Chợ đêm Helio Đà Nẵng có gì chơi?

23

Đà Nẵng luôn là một điểm đến yêu thích của các du khách trong và ngoài nước. Theo thời gian, các hoạt động về đêm tại đây luôn rất được ưa thích và trong số đó, chợ đêm Helio nổi bật hơn hẳn khi là một khu tổ hợp ăn uống, vui chơi và giải trí lớn với sức chứa và quy mô cực khủng. Mình cùng tìm hiểu xem khu chợ đêm này có gì hot mà mọi người check-in đông đảo đến vậy nhé.

Đôi nét về chợ đêm Helio

Chợ đêm Helio rực rỡ ánh đèn về đêm, nguồn: @internet

Chợ đêm Helio tọa lạc tại . Được thành lập vào năm 2017, nơi đây được mệnh danh là Trung tâm giải trí phức hợp đa dịch vụ đầu tiên tại thành phố với diện tích vô cùng rộng rãi, lên đến 3500m2 với khả năng đón tiếp hàng trăm du khách ghé thăm mỗi đêm. Nhìn từ xa, chợ đêm Helio được thiết kế rộng mở với rất nhiều ngọn đèn vàng, khi được thắp lên vào buổi tối làm cho nơi đây trở nên lung linh và bắt mắt hơn bao giờ hết.

chợ đêm helio đà nẵng từ trên cao

Toàn cảnh khu chợ nhìn từ trên cao, nguồn: @internet

Cách di chuyển đến chợ đêm Helio

Chợ đêm Helio có vị trí rất đẹp do nằm gần trung tâm thành phố, cũng vì thế mà di chuyển đến chợ để chơi vào buổi tối trở nên cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.

Chợ đêm Helio có gì chơi?

Như đã đề cập ở trên, chợ đêm Helio là một khu phức hợp vui chơi, giải trí và ẩm thực độc đáo của Đà Nẵng; gồm có:

Khu tổ hợp vui chơi cho trẻ em (HELIO KIDS)

Không thể không nói, Helio Kids chính là thiên đường dành cho các bé thiếu nhi trong độ tuổi từ 1 đến 12. Các hoạt động được tổ chức tại khu vực này vô cùng đa dạng và thú vị, gồm có: Nhà banh, Vịnh Hải dương, Gương hóa trang, Bàn nước, Ga xe lửa, Bếp nhí, Xưởng nghệ thuật, Phòng nhập vai, Công trường, Phố cười, Phòng siêu thị, Khu tô tượng, Sân khấu Helio Kids, Thiên đường sắc màu. Mỗi một khu vực nhỏ lại cho các bé cơ hội được giao lưu, làm quen, học hỏi và trải nghiệm một điều mới lạ. Chắc chắn sẽ làm các bé say mê vui chơi thỏa thích.

Bảng giá vé cho em bé để vào chơi tại khu vực Helio Kids, nguồn: @helio.vn

Khu trò chơi (HELIO PLAY)

Đây là khu vực vô cùng sôi động, siêu vui và siêu đỉnh nơi bạn có thể trải nghiệm:

Khu vực nhà banh tại Helio Play

Khu vực chính của chợ đêm Helio

Nơi đây được coi là khu vực chính của chợ đêm Helio vì tất cả những gian hàng ẩm thực, gian hàng mua sắm lẫn các sự kiện đều được tổ chức và quy tụ đông đảo tại khu vực này.

Ẩm thực

Ẩm thực tại chợ đêm Helio được coi là highlight của nơi này nhờ sở hữu một số lượng rất lớn gian hàng đồ ăn (lên đến 150 gian hàng) phục vụ đa dạng ẩm thực theo kiểu Á-Âu, có cả tất tần tật các món ăn vặt mà giá thành lại rất hợp lý với các món chỉ từ 10-35.000 VND. Một trong những món must-try tại chợ gồm: Bánh xèo, mì quảng, bánh bột lọc, chân gà sốt Thái, bánh tráng cuộn sốt me, sườn heo sốt ớt xanh Thái Lan,… Đồ ăn nơi đây được chia thành 3 khu nhỏ gồm Không gian bia & nướng, Phố hải sản, Helio Coffee & Bakery để hội foodie tùy thích lựa chọn.

Vô vàn món ăn ngon và hấp dẫn đang chờ đợi bạn tại chợ đêm Helio

Mua sắm

Ngoài ăn uống ra thì bạn có thể dạo quanh khu vực mua sắm với 70 gian hàng nằm cạnh nhau, trưng bày đủ mọi mặt hàng, phụ kiện. Từ trang sức, quần áo cho đến các đồ lưu niệm và đồ tiêu dùng với đủ mọi hình dáng, kích thước và hình thù vô cùng đặc sắc và đáng yêu.

