dân địa phương và nhiều du khách có tìm hiểu vào những ngày nghỉ lễ, cuối tuần.

bãi Hỏm

Bãi Hỏm cực hấp dẫn với du khách gần xa. @MiA

Đến bãi Hỏm bằng cách nào?

Muốn đến được bạn nhất định phải đến được Ninh Thuận trước đã. Nếu bạn ở các khu vực miền Bắc, bạn nên sử dụng máy bay để tiết kiệm được thời gian và chi phí cho chuyến đi đến của mình. Hiện nay, tỉnh Ninh Thuận vẫn chưa khai thác sân bay, nên để đến đây bằng máy bay đặt vé máy bay đi Cam Ranh, rồi từ sân bay Cam Ranh thuê xe di chuyển đến Ninh Thuận bằng đường bộ. Trên tuyến đường di chuyển bạn sẽ còn có thể ngắm nhìn các con đường biển xinh đẹp của Ninh Thuận.

Còn nếu ở các tỉnh thành khu vực miền Nam, bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy/ ô tô hoặc xe khách. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng máy bay đi đến Cam Ranh rồi thuê xe đi Ninh Thuận một cách dễ dàng với rất nhiều lựa chọn như vé máy bay Sài Gòn Cam Ranh (khoảng 586.199 VND), vé máy bay Đà Nẵng Cam Ranh (khoảng 1.592.639 VND), vé máy bay Hải Phòng Cam Ranh (khoảng 888.600 VND)…

bãi Hỏm

Ngắm nhìn làn nước trong xanh. @Sưu tầm

Để đến được bạn nên di chuyển theo hướng đường Thống Nhất. Sau khi rẽ vào đường Phan Bội Châu, bạn lái xe tới ĐT702 thuộc địa phận huyện Vĩnh Hải sẽ thấy bãi Rùa Ninh Thuận nằm ở phía bên tay phải.

Thời gian thích hợp để đi du lịch Ninh Thuận

Ninh Thuận là tỉnh nằm ở Duyên hải Nam Trung Bộ, nên không khí theo kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa. Bạn nên đến Ninh Thuận du lịch vào tháng 5 đến tháng 8 để tận hưởng được nắng đẹp, không quá gay gắt. Nhưng đây là thời điểm du lịch đông đúc của Ninh Thuận nên bạn có thể cân nhắc đi vào tầm tháng 8 đến 10. Các kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận mà So Sánh Tour đã tổng hợp sẽ giúp bạn có chuyến đi vô cùng tuyệt vời.

bãi Hỏm

Hè đến chúng ta nên có chuyến du lịch về vùng biển hấp dẫn. @Sưu tầm

Bãi Hỏm có gì đặc biệt?

Thiên nhiên hoang sơ, xinh đẹp

Được bao bọc bởi dãy núi đồ sộ xung quanh mình, hãy còn gọi là bãi Rùa gây ấn tượng với tất cả du khách tìm đến bởi không gian thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ nhưng cũng không kém phần lãng mạn và xinh đẹp. Nằm trong vòng cung du lịch của Ninh Thuận cùng vịnh Vĩnh Hy và vườn Quốc gia Núi Chúa, bãi biển này là nơi đã chứng kiến hàng trăm ngàn chú rùa biển sinh ra. Tuy số lượng không nhiều bằng bãi Thịt nhưng nếu có cơ hội bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy các chú rùa mẹ tìm lên bãi biển đẻ trứng, thậm chí là chứng kiến các chú rùa con bò ra biển.

bãi Hỏm

Sự hoang sơ và kỳ vĩ của bãi Hỏm. @Sưu tầm

Nếu đã ghé qua bãi Hỏm trong chuyến du lịch của mình, bạn có thể tận hưởng làn nước mát, trong xanh và trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn cùng thiên nhiên nguyên sinh. Khi đến đây các tín đồ du lịch cũng có thể sải chân bước đi trên bãi cát trắng mịn. Lác đác trên bãi là những sợi rong biển, dãy núi đá nhấp nhô và tạo ra cảnh đẹp cực bắt mắt. Nhiều du khách khi đến đây đã ví bãi biển này như là "viên ngọc thô" còn đang ẩn mình giữa những núi rừng và cây xanh.

