Công viên Nghĩa Đô: Khám phá không gian xanh, trong lành tại Hà Nội

21

Tại thủ đô Hà Nội, là một trong số những công viên có diện tích lớn nhất. Nơi đây được mệnh danh là hòn ngọc xanh của thủ đô với diện tích phủ xanh lớn. Nếu có dịp ghé thăm Hà Nội, hãy tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi để có thêm kinh nghiệm khám phá thiên đường xanh này nhé.

Tìm hiểu một vài thông tin về công viên Nghĩa Đô

là một trong số những công viên có tuổi đời lớn nhất tại Hà Nội. Chính thức được xây dựng từ năm 2002 và được đầu tư cải tạo nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/2004), công viên đã được chia thành nhiều khu vực khác nhau, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Công viên Nghĩa Đô là một trong số những công viên có tuổi đời lớn nhất tại Hà Nội

Công viên Nghĩa Đô là một trong số những công viên có tuổi đời lớn nhất tại Hà Nội @Hanoipho

Mọi người có thể di chuyển tới các khu tập thể dục thể thao, khu vui chơi dành cho trẻ em, khu đi dạo, vườn hoa, hồ nước,…Không gian bên trong công viên vô cùng thoáng đãng và rộng rãi, gần như tách biệt hoàn toàn so với một Hà Nội tấp nập, ồn ào bên ngoài.

có thiết kế 2 cổng vào. Vì vậy, bạn có thể di chuyển ở cả 2 cửa lớn ở đường Nguyễn Văn Huyên và Tô Hiệu đều được.

Vị trí công viên Nghĩa Đô ở đường Nguyễn Văn Huyên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy

Vị trí công viên Nghĩa Đô ở đường Nguyễn Văn Huyên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy @Vntrip

Cach di chuyển tới công viên Nghĩa Đô đơn giản nhất

Để đến được , bạn có thể sử dụng rất nhiều phương tiện như ô tô, xe máy, xe công nghệ, xe buýt do địa chỉ của nó ở ngay trung tâm thành phố.

Nếu đi bằng xe máy, bạn hãy đi từ bến xe Mỹ Đình theo hướng đường Nguyễn Hoàng hướng ra vành đai 3. Sau đó chỉ cần rẽ vào Tôn Thất Thuyết, tiếp tục ra ở lối rẽ thứ 2 tại vòng Xuyến để vào đường trần Thái Tông. Cuối cùng chỉ cần đi hết đường này, rẽ vào Tô Hiệu là có thể thấy công viên nằm ở phía bên tay phải của mình.

Đi bộ trong công viên và tận hưởng không khí trong lành

Đi bộ trong công viên và tận hưởng không khí trong lành @24H

Nếu lựa chọn xe buýt, bạn có thể đi theo tuyến 12, tuyến 39, tuyến 28 đều có thể đi qua công viên. Mức giá vé dao động từ 7000đ đến 9000đ/vé và 1 tuyến sẽ cách nhau khoảng 15 phút.

Những trải nghiệm tuyệt vời chỉ có tại công viên Nghĩa Đô

Nếu có dịp ghé thăm Hà Nội, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những góc xanh vô cùng tuyệt vời của công viên này.

Tản bộ quanh công viên, tận hưởng không khí mát lành

là điểm đến không thể hoàn hảo hơn đối với những ai đang tìm kiếm một không gian xanh, trong lành ngay giữa lòng thủ đô ồn ào. Với khuôn viên rộng, nơi đây đã trở thành chỗ tránh nắng, vui chơi, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi của rất nhiều người. Hàng cây xanh mát quanh năm cùng với con đường tản bộ rộng sẽ giúp bạn cảm nhận được bầu không khí trong lành.

