150 đại lý từ Kazakhstan và các nước CIS khảo sát du lịch Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết

4
Các doanh nghiệp du lịch, khách sạn tại Nha Trang – Khánh Hòa giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút nguồn khách quốc tế.
150 đại lý du lịch từ Kazakhstan và các nước CIS khảo sát du lịch Nha Trang - Khánh Hòa - Ảnh 1.

Đại diện 150 đại lý du lịch Kazakhstan và các nước CIS khảo sát du lịch tại Nha Trang – Ảnh: Anex Việt Nam

Sáng 9-10, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa cùng các doanh nghiệp du lịch đến từ Phú Quốc, Phan Thiết đến 150 đại lý bán hàng hàng đầu từ Kazakhstan và các nước CIS (Cộng đồng các quốc gia độc lập thành lập sau khi Liên Xô tan rã).

Đây là hoạt động B2B (“Business to Business”, được dùng để chỉ hình thức kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp) nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, khách sạn khu vực Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc trực tiếp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đặc sắc nhằm tối ưu hóa hiệu quả bán hàng cho mùa du lịch 2024 – 2025 và các năm tiếp theo.

Xuyên suốt chương trình tại Việt Nam, đoàn khách sẽ khảo sát thực tế các doanh nghiệp du lịch và một số địa điểm tham quan, giải trí mới tại Nha Trang, Phú Quốc với mục đích tìm hiểu các tiềm năng du lịch, xây dựng các chương trình du lịch phù hợp và tăng lượng khách từ Kazakhstan và các nước CIS đến Nha Trang.

Ông Bùi Quốc Đại – phó giám đốc phòng điều hành Anex Việt Nam – cho biết công ty đã và đang khai thác đường bay thuê chuyến từ Kazakhstan và Uzberkistan đến Nha Trang – Khánh Hòa với tần suất bay 5 – 6 chuyến/tuần, đưa tổng số lượng khách du lịch tại khu vực này lên tới hơn 75.000 lượt khách.

150 đại lý từ Kazakhstan và các nước CIS khảo sát du lịch Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết - Ảnh 2.

Các doanh nghiệp du lịch, khách sạn tại Nha Trang giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng cho đại diện các đại lý du lịch tại Kazakhstan và các nước CIS – Ảnh: TRẦN HOÀI

Theo bà Lê Thị Quyên – giám đốc kinh doanh Ibis Style Nha Trang – thị trường khách Trung Á là một thị trường tiềm năng, việc khách từ khu vực này đến với Nha Trang cũng là một cơ hội lớn để quảng bá sản phẩm du lịch, qua đó điều chỉnh các hình thức phục vụ, ẩm thực và các chính sách giá cả phù hợp với thị trường khách này.

Ông Alex Maximov – chuyên gia quản trị quan hệ khách hàng, Công ty Deniz Tour (Kazakhstan) – nhận định thị trường du lịch Việt Nam có sự tương đồng đối với thị trường du lịch Thái Lan, trong đó ẩm thực chính là lợi thế lớn của Việt Nam thu hút khách du lịch từ khu vực Trung Á.

“Thời điểm khách du lịch của chúng tôi muốn đến Việt Nam là vào mùa đông, với nhiều thế mạnh về dịch vụ du lịch. Tôi hy vọng sau chuyến đi khảo sát thực tế này, khách hàng của doanh nghiệp chúng tôi nói riêng và cộng đồng du lịch ở Kazakhstan nói chung sẽ biết đến Việt Nam nhiều hơn, và đất nước các bạn sẽ là một điểm đến được du khách chúng tôi ưa chuộng trong tương lai” – ông Alex chia sẻ.