Những trải nghiệm khó quên

Đã đến với Ninh Thuận, đã ghé qua bạn sẽ còn được trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn. Trong không gian nên thơ của bãi Hỏm Ninh Thuận, bạn có thể dạo bước đi dạo trên bờ cát trắng, ngắm nhìn bầu trời xanh, mây trắng và những ngọn núi cao. Cũng có thể ngắm bình minh vào cực kỳ rực rỡ trên biển mỗi sáng sớm. Với những du khách thích mạo hiểm thì leo lên những vách núi chênh vênh hoặc đi thăm thú các hang động chắc chắn sẽ là những trải nghiệm đầy tuyệt vời.

bãi Hỏm

“Viên ngọc thô” từ trên nhìn xuống. @MiA

Khi đến buổi sáng sớm, hoặc bạn đã cắm trại qua đêm tại bãi biển này thì hãy chuẩn bị tinh thần cảm nhận những làn khí từ biển thổi vào. Một chút hương vị mặn nồng của biển cả. Đến đây vào tầm này bạn còn có thể ngắm nhìn mặt trời nhô lên dần dần trên biển. Không dừng lại ở đó du khách đến đây có thể mang theo những chiếc lều nhỏ để cắm trại qua đêm bên bờ biển. Cùng đốt lửa trại và thưởng thức các loài hải sản tươi ngon mua ngay chợ gần đó.

Thưởng thức đặc sản ở Ninh Thuận

Nho Ninh Thuận

Nhắc đến Ninh Thuận thì chắc chắn phải nhắc đến nho. Đã đến Ninh Thuận bạn nhất định nên thưởng thức những trái nho tươi, mọng nước và ngọt thanh. Ngoài thưởng thức nho tươi, bạn cũng có thể mua mang về các sản phẩm làm từ nho như nho khô, mứt nho, siro nho, rượu vang… Bên cạnh xinh đẹp, khi đến vườn nho vào mùa trái chín, bạn sẽ dễ dàng chụp những bức ảnh tuyệt đẹp với những trái nho chín mọng nước.

Bánh căn bánh xèo

Bánh căn và bánh xèo là những món ăn quen thuộc mà du khách nên thưởng thức khi đã đến Ninh Thuận. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các hàng quán trên các tuyến đường đi hay trong các khu chợ nổi tiếng. Với bột ngon lành, tôm, tép, mực tươi sống thơm ngon cùng với nước chấm đậm vị sẽ đem đến một hương vị khó quên.

bãi Hỏm

Món bánh mang lại cảm giác khó quên cho du khách. @MiA

Bánh hỏi lòng heo Ninh Thuận

Bánh hỏi lòng heo là đặc sản không chỉ ở Quy Nhơn hay Phú Yên mà khi đến Ninh Thuận bạn cũng có thể thưởng thức. Với các miếng bánh hỏi được chế biến qua nhiều công đoạn, bánh có độ dai vừa phải, bột thơm ngon kết hợp với lòng heo, rau sống và nước mắm chấm đậm đà sẽ giúp trải nghiệm Ninh Thuận của bạn thêm tuyệt vời.

Trên đây là những thông tin về một viên ngọc thô đang nằm giữa thiên nhiên Ninh Thuận tuyệt vời mà So Sánh Tour muốn gợi ý cho bạn. Nếu đã đến Ninh Thuận thì tuyệt đối đừng bỏ qua xinh đẹp nhé. Và hãy để cho So Sánh Tour đồng hành cùng bạn trong việc đặt vé máy bay, phòng khách sạnvé tham quan giải trí để giúp bạn tận hưởng chuyến du lịch đầy tuyệt vời nhé!