Rất nhiều người lựa chọn công viên để thư giãn

Rất nhiều người lựa chọn công viên để thư giãn @Báo dân sinh

Tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, nâng cao sức khoẻ

không chỉ là nơi tận hưởng khung cảnh thiên nhiên trong lành mà còn mang đến nhiều hoạt động giải trí và thể thao thú vị cho mọi lứa tuổi. Tại đây, bạn có thể đến khu vực tập thể dục, đạp xe, đi bộ hay sân cầu lông, đá cầu để rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Nơi để các bé vui chơi Inhat Hà Nội

Nơi để các bé vui chơi Inhat Hà Nội @Báo dân sinh

Hơn nữa, công viên còn dành riêng một khu vực vui chơi cho trẻ em, với nhiều trò chơi thú vị như cầu trượt, bập bênh, leo dây và xích đu. Những trò chơi này vừa an toàn vừa mang lại giá trị giáo dục, giúp bé cảm thấy vô cùng thích thú.

Điểm đến picnic

Với không gian bãi cỏ xanh rộng lớn dưới bóng mát của cây xanh, đã trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những buổi dã ngoại, tiệc nướng cuối tuần cùng bạn bè và gia đình thân yêu. Chỉ cần một tấm thảm nhỏ và một chút thức ăn nhẹ, bạn và những người thân yêu của mình sẽ có những buổi picnic vô cùng thú vị.

Công viên Nghĩa Đô là lựa chọn cho những buổi dã ngoại

Công viên Nghĩa Đô là lựa chọn cho những buổi dã ngoại @Foody

Nơi đây cũng sẽ là không gian giúp bạn gắn kết thêm với bạn bè, người thân qua những cuộc trò chuyện hay thưởng thức âm nhạc dịu nhẹ cùng làn gió mát. Những khoảnh khắc đặc biệt này quả thực vô cùng đáng giá giữa lòng thủ đô, giúp bạn tích trữ được nguồn năng lượng tích cực cho những ngày làm việc tiếp theo.

Check in

Ngoài vui chơi, giải trí, còn là điểm đến của nhiều bạn trẻ để lưu giữ những tấm ảnh đẹp. Do công viên có trồng rất nhiều cây xanh, lại có thêm bờ hồ thơ mộng, đích thị sẽ mang tới những khung cảnh đẹp như tranh cho các bạn chụp hình. Không chỉ được phủ xanh bởi cây cối, vào những mùa hoa, bạn sẽ được ngắm nhìn muôn vàn những loài hoa đua sắc như hoa bằng lăng, hoa phượng đỏ,…

Đây là điểm đến của nhiều bạn trẻ để lưu giữ những tấm ảnh đẹp

Đây là điểm đến của nhiều bạn trẻ để lưu giữ những tấm ảnh đẹp @iVIVU

Nên đến công viên Nghĩa Đô vào thời gian nào?

Nhiều người lựa chọn đến công viên vào buổi sáng sớm để có thể tập luyện thể dục, giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn. Vì vậy, khung giờ từ 5 đến 7h sáng sẽ là thời điểm thời tiết dễ chịu nhất.

Nếu có nhu cầu tổ chức các hoạt động ngoài trời như picnic, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết từ trước để đảm bảo chuyến đi của mình không bị gián đoạn. Ngoài ra cũng nên chuẩn bị thêm một số vật phẩm cần thiết như đồ ăn, nước uống, kem chống nắng, thảm trải picnic để tận hưởng không khí trong lành nơi đây.

Không gian xanh, mát lành tại công viên

Không gian xanh, mát lành tại công viên @Báo dân trí

Tham khảo một số khách sạn tốt gần công viên Nghĩa Đô

Nếu có cơ hội ghé thăm thủ đô và muốn tham quan cảnh sắc của thì chắc chắn bạn cần khách sạn nghỉ dưỡng để có thể tìm hiểu hết con người, văn hóa và cảnh vật nơi đây. Dưới đây là một số khách sạn tại Hà Nội mà du khách có thể tham khảo cho hành trình khám phá Hà Nội.

Grand K Hotel Suites Hanoi

Grand K Hotel Suites Hanoi là khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao với thiết kế hiện đại và sang trọng bậc nhất. Các phòng và căn hộ cao cấp tại khách sạn đều tràn ngập ánh sáng và có tầm nhìn cực đẹp từ trên cao xuống. Đặc biệt, Grand K Hotel Suites còn có thêm phòng hội nghị hội thảo với sức chứa hơn 200 khách hàng cùng đầy đủ các thiết bị cần thiết, nội thất tinh tế.

