Đến vườn dâu tằm xã Mỹ Khánh – Nếm trái ngọt, hưởng thiên nhiên

71

nổi tiếng là địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn tại vùng đất Long Xuyên, An Giang. Không chỉ mang đến trải nghiệm thư giãn thoải mái, vườn dâu tằm Mỹ Khánh còn chiêu đãi du khách bằng những quả dâu chín mọng hấp dẫn. Hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu về điểm đến đầy sự thú vị và dễ thương này nha.

Vườn dâu tằm xã Mỹ Khánh nằm ở đâu?

có địa chỉ tại ấp Bình Hoà 2, xã Mỹ Khánh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang và cách trung tâm Long Xuyên khoảng 5km. Nơi đây còn có tên gọi khác là “làng Dâu Tằm”, lý do là vì có rất nhiều hộ gia đình trồng dâu, vừa để buôn bán vừa để làm du lịch. Chính việc trồng dâu đã góp phần giúp ích rất nhiều cho sự phát triển kinh tế của xã Mỹ Khánh. Vườn dâu tằm Mỹ Khánh sẽ là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích mô sinh du lịch sinh thái, muốn tìm kiếm cảm giác thư giãn giữa thiên nhiên để quên đi mọi buồn phiền, mệt mỏi.

vườn dâu tằm xã Mỹ Khánh

Vườn dâu tằm Mỹ Khánh là điểm đến du lịch hấp dẫn tại An Giang.@Sưu tầm

Cách di chuyển đến vườn dâu tằm xã Mỹ Khánh

Để di chuyển đến xã Bình Hoà 2, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang sẽ có rất nhiều cách khác nhau:

Với các bạn từ Sài Gòn, có thể lựa chọn xe khách để di chuyển về Long Xuyên, An Giang. Hiện có nhiều nhà xe như Huệ Nghĩa, Quang Huy, Tân Niên, An Hoà Hiệp, Hữu Hậu, Liên Hưng,… với giá từ 170.000đ/người. Từ nhiều tỉnh thành khác, cũng sẽ có rất nhiều tuyến xe khách đi Long Xuyên nha.

Là lựa chọn hợp lý cho các bạn xuất phát từ các tỉnh xa, tuy nhiên do An Giang vẫn chưa có sân bay nên bạn hãy đặt vé máy bay đi Sài Gòn với từ 586.199 VND/người hoặc vé máy bay đi Cần Thơ với giá từ 672.600 VND/người nhé. Từ TPHCM và Cần Thơ, bạn có thể di chuyển đến An Giang bằng xe khách nha.

Với những bạn thích đi phượt, bạn có thể lựa chọn xe máy, ô tô để tự di chuyển đến An Giang. Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu trước về đường đi, xe cộ, thời tiết,… để đảm bảo an toàn khi di chuyển nhé.

Để đến , từ trung tâm thành phố Long Xuyên bạn chạy theo hướng Cầu Quay, chạy qua cầu Tôn Đức Thắng là thấy một bảng hướng dẫn, sau đó rẽ trái để đến xã Mỹ Khánh. Đi thêm tầm 30 phút là bạn sẽ đến khu vực làng dâu tằm.

Vườn dâu tằm xã Mỹ Khánh có gì đặc biệt?

Tại xã Mỹ Khánh có rất nhiều vườn dâu tằm, có thể kể đến như Hai Thuận, Bảy Núi, Út Tuấn,… Trong đó, nổi tiếng nhất là vườn Hai Thuận – được xem là vườn dâu đầu tiên của tỉnh An Giang. Chính vì thế mà bạn có thể lựa chọn các vườn khác nhau để tham quan, hoặc ghé thăm nhiều vườn dâu cùng lúc luôn nha.

vườn dâu tằm xã Mỹ Khánh

Có rất nhiều vườn dâu tằm tại Mỹ Khánh để lựa chọn ghé thăm.@vuondau.mykhanh

Đặt chân vào , bạn chắc chắn sẽ ấn tượng với khung cảnh hàng ngàn gốc dâu hiện ra ở khắp mọi nơi. Tiếp đó là thấy rõ các quả dâu đỏ mận nằm ẩn hiện trên những cành cây. Nếu đến đây vào lúc sáng sớm, hãy thử đi dạo một vòng quanh vườn để vừa ngắm nhìn những cành dâu, vừa trải nghiệm không khí miệt vườn đầy dễ chịu.

vườn dâu tằm xã Mỹ Khánh

Choáng ngợp với hàng ngàn gốc dâu tại vườn.@Sưu tầm

Sau khi đắm mình vào không khí thiên nhiên thư giãn, bạn có thể bắt đầu tham gia hái dâu tằm và ăn tại chỗ. Tuy nhiên bạn nên đi vào lúc sáng sớm để có thể hái được nhiều dâu chín, đi muộn thì sợ rằng sẽ chỉ còn những trái chưa chín hoặc rất chua. Các loại dâu tằm ở đây sẽ nhỏ hơn nếu so với Đà Lạt, nhưng bù lại nhiều trái hơn và vị ngọt hơn, dâu được trồng theo phương pháp hữu cơ, đảm bảo an toàn thực phẩm nên nhớ phải thử nha.

vườn dâu tằm xã Mỹ Khánh

Những quả dâu tằm chín mọng trên cành.@Sưu tầm

Các vườn dâu Mỹ Khánh hiện còn phục vụ, buôn bán nhiều sản phẩm được chế biến từ chính loại dâu được trồng tại vườn như sinh tố, rượu dâu, mứt dâu, siro dâu, dâu dằm,… các bạn có thể mua về dùng thử hoặc làm quà cho người thân, bạn bè. Bên cạnh việc hái dâu, bạn còn có thể tận hưởng các hoạt động khác như câu cá, chèo xuồng, hái bông điên điển,… và nếm thử nhiều món ăn đậm chất đồng quê miệt vườn khác.

vườn dâu tằm xã Mỹ Khánh

Đừng quên thưởng thức các sản phẩm được chế biến từ dâu tằm tại vườn.@Sưu tầm

Ngoài việc trồng dâu, các vườn trái cây tại đây còn trồng thêm nhiều loại trái cây như hồng quân, bưởi da xanh, bưởi ngọc, nhãn, quýt, cây chúc… Bạn nhớ phải thưởng thức hết nha.

vườn dâu tằm xã Mỹ Khánh

Tại các vườn dâu tằm còn phục vụ thêm nhiều món ăn đa dạng.@Lang thang An Giang

Bên cạnh nhiều địa điểm, công trình tâm linh tại An Giang, hiện lên như một nơi “đổi gió” tuyệt vời cho những ai yêu thích thiên nhiên, mong muốn rời xa sự ồn ào, náo nhiệt để tận hưởng sự yên bình của đồng quê miệt vườn. Hãy đến đây và khám phá về một nét miệt vườn rất riêng của vùng đất An Giang các bạn nhé.

vườn dâu tằm xã Mỹ Khánh

Các sản phẩm dâu tằm tại vườn Hai Thuận.@baoangiang.com.v

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu thêm về một địa điểm du lịch hấp dẫn tại An Giang. Vậy bạn có háo hức về chuyến đi đến vùng đất này hay không? Nếu có thì hãy nhanh chóng đặt ngay các tấm vé máy bayphòng khách sạn An Giang rồi vi vu thôi nào. Và nếu bạn đang quan tâm đến các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn thì So Sánh Tour hiện còn cung cấp thêm nhiều tấm vé vui chơi giải trí và nhiều chương trình ưu đãi cực kỳ hấp dẫn nữa nha.