Đà Nẵng về đêm: Trải nghiệm không khí sôi động với Traveloka

43

Thành phố Đà Nẵng trẻ trung, năng động có rất nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ bạn khám phá trong mùa du lịch tới. Đặc biệt, không khí náo nhiệt và vẻ đẹp lung linh của hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn nhiều kỉ niệm khó quên bên bạn bè, người thân.

Khung cảnh về đêm của thành phố có lúc lãng mạn, thơ mộng, có lúc lại đầy sôi động với các hoạt động giải trí hấp dẫn. Cùng So Sánh Tour tham khảo bài viết dưới đây để cảm nhận bầu không khí tươi mới này bạn nhé!

Đà Nẵng về đêm

Vẻ đẹp lung linh của Đà Nẵng về đêm hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn nhiều kỉ niệm khó quên. @VietnamPlus

1. Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ ở Đà Nẵng về đêm

Khi màn đêm buông xuống, thành phố Đà Nẵng khoác lên mình tấm áo choàng lộng lẫy được tạo nên từ hàng ngàn tấm biển quảng cáo và ánh đèn điện. Không những thế, nơi đây còn có vô vàn hoạt động du lịch thú vị đang chờ du khách khám phá. Nếu chỉ có vài ngày ngắn ngủi ở thành phố đáng sống này, bạn có thể tham khảo danh sách dưới đây để lên lịch trình cho riêng mình.

Đi du thuyền trên sông Hàn

Tại thành phố Đà Nẵng có nhiều bến du thuyền phục vụ du khách đi tham quan xung quanh sông Hàn. Trải nghiệm này sẽ giúp bạn ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của cảnh vật hai bên bờ sông và cả kiến trúc độc đáo của những cây cầu nổi tiếng bắc qua sông.

Thành phố Đà Nẵng về đêm

Tại thành phố Đà Nẵng có nhiều bến du thuyền phục vụ du khách. @So Sánh Tour

Khi ngồi trên du thuyền, bạn có thể ngắm nhìn những đợt sóng xô vào bờ và cảm nhận làn gió nhè nhẹ lướt qua mái tóc. Không những vậy, bạn có thể đến quầy bar thưởng thức một ly cocktail, thưởng thức bữa tối lãng mạn ngay trên thuyền hoặc hòa mình vào những giai điệu vui tươi của chương trình văn nghệ đặc sắc. Giá vé du thuyền trên sông Hàn rơi vào khoảng 150.000 VND/ người và áp dụng cho mọi lứa tuổi.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bến du thuyền Marina

Tổ hợp bến du thuyền Marina với 4 công trình kiến trúc đồ sộ là một địa điểm không thể bỏ trong trải nghiệm Đà Nẵng về đêm. Khung cảnh ấn tượng của các công trình này chính là nơi “sống ảo” lý tưởng dành cho các bạn trẻ. Những góc check-in sang chảnh không kém gì trời Tây, nhưng cũng xen lẫn cả vẻ lãn mạn y như thước phim Hàn Quốc.

bến du thuyền Marina

Cảnh đêm ở bến du thuyền Marina. @benduthuyendanang

Đặc biệt, bến du thuyền Marina có tượng cá chép hóa rồng cao đến 7.5m và nặng gần 200 tấn. Ngoài ra, tòa nhà mô phỏng siêu du thuyền DHC Marina ở gần đó cũng là một điểm nhấn nổi bật của điểm đến này. Vào buổi tối, khi ánh đèn lung linh được thắp lên, khung cảnh ở bến du thuyền trở nên đầy mê hoặc, khiến du khách phải trầm trồ thán phục.

Thưởng thức ẩm thực ở chợ đêm

Các khu chợ đêm chính là thiên đường ẩm thực về đêm ở Đà Nẵng với vô vàn món ăn hấp dẫn. Từ hải sản tươi ngon đến các món ăn vặt, tất cả đều tỏa ra một mùi hương hấp dẫn thực khách. Sau khi thưởng thức những món ăn đặc sản, bạn có thể ghé ngay vào những quán nước, trà đá, trà sữa hay quán bia để giải khát.

Chợ đêm Đà Nẵng

Các khu chợ đêm chính là thiên đường ẩm thực về đêm ở Đà Nẵng. @danangfantasticity

Ngoài khu ẩm thực đa dạng, chợ đêm còn có phân khu mua sắm đông đúc với đủ các mặt hàng cho bạn lựa chọn. Du khách đến đây thường mua những món quà lưu niệm hoặc hải sản sấy khô về làm quà cho bạn bè người thân. Bạn có thể ghé thăm chợ đêm Lê Duẩn (quận Hải Châu), chợ Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê), hoặc chợ đêm Helio (quận Hải Châu) để tham gia những trải nghiệm này.