Không gian bể bơi tại Grand K Hotel Suites Hanoi

Không gian bể bơi tại Grand K Hotel Suites Hanoi @grandkhanoi

Trong mỗi căn hộ khách sạn sẽ đều được trang bị đầy đủ thiết bị nấu nướng, hệ thống bếp, máy giặt, máy lạnh, đèn sưởi, gương cảm ứng,… được nhập khẩu từ nước ngoài. Mô hình khách sạn 5 sao này hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu khắt khe của du khách trong nước và quốc tế mỗi lần đến Hà Nội công tác và làm việc trong dài ngày.

Phòng nghỉ tại Grand K Hotel Suites Hanoi

Phòng nghỉ tại Grand K Hotel Suites Hanoi @grandkhanoi

Không chỉ cung cấp dịch vụ lưu trú, Grand K Hotel Suites Hanoi còn có thêm nhiều dịch vụ giải trí khác như: Sky bar 45 với công suất 300 khách, hệ thống nhà hàng Ceiba, phòng tập gym, dịch vụ ẩm thực, xe đưa đón,…

22Land Residence Hotel

22Land Residence Hotel nằm ở góc phố Trương Công Giai với thiết kế hiện đại, hài hoà với cảnh vật thiên nhiên nơi đây. Toà nhà gây chú ý với du khách bởi phong cách thời thượng, khiến ta liên tưởng ngay tới Santorini, là sản phẩm kết tinh nghệ thuật hình khối tối giản.

Khách sạn 22Land Residence Hotel

Khách sạn 22Land Residence Hotel @22landresidence

Khách sạn 22Land Residence sử dụng 2 tone màu chính là nâu gỗ và trắng, mang lại cảm giác tươi trẻ và ấm áp cho du khách. Bốn mặt của toàn nhà đều sử dụng kính trong suốt có thanh chắn gỗ đan xen. Lối kiến trúc này làm toát lên vẻ hiện đại và không kém phần thân thiện với môi trường.

Du khách nghỉ ngơi tại phòng nghỉ 22Land Residence Hotel

Du khách nghỉ ngơi tại phòng nghỉ 22Land Residence Hotel @22landresidence

Tại đây mang đến cho du khách cảm giác thoải mái như ở nhà với những dịch vụ khách sạn mang phong cách căn hộ nghỉ dưỡng. Các kiến trúc sư của khách sạn đã khéo léo tận dụng được toàn bộ phần ánh sáng tự nhiên để tạo ra không gian mở, giúp khách hàng có được tầm nhìn không giới hạn ra toàn thành phố.

Ngoài ra, nếu bạn muốn nâng tầm trải nghiệm với mức giá phải chăng thì còn có thể tham khảo thêm danh sách các resort Hà Nội giá rẻ tại So Sánh Tour nhé!

Hôtel du Parc Hanoï

22Land Residence Hotel nổi bật giữa lòng thủ đô khi bao quanh bởi nhiều hồ nước nổi tiếng, đặc biệt rất gần với . Khách sạn có thể mang tới không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh cùng nhiều dịch vụ, tiện nghi thuận tiện nhất. Thật khó để có thể tìm được một không gian yên bình như vậy giữa thủ đô ồn ào, tấp nập.

Khu vực không gian chung tại khách sạn

Khu vực không gian chung tại khách sạn @hotelduparc

Lối thiết kế kiến trúc của 22Land Residence Hotel tập trung làm nổi bật sự tối giản nhưng bình yên cho du khách mỗi lần đến thăm Hà Nội.

Các kiến trúc sư đã lựa chọn tone màu be làm chủ đạo trong toàn bộ 256 phòng nghỉ, mang lại sự nhẹ nhàng và nhã nhặn. Tất cả các phòng nghỉ đều có một khung cửa sổ lớn với tràn ngập ánh sáng tự nhiên, mang tới tầm nhìn đẹp mắt ra thủ đô và công viên xanh mát.

Phòng nghỉ rộng rãi, sang trọng tại Hôtel du Parc Hanoï

Phòng nghỉ rộng rãi, sang trọng tại Hôtel du Parc Hanoï @hotelduparc