Khám phá suối Lồ Ồ – Điểm khám phá cực hấp dẫn tại Ninh Thuận

45

Đến Ninh Thuận thì bạn không chỉ tham quan những vườn nhỏ tươi mộng mà còn được trải nghiệm rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Trong số đó, tuyệt đối bạn không nên bỏ qua nổi tiếng. Nơi đây không chỉ hấp dẫn bởi những làn nước mát lạnh mà còn thiên nhiên hùng vĩ mà xinh đẹp. Hãy cùng So Sánh Tour khám phá điểm đến hấp dẫn này dưới bài viết sau đây nhé!

Suối Lồ Ồ ở đâu?

là một điểm đến du lịch không thể bỏ qua tại Ninh Thuận. Có địa chỉ tại vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, địa điểm cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 40km. Suối Lồ Ồ là con suối nằm sâu trong rừng, điểm nhấn không thể bỏ qua thuộc hệ sinh thái của Vườn Quốc Gia Núi Chúa Ninh Thuận. Giữa chốn đô thị ồn ào tấp nập, nếu có dịp bạn hãy ghé qua nơi này, không chỉ được gần gũi hơn với thiên nhiên mà bạn còn xua đi những mệt mỏi ngoài kia. Vì nơi đây vẫn còn giữ được nét hoang sơ chưa chịu nhiều tác động của con người nên So Sánh Tour tin rằng đây chính là một địa điểm không thể bỏ qua khi đã đến Ninh Thuận du lịch.

suối Lồ Ồ

Dòng suối mát chảy dọc cánh rừng. @vinwonders

Cách di chuyển đến suối Lồ Ồ Ninh Thuận

Hiện nay để đến được bạn nhất định phải đến được Ninh Thuận. Nếu di chuyển từ khu vực miền Nam và lân cận bạn có thể cân nhắc việc sử dụng xe máy/ô tô hoặc chọn lựa xe khách để đi Ninh Thuận. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng máy bay để có được phương tiện thuận lợi nhất. Nếu đang sinh sống tại khu vực miền Bắc và Trung thì bạn có thể tìm đặt vé máy bay để tiết kiệm thêm nhiều chi phí.

Tuy nhiên Ninh Thuận chưa có sân bay nên bạn nên lựa chọn vé máy bay đi Nha Trang, rồi từ đó di chuyển đến Ninh Thuận tầm 90Km. Hiện nay bạn có nhiều lựa chọn cho chuyến đi của mình như vé máy bay Sài Gòn Nha Trang (khoảng 586.199 VND), vé máy bay Đà Nẵng Nha Trang (khoảng 1.592.639 VND), vé máy bay Hải Phòng Nha Trang (khoảng 888.600 VND)…

Thời điểm khám phá suối Lồ Ồ thích hợp

Nếu muốn chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp thiên nhiên núi rừng của Ninh Thuận cũng như có những trải nghiệm đầy tuyệt vời tại nơi đây thì bạn nên cân nhắc thời gian từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 7. Đến Ninh Thuận vào khoảng thời gian này, bạn sẽ có được bầu không khí phù hợp với những hoạt động ngoài trời, nắng vào thời điểm này cũng không quá gay gắt, thời tiết cũng rất dễ chịu. Với kinh nghiệm của rất nhiều du khách từng đến suối Lồ Ồ thì bạn cũng có thể đến đây vào khoảng cuối tháng 2 đến đầu tháng 10 cũng khá thích hợp.

suối Lồ Ồ

Ngắm nhìn dòng suối Lồ Ồ tuyệt đẹp giữa núi rừng. @Sưu tầm

Suối Lồ Ồ có gì hấp dẫn?