ẩm thực Đà Nẵng về đêm

Trải nghiệm ẩm thực Đà Nẵng về đêm. @Foody

Check-in ở cầu Rồng Đà Nẵng

Cầu Rồng là một trong những biểu tượng của du lịch Đà Nẵng và là niềm tự hào to lớn của người dân địa phương. Với kiến trúc mô phỏng hình ảnh con rồng thời Lý, cây cầu toát lên vẻ uy nghi, quyền quý. Đặc biệt, hình ảnh này thể hiện khát vọng vươn ra biển lớn của thành phố

Vào buổi tối, hệ thống đèn LED xung quanh cầu sẽ bật sáng, tạo nên một khoảng trời sáng rực rỡ, cực kì đẹp mắt. Đặc biệt, vào tối thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần, du khách sẽ được thưởng thức màn biểu diễn độc đáo của ánh sáng và âm thanh khi cầu Rồng phun lửa và phun nước.

Cầu Rồng Đà Nẵng phun nước

Cầu Rồng phun nước vào cuối tuần. @VietnamPlus

Công viên châu Á

Nếu yêu thích những trò chơi giải trí thì công viên châu Á – Asia Park một trong những khu vui chơi giải trí hot nhất ở Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ lỡ. Đặc biệt, công viên có một vòn quay lớn, thuộc top 10 vòng quay cao nhất thế giới với đủ loại màu sắc bắt mắt. Khi đi trên những cây cầu nổi tiếng của Đà Nẵng, bạn cũng có thể cảm nhận sự đồ sộ của công trình này.

Ngoài ra, công viên còn có nhiều trò chơi cảm giác mạnh khác như tàu lượn siêu tốc, tháp rơi tự do, tàu lượn dạng treo,… đem đến nhiều cảm xúc khó tả. Nếu bạn muốn trải nghiệm vòng quay mặt trời vào buổi tối thì chỉ nên mua hạng vé cơ bản với giá 170.000 VND/ người. Còn nếu có đủ thời gian tham gia các trò chơi mạo hiểm khác, bạn phải mua vé công viên Châu Á đầy đủ, bao gồm vé vào cổng, vòng quay và khu vui chơi.

Công viên châu Á - Asia Park

Công viên châu Á – Asia Park một trong những khu vui chơi giải trí hot nhất ở Đà Nẵng. @danangfantasticity

Hòa mình vào không khí sôi động ở Sky36

Được mệnh danh là khu giải trí về đêm náo nhiệt bật nhất Đà Nẵng, Sky36 luôn thu hút sự quan tâm của người dân và khách du lịch. Địa điểm này nằm trên tầng 36 của khách sạn sang trọng Novote với tầm nhìn bao trọn khung cảnh lung linh của thành phố Đà Nẵng và một phần bán đảo Sơn Trà.

Khi đến đây, bạn sẽ choáng ngợp bởi hệ thống âm thanh và ánh sáng hiện đại của quán bar. Với tổng diện tích lên đến 2.000m2, nơi đây bao gồm khu vực ngoài trời, bed sofa và không gian vip lounge bên trong. Cảm giác nhâm nhi ly cocktail trong tiếng nhạc sôi động sẽ đem đến một kỷ niệm khó quên trong chuyến đi của bạn. Đây cũng là địa điểm lý tưởng cho những buổi tụ tập bạn bè náo nhiệt ngay giữa lòng thành phố Đà Nẵng.

Sky36 Đà Nẵng

Hòa mình vào không khí sôi động ở Sky36. @nguoiduatin

2. Ăn gì ở Đà Nẵng vào ban đêm?

Ở Đà Nẵng có vô vàn món ăn ngon, từ đặc sản địa phương đến các món ăn vặt phổ biến. Đặc biệt, nếu được thưởng thức những món ăn này sau một ngày vui chơi năng động, bạn sẽ cảm thấy hương vị càng thêm hấp dẫn.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Nói về ẩm thực Đà Nẵng về đêm thì không thể bỏ qua món bánh tráng cuốn thịt heo. Tuy đây chỉ là một món ăn dân dã được làm từ những nguyên liệu đơn giản, nhưng nó lại vô cùng hấp dẫn đối với du khách. Những lát thịt heo tươi ngon sẽ được thái mỏng và cuộn trong bánh tráng cùng các loại rau sống ăn kèm.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng. @Foody

Mấu chốt của món ăn này là những miếng thịt heo mềm mỏng, được thái sao cho có cả phần thịt nạc và phần mỡ béo ngậy. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở quán Bà Mua, ẩm thực Trần hoặc quán bánh tráng cuốn thịt heo Mậu.

