Chợ đêm Sơn Trà có gì hấp dẫn mà thu hút du khách?

31

Chợ đêm được xem là một nét văn hóa đặc sắc trong đời sống của người dân Việt Nam. Chợ đêm không chỉ là nơi để bà con buôn bán trao đổi hàng hóa mà chợ đêm ngày nay còn là địa điểm tham quan hấp dẫn thu hút nhiều khách du lịch đến khám phá. là một trong những cái tên khá nổi tiếng tại Việt Nam. Hãy cùng So Sánh Tour khám phá xem khu chợ này có gì hấp dẫn nhé!

Chợ đêm Sơn Trà nằm ở đâu?

chính thức đi vào hoạt động từ năm 2019, nằm trên tuyến đường Mai Hắc Đế và Lý Nam Đế thuộc địa phận của phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Ngôi chợ này có vị trí khá gần với một số địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng như cầu rồng, cầu tình yêu, bến du thuyền…thuận lợi cho du khách tham quan di chuyển.

chợ đêm Sơn Trà

Cổng vào chợ đêm Sơn Trà @mia.vn

Đà Nẵng mở cửa từ 17 giờ đến 24 giờ tất cả các ngày trong tuần với rất nhiều gian hàng. Du khách có thể vào tham quan hoàn toàn miễn phí, nếu di chuyển bằng xe máy thì bạn chỉ mất thêm 5.000 VND để gửi xe. Bước vào , bạn sẽ bắt gặp rất nhiều du khách nước ngoài đến đây trải nghiệm.

Nếu là khách nước ngoài hoặc ở các tỉnh xa, bạn có thể bắt máy đi đến sân bay Đà Nẵng. Sau đó lựa chọn khách sạn hoặc bất kì địa điểm lưu trú nào gần đó để nghỉ ngơi và nạp năng lượng để chuẩn bị cho hành trình “đu đêm” tại

Đến chợ đêm Sơn Trà có gì chơi?

Trải nghiệm các loại hình giải trí đường phố

Khi đến với khi thăm thú du lịch Đà Nẵng, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những ban nhạc đường phố với phong cách trình diễn ấn tượng. Hòa mình vào từng thanh âm của những bản nhạc acoustic lãng mạn trong buổi đêm tại Đà Nẵng sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ. Bạn cũng có thể dừng chân trước những nghệ sĩ xiếc đường phố biểu diễn tại . Có rất nhiều tiết mục xiếc, ảo thuật vô cùng ấn tượng cuốn hút người xem.

Ngoài ra, tại còn có các gian hàng của những nghệ nhân dùng bút lửa để trang trí đồ gỗ, điêu khắc trong lọ thủy tinh, ông đồ viết thư pháp, họa sĩ phác họa chân dung, các quầy xăm và dán hình nghệ thuật. Các khu trò chơi thiếu nhi như nhà banh, nhà phao, câu cá…được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Mua sắm thỏa thích với mức giá phải chăng

Tại có rất nhiều gian hàng với đa dạng các mặt hàng khác nhau, trong đó nổi bật nhất là hàng thời trang và quà lưu niệm. Du khách có thể dễ dàng tìm được các mẫu quần, áo, giày dép, mũ, kính, túi xách hợp thời trang với mức giá vô cùng phải chăng.

chợ đêm Sơn Trà

Mua sắm tại chợ đêm @suutam

Bạn cũng có nhiều sự lựa chọn về quà lưu niệm để dành tặng cho bạn bè và những người thân. Những món quà mang đậm chất Đà Nẵng phải kể đến như tượng đá, tranh thêu, đèn lồng, quạt tay, đồ gốm, vỏ ốc…đều rất đẹp mắt. Ngoài ra, còn có bán nhiều loại đồ chơi trẻ em như búp bê, ô tô điều khiển từ xa…

Check-in tại chợ đêm Sơn Trà

Khi ánh nắng mặt trời vụt tắt thì cũng là lúc mà bắt đầu sáng đèn. Từng gian hàng lần lượt nối tiếp nhau tạo nên một khung cảnh lung linh trong đêm Đà Nẵng. Check-in tại sẽ giúp bạn có được những bức ảnh đẹp của Đà Nẵng về đêm. Ngoài ra, du khách cũng có thể xin phép chụp ảnh trước một số gian hàng có phong cách bày trí đẹp để có được những khoảnh khắc ấn tượng.

chợ đêm Sơn Trà

Một góc của chợ đêm Sơn Trà @mia.vn

Món ăn hấp dẫn tại chợ đêm Sơn Trà

Đây là món ăn có mặt tại nhiều tỉnh thành khác chứ không riêng ở Đà Nẵng. Tuy nhiên món bánh tráng cuốn thịt heo tại lại có một hương vị vô cùng đặc biệt và không thể lẫn vào đâu. Bánh tráng được làm từ bột gạo kết hợp với thịt heo luộc cùng các món rau ăn kèm hòa quyện trong nước chấm đậm đà làm nên một vị ngon khó cưỡng.