Checking cây cầu treo

Một điểm check-in được nhiều du khách tìm đến đó chính là cây cầu treo của người đồng bào Raglai tại . Đến đây, từ phía cầu treo bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn mây gió để tận hưởng bầu không khí trong lành của núi rừng, tiếng chim hót vang rừng và từng rừng cây xào xạc trong gió. Sẽ không quá khó để tìm thấy một góc chụp ưng ý, đến cầu treo này bạn có thể tha hồ tạo dáng tuy nhiên bạn cũng nên chú ý an toàn cho bản thân mình nhé.

suối Lồ Ồ

Cây cầu thu hút du khách tìm đến check-in. @MiA

Đắm mình trong làn nước mát lạnh

Sẽ không hoàn hảo nếu như bạn đến mà lại bỏ lỡ việc ngâm mình trong làn nước trong xanh, mát dịu giữa không gian núi rừng xanh mướt. Bên dưới những tán cây rừng cao ngút, dòng suối mát chảy dọc tạo thành nhiều bậc, phù hợp hơn là những tảng đá lớn là nơi bạn ngồi ngâm mình trong dòng suối. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng những tảng đá to đó để nghỉ ngơi hoặc để đồ dùng cá nhân, dân du lịch gọi đó là những “chiếc giường đá” và “bàn đá”.

Khi đã đắm mình dưới dòng nước và tận hưởng âm thanh êm dịu của núi rừng Ninh Thuận sẽ giúp bạn xua tan đi những phiền muộn, bao mệt mỏi của cuộc sống dường như sẽ tan biến. Bạn cũng có thể cảm nhận được mẹ thiên nhiên đang xoa dịu mình, cảm nhận làn da trở nên mềm mại và mịn màng hơn như được tắm qua thảo dược từ tự nhiên. Giữa núi rừng nên thơ mà đầy hùng vĩ, chốn nghỉ tại những tảng đá nằm yên bình bên bờ sẽ là điều tuyệt vời nhất cho mỗi du khách.

suối Lồ Ồ

Đắm mình giữa thiên nhiên xanh ngắt và dòng suối mát dịu. @vinwonders

Cắm trại -Trekking tại suối Lồ Ồ

Du lịch tại Ninh Thuận, bạn không chỉ trải nghiệm những nơi thiên nhiên hoang sơ xen lẫn chút bí ẩn như suối Lồ Ồ, bạn còn được tham gia rất nhiều hoạt động tại những khu du lịch này. Việc cắm trại tại Ninh Thuận là một trong những hoạt động mà chắc chắn hội những người yêu thích cảm giác hòa mình vào thiên nhiên không thể bỏ lỡ. Nếu đến đây cùng nhóm bạn, các bạn có thể cùng nhau nhóm lửa, khuấy động bầu không khí, cắm trại và thưởng thức buổi BBQ bên ánh lửa.

suối Lồ Ồ

Tham gia cắm trại và trekking tại suối Lồ Ồ. @Sưu tầm

Ngoài ra, tại bạn còn được trải nghiệm qua cung đường trekking đầy hấp dẫn. Cung đường này bao gồm suối Lồ Ồ – vườn quốc gia Núi Chúa – đỉnh Đá Đỏ, đây chắc chắn chính là nơi dành cho những dân đam mê chinh phục với năng lượng bền bỉ và yêu mến tự nhiên. Để hoàn thành chặng đường trekking đầy hấp dẫn này, bạn phải băng qua quãng đường dài gần 5Km để ra khỏi khu vực suối Lồ Ồ.

Tiếp đó, bạn đi từ men theo con đường mòn đến gặp một cây cầu treo nổi tiếng của đồng bào Raglai xây dựng. Hãy nên chuẩn bị thật đầy đủ các vật dụng cần thiết cho bản thân để tiếp tục di chuyển theo con đường xi măng ngược lên dốc để đến với vườn quốc gia Núi Chúa. Và tiếp đó leo theo tiếp bạn sẽ đến đỉnh Đá Đỏ, nơi cuối cùng của chuyến hành trình này. Đến đây bạn sẽ thấy đất trời bao la, mát mẻ và đầy hùng vĩ của núi rừng, đó như là lời khen dành cho những du khách đã chinh phục thành công chặng hành trình này.

Trên đây là những thông tin mà So Sánh Tour muốn mang đến cho bạn về . Hy vọng bạn sẽ có thêm một điểm đến hấp dẫn cho chuyến đi du lịch tại Ninh Thuận. Và hãy để So Sánh Tour giúp bạn trong việc đặt vé máy bay, phòng khách sạn, tour tham quan… để có những trải nghiệm tuyệt vời nhé!