Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Tây Ninh 1 ngày từ A – Z

35

Nhắc đến Tây Ninh nhiều người sẽ nghĩ ngay đến núi Bà Đen, một trong những biểu tượng du lịch đặc trưng của vùng đất địa linh này. Tuy nhiên nếu tìm hiểu kỹ, nơi đây có nhiều địa điểm du lịch hơn bạn nghĩ, không những vậy những điểm đến này ngày càng hút khách du lịch. Với vị trí tiếp giáp Sài Gòn, Bình Dương, Long An, khá tiện cho việc di chuyển nên Tây Ninh ngày càng trở thành một trong những địa điểm du lịch trong ngay.

Hôm nay hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu về sẽ có thể đến tham quan những đâu. Và hơn cả, hãy cùng khám phá xem Tây Ninh có gì mà ngày càng được các tín đồ thích xê dịch mê khám phá yêu thích đến vậy.

kinh nghiệm du lịch Tây Ninh 1 ngày

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh trong 1 ngày k thể bỏ lỡ. @So Sánh Tour

Giới thiệu đôi nét về Tây Ninh

Với vị trí địa lý tiếp khá đắc địa khi tiếp giáp Sài Gòn, Bình Phước, Bình Dương, Long An và cả Campuchia, đồng thời lại lại sở hữu vẻ đẹp non nước hữu tình nên nơi đây được nhiều người chọn làm điểm dừng chân mỗi kỳ nghỉ. Vì khá gần nên nhiều người cũng chọn làm địa điểm phượt, vì vậy mà có khá nhiều tip chia sẻ về để bạn có thể tham khảo nếu đang có ý định chọn Tây Ninh là điểm đến cho chuyến du lịch tiếp theo.

Tây Ninh nổi tiếng là vùng đất Thánh, được mệnh danh là vùng đất linh thiên khi sở núi núi Bà Đen ngọn núi được xem là nóc nhà của Nam Bộ. Đến đây ngoài việc tham quan đỉnh núi Bà Đen, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng hoà cũng sự ẩn nhẫn và linh thiên của kiến trúc phật giáo. Ngoài ra mọi người cũng có thể tham quan nhiều địa điểm nổi bật của Tây Ninh như: Toàn Thành Tây Ninh, cửa khẩu Mộc bài, Ma Thiên Lãnh, khu du lich Long Điền Sơn,…

Nếu yêu thích du lịch thì chắc chắn Tây Ninh sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ trong trạm dừng chân kế tiếp của cuộc hành trình khám phá những vùng đất mới. Theo chân So Sánh Tour để bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Tây Ninh.

Đỉnh núi Bà Đen

Đỉnh núi Bà Đen đầy kỳ vĩ. @haionthego

Cách di chuyển đến Tây Ninh

Di chuyển từ Sài Gòn đến Tây Ninh

Theo thì di chuyển từ Sài Gòn đến Tây Ninh, bạn có thể chọn xe máy hoặc xe ô tô là phương tiện đồng hành. Từ trung tâm thành phố chạy thẳng hướng ngã tư An Sương về hướng quốc lộ 22. Chạy thẳng sau khi rời khỏi địa phận huyện Củ Chi mọi người rẽ tiếp vào quốc lộ 22B và đi thẳng là sẽ đến được trung tâm thành phố Tây Ninh.

Nếu đi bằng xe máy, mọi người sẽ được ngắm nhìn cảnh sắc yên bình của những cánh đồng, dãy lúa hoặc những khu công nghiệp đồ sộ, minh chứng cho sự phát triển không ngừng của Tây Ninh những năm gần đây. Đoạn đường đến Tây Ninh tương đối dễ đi, đại lộ bằng phẳng, rộng lớn, tuy nhiên nếu đi xe máy mọi người nên chú ý an toàn khi lái xe vì là quốc lộ nên thường có nhiều xe lớn.

du lịch Tây Ninh

Phượt bằng xe máy để dễ check-in. @mia

Cách di chuyển đến Tây Ninh từ các tỉnh thành xa

Đối với các du khách ở xa như miền Trung, miền Bắc,… thì cách di chuyển đến Tây Ninh tiện lợi nhất là máy bay. Tuy nhiên Tây Ninh hiện tại chưa có sân bay nên bắt buộc mọi người sẽ chọn điểm đáp là Sài Gòn, sau đó di chuyển bằng dịch vụ đưa đón sân bay hoặc chọn thuê xe khách, xe máy hoặc có thể đặt trước tour du lịch Tây Ninh 1 ngày để tham quan Tây Ninh.