Mì Quảng

Đà Nẵng chính là quê hương của mì Quảng, món ăn được coi là linh hồn của ẩm thực Đà Nẵng. Sợi mỳ được làm từ loại gạo ngon, xay thành bột và tráng thành từng lớp mỏng. Phần sợi mỳ sẽ được kết hợp với nước dùng béo ngậy và thức ăn kèm như tôm, thịt, ếch,… tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Mì Quảng

Mì Quảng là linh hồn của ẩm thực thành phố.. @reviewvilla

Hải sản

Nếu đã đến vùng biển thì chắc chắn bạn nên thưởng thức những món hải sản tươi ngon được đánh bắt trực tiếp tại đây. Du khách có thể tự tay lựa chọn loại hải sản yêu thích và yêu cầu đầu bếp chế biến theo nhiều cách khác nhau. Các món ăn được nhiều khách du lịch đánh giá cao là sò điệp nướng mỡ hành, mực nướng sa tế, cua rang me và chíp chíp hấp sả ớt.

Các món hải sản ở Đà Nẵng

Du khách có thể tự tay lựa chọn loại hải sản yêu thích. @ngochuong

Bánh tráng nướng

Đây là món ăn vặt được nhiều du khách lựa chọn để ăn đêm. Hương thơm hấp dẫn tỏa ra từ những quầy bánh tráng nước sẽ khiến bạn không thể chối từ. Món ăn này được bày bán dọc các con phố và trong những khu chợ đêm với phần vỏ giòn rụm và phần nhân thơm mềm.

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng được nhiều du khách lựa chọn để ăn đêm. @MIA

Ram cuốn lá cải

Đây cũng là một món ăn vặt độc đáo mà bạn nên thử khi đến Đà Nẵng vì hương vị của nó vô cùng cuốn hút. Các loại rau củ như rau sống, lá cải, dưa leo, đu đủ, cà rốt sẽ được cuốn trong bánh tráng cùng với phần ram béo ngậy. Du khách sẽ dễ dàng bắt gặp món ăn này tại các khu chợ đêm hoặc quán ăn vỉa hè tại Đà Nẵng vào buổi tối.

Ram cuốn lá cải

Ram cuốn lá cải là một món ăn vặt độc đáo. @So Sánh Tour

3. Kinh nghiệm khám phá du lịch Đà Nẵng về đêm

Nhiều khách du lịch có thói quen lên trước lịch trình và ngân sách cho chuyến đi của mình để mọi trải nghiệm đều được trọn vẹn nhất. Những gợi ý về các di chuyển và nơi lưu trú dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị chu đáo cho hành trình của mình!

Cách di chuyển thuận tiện nhất

Với hạ tầng giao thông phát triển, du khách có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau để khám phá vẻ đẹp của Đà Nẵng về đêm. Các bạn trẻ thường lựa chọn thuê xe máy tự lái để có thể vi vu khắp phố phường và thưởng thức hết những món ăn đường phố hấp dẫn. Nếu ngại tìm đường đi, bạn có thể gọi taxi đến các điểm du lịch yêu thích.

Ngoài ra, để di chuyển nhanh chóng đến thành phố biển này, bạn nên đặt trước vé máy bay đi Đà Nẵng trên So Sánh Tour. Sau khi hạ cánh ở sân bay, du khách có thể lựa chọn dịch vụ đưa đón sân bay để đến thẳng khách sạn hoặc điểm du lịch mong muốn. Bạn sẽ không cần phải chờ đợi xe trung chuyển vì tài xế đã đợi bạn ở điểm hẹn đặt trước.

Khách sạn ở Đà Nẵng

Để thuận tiện khám phá du lịch Đà Nẵng về đêm, bạn nên ưu tiên những khách sạn nằm ở khu vực trung tâm. Dưới đây là 05 gợi ý của So Sánh Tour cho chuyến đi sắp tới của bạn!

Khách Sạn Rosamia

Khách Sạn Rosamia nằm gần biển Mỹ Khê. @Rosamia Hotel

Four Points by Sheraton Đà Nẵng

Four Points by Sheraton Đà Nẵng với các phòng hướng ra biển. @Four Points by Sheraton Đà Nẵng

Khách Sạn The Nalod Đà Nẵng

Phòng nghỉ hiện đại tại The Nalod Đà Nẵng. @Hotelmix

Vinpearl Condotel Riverfront

Vinpearl Condotel Riverfront có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Sông Hàn. @vinpearldanangresort

Ngoài việc lựa chọn lưu trú tại các khách sạn sang trọng, bạn còn có thể nâng tầm trải nghiệm với mức giá phải chăng bằng cách tham khảo ngay những resort Đà Nẵng khuyến mãi tại So Sánh Tour nhé!

Vẻ đẹp và các hoạt động hấp dẫn của sẽ đem đến cho du khách nhiều ấn tượng khó phai. Hy vọng qua những chia sẻ trên đây, bạn có thể chuẩn bị tốt hơn cho hành trình sắp tới tại thành phố biển xinh đẹp này. Đừng quên cập nhật các chương trình khuyến mãi của So Sánh Tour để có cơ hội săn vé máy bay và phòng khách sạn giá rẻ nhé!