Đến với mà không thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng nổi tiếng mì Quảng thì sẽ là một thiếu sót vô cùng to lớn. Du khách có thể bắt gặp rất nhiều gian hàng mì Quảng khác nhau tại khu chợ này. Trong mì Quảng sẽ có nhiều nguyên liệu như thịt heo, thịt gà, tôm, trứng cút, cá lóc, ếch, đậu phộng, hành lá…và nước dùng nấu nhiều giờ từ xương heo. Thực khách có thể yêu cầu người bán gia giảm các nguyên liệu cho tô mì Quảng của mình để phù hợp với khẩu vị. Điểm đặc biệt nhất trong món ăn này đó chính là sợi mì mềm và có độ dai vừa phải, mì Quảng sẽ được ăn kèm cùng với bánh đa.

chợ đêm Sơn Trà

Mì Quảng siêu hấp dẫn @dacsandanang.com

Có thể nói chính là thiên đường đối với những du khách yêu thích hải sản. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại như mực, các loại ốc, sò, bạch tuộc, tôm, hào, ghẹ…tất cả đều rất tươi và bày bán sạch sẽ. Du khách sẽ được tự tay lựa chọn và yêu cầu chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Thời gian chế biến của các quán hải sản tại cũng rất nhanh chóng. Nếu như muốn tự trổ tài nấu nướng thì bạn cũng có thể mua hải sản tươi sống mang về.

Bánh xèo cũng là một trong những món ăn vô cùng hấp dẫn tại Mỗi chiếc bánh sẽ có nhân bao gồm tôm, giá đỗ ăn kèm với nước mắm chua ngọt và rau sống. Bánh xèo tại đây sẽ có đôi chút khác biệt so với bánh xèo miền Tây, nếu có dịp đến với thì đừng quên thưởng thức món ăn này nhé!

Những địa điểm lưu trú chất lượng gần chợ đêm Sơn Trà

Muong Thanh Grand Da Nang Hotel

Khách sạn Muong Thanh Grand Da Nang Hotel nằm cách 600m và cách sân bay Quốc tế Đà Nẵng chỉ khoảng 5 phút lái xe. Đây là khách sạn 4 sao với không gian nội thất vô cùng sang trọng. Muong Thanh Grand Da Nang Hotel còn có phục vụ hồ bơi trong nhà, spa thư giãn và làm đẹp, phòng gym, quầy bar, nhà hàng…

chợ đêm Sơn Trà

Muong Thanh Grand Da Nang Hotel có vị trí đắc địa tại Đà Nẵng. @suutam

Maris Da Nang Hotel & Apartment

Khách sạn Maris Da Nang Hotel & Apartment nằm cách 500m. Đây là một trong những khách sạn Đà Nẵng chất lượng có giá cả phải chăng được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Đà Nẵng. Maris Da Nang Hotel & Apartment có máy ATM và dịch vụ thu đổi ngoại tệ vô cùng tiện lợi cho khách quốc tế. Khách sạn còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như đưa đón sân bay, chăm sóc sức khỏe, phòng gym…

Fivitel Danang Hotel

Khách sạn Fivitel Danang Hotel nằm cách 1.4 km và cách sân bay Quốc tế Đà Nẵng 4 km. Địa điểm lưu trú này được nhiều người yêu thích bởi hồ bơi ngoài trời với view nhìn ra cầu Rồng. Phòng ở tại khách sạn vô cùng sạch sẽ, bày trí sang trọng với đầy đủ tiện nghi. Tại Fivitel Danang Hotel còn có nhà hàng, quầy bar, phòng gym, dịch vụ massage thư giãn, làm nail, trang điểm, chăm sóc da, xông hơi…

chợ đêm Sơn Trà

Một góc nhìn từ hồ bơi ngoài trời .@suutam

Ngoài ra, nếu bạn muốn nâng tầm trải nghiệm với mức giá phải chăng thì còn có thể tham khảo thêm danh sách các resort Đà Nẵng khuyến mãi tại So Sánh Tour nhé!

Shi House by Haviland

Khách sạn Shi House by Haviland nằm cách 850m, khoảng 10 phút đi bộ. Không gian trong khách sạn được thiết kế tinh tế với nhiều tiện ích phục vụ tốt nhu cầu lưu trú của khách du lịch. Shi House by Haviland còn có dịch vụ cho thuê xe hơi, bạn có thể thuê xe để đi khám phá nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác tại Đà Nẵng như bãi biển Mỹ Khê, Ngũ Hành Sơn, cầu vàng, sông Hàn, bảo tàng điêu khắc Chăm…Lễ tân tại khách sạn Shi House by Haviland luôn sẵn sàng phục vụ 24/24.

DC Hotel

Khách sạn DC Hotel nằm cách 500m và cách sân bay Quốc tế Đà Nẵng khoảng 15 phút lái xe. Từ đây du khách có thể dễ dàng đi bộ đến khám phá chợ đêm , ngắm nhìn đường phố Đà Nẵng về đêm. DC Hotel là địa điểm lưu trú có không gian phòng ở rộng rãi, được trang bị điều hòa, TV màn hình phẳng, tủ quần áo…trong mỗi phòng. Khách sạn còn có hỗ trợ cho người khuyết tật, xe lăn có thể dễ dàng đi đến mọi nơi trong khuôn viên của DC Hotel.

chợ đêm Sơn Trà

Bên trong phòng của khách sạn DC Hotel. @suutam

Bên cạnh những khách sạn kể trên, bạn có thể tìm kiếm thêm các thông tin và đặt các khách sạn khác một cách nhanh chóng tại So Sánh Tour:

Một số lưu ý khi đến thăm chợ đêm Sơn Trà

Để giúp cho hành trình khám phá và trải nghiệm tại được trọn vẹn, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

Trên đây là những thông tin về những hoạt động vui chơi, địa điểm lưu trú cũng như các món ăn hấp dẫn không nên bỏ lỡ khi đến với . Để giúp cho chuyến đi của mình được tiết kiệm chi phí, đừng quên đặt phòng khách sạn Sơn Trà tại So Sánh Tour. Có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ đón bạn trong hành trình khám phá chợ đêm Sơn Trà. Còn chần chờ gì nữa, xách ba lô lên và đi thôi nào!