Đặt vé máy bay đơn giản hơn cùng ứng dụng So Sánh Tour, một vài tuyến đường bay mọi người có thể tham khảo như:

Vé máy bay đi Sài Gòn mỗi thời điểm sẽ có sự chênh lệch khác nhau, tuy nhiên So Sánh Tour luôn có những ưu đãi hấp dẫn nên mọi người không cần quá đắn đo về chi phí vé máy bay.

du lịch tại Tây Ninh

Đặt vé máy bay để tham quan du lịch Tây Ninh. @lythanhco

Cách điểm đến của Tây Ninh không thể bỏ lỡ

Núi Bà Đen Tây Ninh

Theo thì mọi người có thể chọn núi Bà Đen là điểm dừng chân đầu tiên. Nằm phía Đông Bắc thành phố Tây Ninh và cách trung tâm thành phố khoảng chừng 11km. Đây là ngọn núi được mệnh danh là “nóc nhà của Nam Bộ" với chiều cao 986m, được công nhận là Khu du lịch cấp quốc gia, nằm trong quần thể di tích lịch sử thắng cảnh, văn hoá và du lịch núi Bà Đen.

Giữa vùng đồng bằng rộng lớn lại xuất hiện một mọt núi cao xanh thẳm, đây cũng là điều khiến Núi Bà Đen nổi bật và trở thành điểm đến hút khách. Nhìn từ xa, núi bà đôi khi lúc ẩn lúc hiện trong màn sương bảng lảng. Ngoài ra với sự kết hợp giữa kiến trúc tôn giáo độc đáo đầy ấn tượng trải dài từ chân núi lên đến đỉnh núi tạo cho vùng đất này một nét đặc trưng riêng biệt.

Núi Bà Đen Tây Ninh

Đỉnh núi Bà Đen với kiến trúc Phật Giáo đồ sộ. @ayninh.city

Toà Thánh Tây Ninh

được nhiều phượt thủ chia sẻ thì mọi người có thể đến tham quan Toàn Thánh Tây Ninh sau khi tham quan núi Bà Đen. Được biết Tòa Thành này là một trong số công trình kiến trúc lớn nhất của đạo Cao Đài. Và đây cũng là điểm đến được nhiều du khách quan tâm bởi kiến trúc độc đạo của vùng thánh địa của đạo Cao Đài.

Sơ đồ của Toàn Thánh khá độc đáo, được chia thành 3 phần: Bát Quái đài, Hiệp Thiên Đài và Cửu Trùng Đại, cả 3 toà được xây dính liền nhau với chiều ngang 27, và chiều dài lên đến 135m, với thiết kế này đã tạo nên một Tòa Thành Tây Ninh vô cùng đồ sộ và rộng lớn. Ngoài ra khuôn viên của Toà Thánh cũng là điểm thu hút nhiều du khách bởi vẻ đẹp yêu kiều của những khóm hoa, vườn hoa được chăm chút khá cẩn thận.

Toàn thành Tây Ninh

Toàn thành Tây Ninh với kiến trúc đặc biệt. @Báo Người Lao Động

Thung lũng ma thiên lãnh

Ma Thiên Lãnh nằm tiếp giáp với 3 ngọn núi lớn là núi Bà Đen, Núi Phụng và Núi Heo, nó thuộc xã Tân Thạnh, thành phố Tây Ninh. Sở hữu vẻ đẹp có phần hoang sơ và kỳ vĩ tạo nên sức hút với những ai thích tìm về chốn bình yên để hít thở bầu không khí trong lành.

Là sự kết hợp hài hoà giữa sông suối, ao hồ, núi rừng tạo nên một Ma Thiên Lãnh đầy yêu kiều mỹ lệ và trở thành điểm đến hút khách du lịch tại Tây Ninh.

Ma Thiên Lãnh

Ma Thiên Lãnh với vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy nên thơ. @baophapluat

Khu du lịch Long Điền Sơn

Cách trung tâm thành phố Tây Ninh ước chừng 4km và cách núi Bà Đen khoảng chừng 3km nên khu du lịch Long Điền Sơn cũng trở thành một điểm đến trong hành trình du lịch Tây Ninh trong ngày. Với cảnh sắc tươi đẹp, cùng hệ sinh thái trong lành kết hợp với những hoạt động vui chơi giải trí đa dạng như câu cá, các trò chơi cảm giác mạnh, điểm cắm trại dã ngoại, khu trò chơi trẻ em… mà khu du lịch này ngày các thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm.