Những mặt hàng được bày bán tại chợ đêm Helio

Sự kiện – Âm nhạc

Tại chợ đêm Helio không chỉ có sân khấu nhỏ để các nghệ sĩ được trình diễn các tiết mục dân gian mang nét đẹp truyền thống như hát Bài Chòi, trình diễn áo dài,…

Một tiết mục truyền thống được trình diễn tại sân khấu nhỏ của chợ đêm Helio, nguồn: @fanpage Helio Night Market

Ngoài ra, nơi đây còn có sân khấu Mecutis chuyên biểu diễn nhạc live mỗi tối lúc 20:00 cho đến 22:00. Các màn trình diễn được đầu tư với ban nhạc và sự góp phần của các giọng ca vàng sẽ giúp đem lại những phút giây thư giãn và những giai điệu bắt tai. Ngoài ra còn có các tiết mục nhạc acoustic, EDM giúp khuấy động không gian thêm bùng cháy. Bên cạnh đó, tùy theo tháng thì chợ đêm Helio cũng sẽ tổ chức các sự kiện để du khách có thể tham dự. Điển hình là trong tháng 3 này có sự kiện “Trẩy hội rộn ràng cùng phiên chợ người chồng quốc dân dịp lễ 8/3 tại Đà Nẵng”.

Sân khấu Mecutis

Có thể nói, chợ đêm Helio là một điểm đến quá đỗi lý tưởng dù cho bạn đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình, bạn bè hoặc nửa kia của mình. Không gian rộng lớn tại Helio đáp ứng nhu cầu được dạo chơi thỏa thích, sự thú vị này đưa đến sự thú vị khác để bạn có thể tận hưởng những phút giây tuyệt vời khi đến đây. Bên cạnh đó, bạn có thể trải nghiệm những địa điểm du lịch gần đó để tham quan và sống ảo gần đó, có thể kể đến như: Sông Hàn, Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng, Asia Park,… Tất cả chỉ cách chợ khoảng từ 5-10p, rất thuận tiện để vui chơi và còn có view đẹp nữa.

Để có một chuyến du lịch tuyệt vời và đáng nhớ, bạn có thể chuẩn bị trước kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng để tụi mình còn khám phá thêm địa điểm du lịch Đà Nẵng khác để đi và thấy Việt Nam mình đẹp lắm đó!

Những khách sạn thuận tiện cho chuyến du lịch Đà Nẵng của bạn

Book trước khách sạn sẽ giúp cho chuyến đi của bạn được thuận tiện và tránh những bất cập khi đi du lịch và đồng thời thuận tiện cho việc nghỉ dưỡng. Cùng tham khảo list những khách sạn Đà Nẵng dưới đây bạn nhé:

Tan Phuong Nam Hotel & Apartment

Hồ bơi ngoài trời tại tầng thượng của khách sạn

Tan Phuong Nam Hotel & Apartment là một nơi lưu trý lý tưởng khi cách chợ đêm Helio chưa đến 300m và cách biển Mỹ Khê, sông Hàn chưa đến 10p đi xe. Vô cùng thuận tiện để dạo chơi bất kỳ điểm đến nổi tiếng và đông khách khu trung tâm mà lại còn tiết kiệm tiền đi lại đáng kể. Khách sạn được trang bị phòng ốc hiện đại và đón nắng, có phục vụ bữa sáng. Ở tầng thượng của khách sạn có bể bơi ngoài trời cho phép bạn hướng tầm nhìn ra toàn cảnh thành phố từ trên cao vô cùng mãn nhãn.

Ngoài ra, nếu bạn muốn nâng tầm trải nghiệm với mức giá phải chăng thì còn có thể tham khảo thêm danh sách các resort khuyến mãi ở Đà Nẵng tại So Sánh Tour nhé!

The Secret Garden Hostel

Hostel dạng dorm với giá thành phù hợp với túi tiền

The Secret Garden Hostel là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một nơi nghỉ với dịch vụ xuất sắc nhưng hợp với túi tiền mà lại còn được thỏa thích dạo chơi những hàng quán nổi tiếng ở khu trung tâm với giá phòng chưa đến 100.000 VND/ đêm. Nơi đây có thiết kế độc đáo, gần gũi với thiên nhiên và các giường ngủ được thiết kế theo kiểu dạng Dorm, có giường tầng (bunk bed) hoặc không tùy phòng. Ngoài ra, trong hostel còn có sẵn quầy bar cùng cafe không gian mở ngoài trời, du khách có thể ghé thăm tùy thích.

Satya Hotel Da Nang

Satya Hotel với nội thất hiện đại, sang trọng

Với những ai mong muốn một kỳ nghỉ dưỡng cao cấp hơn một chút có thể lựa chọn Satya Hotel Da Nang. Đây là một khách sạn 4 sao cách chợ đêm Helio chưa đầy 4km và cách sông Hàn 2,6km, tất cả chỉ chưa đầy 10p di chuyển. Các phòng tại đây được thiết kế mang hơi hướng hiện đại và không kém phần sang trọng, đảm bảo mang lại cho du khách những phút giây nghỉ ngơi thoải mái nhất khi du lịch đến Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo một số danh mục khách sạn ở Đà Nẵng sau