Khu du lịch Long Điền Sơn

Khu du lịch với nhiều trò chơi hấp dẫn. @Longdienson

Hồ Dầu Tiếng

Không chỉ là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam, hồ Dầu Tiếng hiện nay còn là điểm check-in yêu thích của người và cũng là địa điểm giải trí với nhiều hoạt động du lịch đặc biệt. Mỗi cuối tuần khi đến đây, không khó để tìm thấy những căn lều nhỏ được những bạn “đông đô” để chill chill cùng hội bạn.

Các hoạt động nổi bật tại đây phải kể đến như: Cắm trại, câu cá, chèo sup, chụp hình check-in hoặc đơn giản chỉ là đến ngắm cảnh tận hưởng làn gió mát trên bờ hồ vào những lúc tà dương dần buông xuống.

Cắm trại tạo Hồ Dầu Tiếng

Cắm trại tạo Hồ Dầu Tiếng. @dailywith_thi

Tại Tây Ninh còn khá nhiều điểm để mọi người có thể check-in như: Cây thốt nốt tình yêu, suối Trúc, của khẩu Mộc Bài. chắc chắn bạn sẽ không thể khám phá hết điểm đến này một cách trọn vẹn. Nếu có thể hãy lên lịch trình phù hợp để tiện đường khám phá cảnh đẹp tại đây hoặc có thể lên lịch trình 2-3 ngày để có thể thư thả tham quan nhiều địa điểm hơn.

Ở đâu nếu đến du lịch Tây Ninh dài ngày

Nếu lịch trình đến Tây Ninh 2 đến 3 ngày hoặc nhiều hơn thế, thì mọi người có thể chọn lưu trú tại các khách sạn tại trung tâm thành phố Tây Ninh để tiện đường sắp xếp lịch trình di chuyển đến nhiều địa điểm. Hoặc cũng có thể chọn luân chuyển địa điểm gần địa điểm du lịch bạn muốn đến.

Một vài khách sạn tại Tây Ninh mọi người có thể tham khảo như:

Melia Vinpearl Tây Ninh

Địa chỉ: 90 Lê Duẩn, Phường 3, Thành phố Tây Ninh, Tỉnh Tây Ninh

Đây là khách sạn chuẩn 5 sao tại Tây Ninh, với 21 tầng lầu với tầm nhìn hướng ra thành phố. Với thiết kế phòng sang trọng kết hợp với các dịch vụ tiện nghi nên đến đây mọi người sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tốt nhất như: quầy bar, hồ bơi, phòng gym, spa,…

Đặc biệt, sở hữu vị trí đắc địa Melia Vinpearl Tây Ninhsẽ tiện lợi cho du khách trong hành trình di chuyển giữa các địa điểm tham quan tại Tây Ninh.

Sunrise Hotel Tay Ninh

Địa chỉ: 81 Hoàng Lê Kha, Phường 3, Phường 3, Thành phố Tây Ninh

Là khách sạn chuẩn 3 sao, chi phí không quá đắt đỏ nên được nhiều người lựa chọn mỗi khi đến Tây Ninh Du lịch. Khách sạn Sunrise Hotel cũng nằm ở trung tâm thành phố Tây Ninh, gần tòa Thánh Tây Ninh nên việc di chuyển cũng khá thuận lợi cho việc khám phá nhiều địa điểm ở Tây Ninh.

Khách sạn tiện nghi đầy đủ các dịch vụ, bãi đỗ xe… nên dù bạn đi xe ô tô hay đi theo đoàn cũng không quá lo lắng về bãi đậu.

Sunrise Hotel Tay Ninh

Đặc khách sạn tiện nghi tại So Sánh Tour. @So Sánh Tour

Qua bài viết trên mong rằng mọi người sẽ bỏ túi thêm một vài . Và dĩ nhiên Tây Ninh có rất nhiều điểm du lịch khó lòng khám phá hết được, nếu có cơ hội hãy lưu dấu chân của bạn ở nhiều điểm đến trên vùng đất Thánh này nhé. Và cũng đừng quen theo dõi ứng dụng So Sánh Tour để cập nhật khuyến mãi giúp tối ưu chi phí trong việc đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay, combo du lịch.